หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


เครื่องบิน Su-30 MK2 ทอ.เวียดนามสูญหาย

โดยคุณ : toeytei เมื่อวันที่ : 19/06/2016 10:09:29

เมื่อเช้าวันอังคารที่ 15 มิ.ย. 2559

เครื่องบินรบ Su-30 Mk2 ของทอ.เวียดนามพร้อมนักบินสองบนเครื่องสอได้ขาดการติดต่อและหายไปจากจอเรดาร์เวลา 7.29 น. ตามเวลาท้องถิ่นเวียดนาม

โดยเที่ยวบินดังกล่าวเป็นภารกิจการฝึกบินในทะเลจีนใต้นอกชายฝั่งจังหวัดเหงะอาน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามีชาวประมงเห็นเครื่องบินตกลงในทะเลเวลา 8.30 น.

ล่าสุดยังไม่พบเครื่องบินหรือทราบสาเหตุการตก และเที่ยวบินฝึกของเครื่องบินรุ่นนี้ถูกสั่งระงับหมด

http://www.update.ph/2016/06/training-su-30-jet-missing-offshore-in-central-vietnam/6508





ความคิดเห็นที่ 1


พอเป็นเที่ยวบินฝึก ก็ตัดเรื่อง error humen ไม่ได้ อีก ปกติค่ายพี่หมียิ่งมีเรื่องความน่าเชื่อถือน้อยกว่าค่ายเมกาหรือยุโรป มองที บ้านเรา เลือก helicorpter เหมาะแล้ว ถูก ทน ถึก ยังเชียร์ Mi-26 halo อยู่นะครับ 4 ลำ กำลังสวย ใช้ตอนภัยพิบัติก็คุ้มแล้ว
โดยคุณ Freedom เมื่อวันที่ 16/06/2016 14:58:28


ความคิดเห็นที่ 2


ล่าสุดพบนักบินคนแรกแล้ว โดยมีเรือประมงช่วยไว้ได้

นักบินที่ช่วยไว้ได้ให้การว่านักบินทั้งสองคนได้ทำการดีดตัวออกมาพร้อมกันก่อนที่จะหายไป

รู้สึกฮ.รัสเซียของเวียดนามจะเพิ่งตกไปสองลำเมื่อไม่นานนี้นะครับ

โดยคุณ toeytei เมื่อวันที่ 16/06/2016 18:03:23


ความคิดเห็นที่ 3


เครื่องบินเวียดนามหายต๋อมอีกลำพร้อม 9 คน ขณะออกค้นหา Su-30

 
โดย MGR Online   
 
17 มิถุนายน 2559 02:41 น. (แก้ไขล่าสุด 18 มิถุนายน 2559 13:32 น.)
เครื่องบินเวียดนามหายต๋อมอีกลำพร้อม 9 คน ขณะออกค้นหา Su-30

เครื่องบิน CASA-212 หมายเลข 8982 หนึ่งในทั้งหมด 3 ลำของหน่วยป้องกันชายฝั่งเวียดนาม ขณะแท็กซี่อยู่ในสนามบินทหาร นครโฮจิมินห์ วันที่ 10 มี.ค. 2557 ลำที่หายไปจากจอเรดาร์ เป็นหมายเลข 8983 ทั้งหมดเป็นเครื่องบินตรวจการณ์ติดอุปกรณ์ทัยสมัย ผลิตโดยกลุ่มบริษัทแอร์บัส. -- Reuters/Kham.
        
MGRออนไลน์/รอยเตอร์ -- เครื่องบินตรวจการณ์ "คาซ่า" (CASA) ลำหนึ่งของหน่วยตรวจการชายฝั่งเวียดนาม ได้หายไปจากจอเรดาร์และขาดการติดต่อ ตอนบ่ายวันพฤหัสบดี 16 มิ.ย.นี้ ขณะออกค้นหา เครื่องบินขับไล่โจมตีแบบ Su-30 พร้อมนักบิน ที่หายไปในน่านน้ำนอกชายฝั่ง จ.เหงะอาน (Nge An) ในภาคกลางตอนบน สองวันก่อนหน้านั้น บนเครื่องบินลำที่หายไปล่าสุดนี้ ประกอบด้วยนักบินกับเจ้าหน้าที่รวมทั้งหมด 9 คน 
       
       ตามรายงานล่าสุดโดยสื่อทางการในคืนวันพฤหัสบดี เครื่องคาซ่าหมายเลข 8983 ได้ติดต่อกลับหอบังคับการ เมื่อเวลา 13.05 น. และ หายไปจากจอเรดาร์หลังจากนั้น ขณะบินอยู่ในอ่าวตังเกี๋ย บริเวณน่านน้ำนอกชายฝั่งนครหายฝ่อง (Hai Phong) ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ
       
       ก่อนจะขาดการติดต่อนั้น เจ้าหน้าที่บนเครื่องได้รายงานกลับฐานว่า เพิ่งสังเกตเห็นวัตถุอะไรบางอย่าง คล้ายกับเรือลอยอยู่ผิวน้ำ นักบินได้รับอนุญาตจากหอบังคับการบิน ให้ลดเพดานบินลงต่ำ และ หายจากจอเรดาร์ ในจุดที่ห่างจากเกาะบักลองหวี (Bac Long Vi) ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ราว 80 ไมล์ทะเล หรือ ประมาณ 148 กิโลเมตร ใกล้ชายฝั่ง จ.เหงะอาน กับ จ.แทงฮว้า อานนีงถู่โด หนังสือพิมพ์ออนไลน์รายงาน
       
       ด้านเจ้าหน้าที่ทหารอาวุโสนายหนึ่งที่ดูแลรับผิดชอบการค้นหาไม่ตอบรับโทรศัพท์เมื่อรอยเตอร์ติดต่อไป ส่วนเจ้าหน้าที่รักษาการณ์ชายฝั่งที่ดูแลรับผิดชอบสื่อระบุว่าไม่มีข้อมูลอย่างทางการที่จะยืนยันข่าวดังกล่าว
       
       อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ทำงานเกี่ยวกับการกู้ภัยยืนยัน เครื่องบินหายไปและจำนวนของผู้โดยสารบนเครื่อง แต่ไม่เปิดเผยรายชื่อ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้กล่าวกับสื่อ และให้ข้อมูลว่าเครื่องบิน CASA กำลังลดระดับเพื่อเข้าใกล้วัตถุ ที่ลูกเรือเชื่อว่าเป็นเป้าหมายในการค้นหา
       
       ตามรายงานของสื่อทางการ บ่ายวันเดียวกันกระทรวงกลาโหมเวียดนาม ได้จัดประชุมเร่งด่วน และ สั่งเรือนานาชนิดประมาณ 200 ลำ พร้อมบุคคลากรกว่า 2,600 คน ออกค้นหาเครื่องบินทั้งสองลำ พร้อมคนทั้งหมด จนกระทั่งเวลากลางคืนจึงยุติลง หน่วยป้องกันชายฝั่ง ได้แจ้งไปยังเรือประมง เรือสินค้าทุกลำ ที่แล่นผ่านน่านน้ำเวียดนาม บริเวณดังกล่าว ขอให้ช่วยสอดส่องหาร่องรอยอีกทาง
       
       ตามรายงานของสื่อทางการ จนตกค่ำได้รับแจ้งจากหน่วยค้นหาว่า เรือลำหนึ่งได้พบสิ่งที่เชื่อว่าเป็นชุดล้อหน้าพร้อมยาง ของ Su-30MK2 หมายเลข 8585 ลำที่สูญหาย แต่ยังไม่พบร่องรอยใดๆ เกี่ยวกับนักบิน
       . 

 
เครื่องบินเวียดนามหายต๋อมอีกลำพร้อม 9 คน ขณะออกค้นหา Su-30
       
 

 
เครื่องบินเวียดนามหายต๋อมอีกลำพร้อม 9 คน ขณะออกค้นหา Su-30
       
 

       พ.ต.เหวียนหือว์เกือง (Nguyen Huu Cuong) นักบินผู้ช่วยที่รอดชีวิต โดยมีเรือประมงผ่านไปพบ ขณะลอยคออยู่ในน้ำ และ นำกลับเข้าฝั่งเมื่อวันพุธ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะหมายเลข 8585 เกิดเครื่องขัดข้องนั้น นักบินคือ พ.ท.ฟานวันซวน (Phan Van Xuan) ได้สั่งให้ดีดตัวเองออกจากเครื่อง จึงปฏิบัติตาม แต่เข้าใจว่า พ.ท.ซวน จะทำไม่สำเร็จ หรือ อย่างน้อยตนก็มองไม่เห็นร่ม
       
       หมายเลข 8585 บินขึ้นจาก ฐานทัพอากาศ ใน จ.แท้งฮวา ทางภาคกลางตอนล่าง วันอังคาร 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในภารกิจบินฝึกซ้อมลาดตระเวณน่านน้ำตามปรกติ และ จู่ๆ ก็เกิดผิดปรกติโดยไม่ทราบสาเหตุ เครื่องบินดิ่งลงสู่ทะเลเบื้องล่าง ในจุดที่อยู่ห่างจากชายฝั่งเพียง 24 ไมล์ทะเล (ราว 44 กม.) ทุกฝ่ายกำลังตามหานักบิน ในบริเวณที่เกิดเหตุ
       
       ตามตัวเลขที่ยังไม่ครบถ้วนนั้น การค้นหาในวันพฤหัสบดี ประกอบด้วยเครื่องบิน 2 ลำ จำนวนคนทั้งหมด 2,695 คน ในนั้นเป็นนายทหารกับพลทหาร กองทัพเขต 4 จำนวน 1,585 นาย อีกจำนวนหนึ่งเป็นทหารเรือ กับเจ้าหน้าที่หน่วยค้นหากู้ภัยทางทะเล และ ชาวประมงอาสาสมัครกู้ภัยอีก 1,070 คน
       
       เครื่องบินคาซ่าลำที่สูญหายสุดนี้ บินขึ้นจากสนามบินยาลาม (Gia Lam) ในกรุงฮานอย เมื่อเวลา 09.10 โดยมีนายทหารยศนายพันเอกกองทัพอากาศ คนหนึ่งเป็นนักบิน
       
       เครื่องบินลำนี้ติดตั้งอุปกรณ์ทันสมัยหลายรายการ เพื่อภารกิจการค้นหากู้ภัยโดยเฉพาะ รวมทั้งอุปกรณ์ "ตาวิเศษ" (Magic Eye) ที่ติดตั้งใต้ปีก สามารถมองเห็น และตรวจจับวัตถุที่อยู่ผิวน้ำจากที่สูง ทำงานด้วยระบบอินฟราเรด ปฏิบัติงานได้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน
       
       นอกจากนั้นยังติดตั้งอุปกรณ์ค้นหากล่องดำ (กล่องบันทึกข้อมูลการบินของเครื่องบินทุกลำ) ที่ทันสมัย สามารถตรวจจับคลื่นวิทยุความถี่สูงมาก (VHF) ได้ไกลถึง 1,000 กม. และ หลายร้อย กม. สำหรับคลื่นความถี่สูง (HF)
       
       เชื่อกันว่าก่อนหายไปจากจอเรดาร์นั้น นักบินกำลังนำเครื่องคาซ่า บินวนในระะดับต่ำ เพื่อให้ได้ภาพชัดเจนว่า สิ่งที่มองเห็นอยู่เบื้่องล่างนั้น เป็นอะไร ใช่ชิ่นส่วนของ Su-30 ลำที่สูญหายหรือไม่
       
       เวียดนามซื้อเครื่องบิน CASA-212-400 ที่ผลิตโดยบริษัทแอร์บัส จำนวน 3 ลำ หมายเลข 8981, 8982 กับ 8983 ทั้งหมดสังกัดกองบิน 918 กองทัพอากาศ ลำตัวทำสีและติดโลโก้ กองกำลังตรวจการณ์ป้องกันชายฝั่ง
       
       ตามข้อมูลของบริษัทผู้ผลิต คาซ่า-212 สามารถบินต่ำ และบินช้าๆ ในระยะต่ำได้ จึงเหมาะกับงานตรวจการณ์ และ งานช่วยเหลือกู้ภัยเป็นอย่างยิ่ง ใช้เป็นเครื่องบินบรรทุกสนับสนุน ที่บินบนความสูงได้ดีเช่นกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับระวางหรือน้ำหนักของสินค้าที่บรรทุก
       
       คาซ่าของเวียดนามยังติดตั้งอปุกรณ์ทันสมัยอื่นๆ ครบครัน รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารผ่านดาวเทียม กล้องพิเศษที่บันทึกภาพ กับข้อมูลเวลาและตำแหน่งโดยอัตโนมัติ ขึ้นปฏิบัติการได้ทั้งกลางวันและกลางคืน สามารถขึ้นลงในได้ง่ายบนพื้นราบธรรมดา. 

http://manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9590000060505

 

 

โดยคุณ kaypui42 เมื่อวันที่ 19/06/2016 02:17:28


ความคิดเห็นที่ 4


เวียดนามเจอซากเครื่องบินเกลื่อน ประดาน้ำลงงมไร้ร่องรอย 9 ชีวิต

 
โดย MGR Online   
 
17 มิถุนายน 2559 17:28 น. (แก้ไขล่าสุด 18 มิถุนายน 2559 13:31 น.)
เวียดนามเจอซากเครื่องบินเกลื่อน ประดาน้ำลงงมไร้ร่องรอย 9 ชีวิต

สภาพชิ้นส่วนที่งมขึ้นมาได้ ทำให้ความหวังที่จะได้เห็นผู้รอดชีวิต ซึ่งมีน้อยอยู่แล้ว ดูริบหรี่ลงไปอีก. Photos Courtesy of Anninh Thu Do.
        
MGRออนไลน์ -- นักประดาน้ำเวียดนามได้ลงงม กู้ซากเครื่องบินคาซ่า-212 (CASA-212) ที่แตกเป็นชิ้นๆ ขึ้นจากทะเล ในวันศุกร์ 17 มิ.ย.นี้ พร้อมสิ่งของเครื่องใช้ของคนจำนวนหนึ่ง ซึ่งได้ทำให้ความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิต ที่มีน้อยอยู่แล้วให้ริบหรี่ลงไปอีก 
       
       สิ่งที่งมขึ้นมาได้ ยังรวมทั้งรองเท้า 1 ข้าง สิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัว ในชีวิตประจำวันอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบร่องรอบใดๆ เกี่ยวกับนักบิน เจ้าหน้าที่กับลูกเรือรวม 9 ชีวิต ชิ้นส่วนของเครื่องบินที่พบ ประกอบด้วยส่วนลำตัว เป็นชิ้นที่ใหญ่ที่สุด 1 ชิ้น ล้อยาง ชิ้นส่วนของลำตัว ปีก และ อื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง ขณะที่นักประดาน้ำยังคงงมหา อานนีงถู่โด หนังสือพิมพ์ออนไลน์ยอดนิยมรายงาน
       
       ส่วนซเวินจี๊ออนไลน์ รายงานเมื่อเวลา 14.15 น. อ้างแหล่งข่าวว่า ทีมค้นหาได้ระดมเครื่องมืออุปกรณ์ทันสมัยจำนวนมาก ออกค้นหาซากเครื่องบินคาซ่า-212 รวมทั้งเครื่องมือสะท้อนคลื่น ระดับอุลตราโซนิก การค้นหาในวันศุกร์นี้เน้นที่จุดเครื่องบินตก ซึ่งเป็นย่านน้ำลึกนอกชายฝั่ง
       
       บ่ายวันนี้เรือลำหนึ่งของกองทัพเรือเวียดนาม กำลังนำซากเครื่องบนที่นำขึ้นจากน้ำได้ทั้งหมด กลับเข้าสู่ฝั่งเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญได้พิสูจน์สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป
       
       เครื่องบินตรวจการณ์คาซ่าลำที่สูญหายนี้เป็นหมายเลข 8983 บินขึ้นจากสนามบินยาลาม (Gia Lam) ซึ่งเป็นสนามบินทหาร ในย่านชานกรุงฮานอย เมื่อเวลา 09.10 โดยมีนายทหารยศนายพันเอกกองทัพอากาศ คนหนึ่งเป็นนักบิน พร้อมเจ้าหน้าที่อีก 8 คนรวมเป็น 9 ชีวิต เพื่อออกค้นหาเครื่องบินรบ Su-30MK2 ลำที่สูญหายไปเมื่อวันอังคาร พร้อมนักบิน
       
       หมายเลข 8983 ติดต่อหอบังคับการ ครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 13.05 น. แจ้งให้ทราบว่า เห็นอะไรบางอย่างคล้ายเรือ ลอยอยู่พื้นน้ำเบื้องล่าง ซึ่งอาจจะเป็นชิ้นส่วนของ Su-30 ลำที่หาย จึงได้รับอนุญาตให้ลดเพดานบิน และ บินวนเพื่อตรวจพิสูจน์ จากนั้นก็ได้หายจากจอเรดาร์
       
       เหตุเกิดในจุดที่อยู่ห่างจากเกาะบักลองหวี (Bac Long Vi) นครหายฝ่อง (Hai Phong) ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ราว 80 ไมล์ทะเล หรือ ประมาณ 148 กิโลเมตร นอกชายฝั่ง จ.เหงะอาน กับ จ.แทงฮว้า อานนีงถู่โด หนังสือพิมพ์ออนไลน์รายงาน.
       
       บ่ายวันพฤหัสบดี กระทรวงกลาโหมเวียดนาม สั่งให้ระดมเรือทุกชนิดราว 200 ลำ พร้อมเครื่องบินอีก 2 ลำ รวมทั้งกองเรือประมงอาสากู้ภัยจำนวนมาก รวมเป็นจำนวนกว่า 2,600 คน ออกค้นหาทั้ง Su-30 และ คาซ่า-212 แต่ยังไม่พบอะไร ต้องหยุดการดำเนินการในตอนค่ำ
       
       นายกรัฐมนตรีเวียดนาม นายเหวียนซวนฟุก ได้บัญชาให้ทำการค้นหาต่อไป จนกว่าจะพบร่องรอยของเครื่องบิน กับ บุคคลคนที่สูญหาย ที่มีจำนวนทั้งหมด 10 คนในขณะนี้.
       . 

 
เวียดนามเจอซากเครื่องบินเกลื่อน ประดาน้ำลงงมไร้ร่องรอย 9 ชีวิต
       
 

 
เวียดนามเจอซากเครื่องบินเกลื่อน ประดาน้ำลงงมไร้ร่องรอย 9 ชีวิต
       
 

 
เวียดนามเจอซากเครื่องบินเกลื่อน ประดาน้ำลงงมไร้ร่องรอย 9 ชีวิต
       
 

 
เวียดนามเจอซากเครื่องบินเกลื่อน ประดาน้ำลงงมไร้ร่องรอย 9 ชีวิต
       
 

 
เวียดนามเจอซากเครื่องบินเกลื่อน ประดาน้ำลงงมไร้ร่องรอย 9 ชีวิต
       
 

 
เวียดนามเจอซากเครื่องบินเกลื่อน ประดาน้ำลงงมไร้ร่องรอย 9 ชีวิต
       
 

 
เวียดนามเจอซากเครื่องบินเกลื่อน ประดาน้ำลงงมไร้ร่องรอย 9 ชีวิต
       
 

 
เวียดนามเจอซากเครื่องบินเกลื่อน ประดาน้ำลงงมไร้ร่องรอย 9 ชีวิต
       
 

 
เวียดนามเจอซากเครื่องบินเกลื่อน ประดาน้ำลงงมไร้ร่องรอย 9 ชีวิต
       
 

 
เวียดนามเจอซากเครื่องบินเกลื่อน ประดาน้ำลงงมไร้ร่องรอย 9 ชีวิต
       
<font color="#000033;" font-size:="" xx-small;"="" style="box-sizing: border-box;">11

 

http://manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9590000060505

โดยคุณ kaypui42 เมื่อวันที่ 19/06/2016 02:19:24


ความคิดเห็นที่ 5


เจอแล้วหลังพลิกทะเลค้นหา 4 วัน เวียดนามนำศพนักบิน Su-30 ถึงฝั่งเช้าตรู่วันนี้

 
โดย MGR Online   
 
18 มิถุนายน 2559 15:49 น. (แก้ไขล่าสุด 18 มิถุนายน 2559 22:06 น.)
เจอแล้วหลังพลิกทะเลค้นหา 4 วัน เวียดนามนำศพนักบิน Su-30 ถึงฝั่งเช้าตรู่วันนี้

นำศพกลับขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือทหาร ใน จ.เหงะอาน (Nge An) ตอนตี 4 เศษๆ วันเสาร์ 18 มิ.ย.นี้ ทำพิธีรับมอบตอนตี 5 ก่อนส่งเข้ากรุงฮานอย เป็นนักบินที่มีประสบการณ์มากที่สุดคนหนึ่ง เพิ่งไปอบอมในรัสเซียปลายปีที่แล้ว และ Su-30MK2 ลำที่ตก ก็เป็นเครื่องบินใหม่ในล็อตล่าสุด ที่ส่งมอบกันเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ยังไม่ทราบสาเหตุโดยสิ้นเชิงในขณะนี้. -- Quan Doi Nhan Dan.
        
MGRออนไลน์ -- ทางการเวียดนามได้นำศพนายพันโทอาวุโสเจิ่นกวางข่าย (Tran Quang Khai) นักบิน Su-30 ขึ้นจากทะเล และ นำกลับเข้าฝั่งในตอนเช้าตรู่วันเสาร์ 15 มิ.ย.นี้ เพื่อส่งกลับไปยังกรุงฮานอย ประกอบพิธีทางศาสนา และ ดำเนินการเรื่องอื่นๆ ต่อไป สิ้นสุดการค้นหาที่ดำเนิน ติดต่อกันมาเป็นเวลา 4 วัน 
       
       แต่ขณะเดียวกันการค้นหา เครื่องบินตรวจการณ์แบบคาซ่า-212 ที่ตกลงวันพุธ ขณะออกช่วยค้นหากู้ภัย นักบิน Su-30 ลำนี้ ยังคงดำเนินต่อไป และ ยังคงไร้วี่แววนักบิน กับเจ้าหน้าที่บนเครื่องรวม 9 ชีวิต
       
       ศพนายพันโทอาวุโส ถูกนำเข้าถึงท่าเรือทหารกั๋วเหลาะ (Cua Lo) จ.เหงะอาน เมื่อเวลา 4.50 น. บนเรือเล็กลำหนึ่ง มีการจัดพิธีขึ้นที่นั่น เมื่อประมาณ 05.00 น. รับมอบร่างไร้วิญญาณ ท่ามกลางผู้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์จำนวนมาก ทุกคนอยู่ในอาการสำรวมและเศร้าสลด หลายคนน้ำตานองใบหน้า ก่อนนำศพขึ้นรถพยาบาลคันหนึ่ง เพื่อนำไปยังโรงพยาบาลทหาร 108 ในฮานอย กวานโด่ยเญินซเวิน (Quan Doi Nhan Dan) "กองทัพประชาชน" หนังสือพิมพ์รายวัน ของกระทรวงกลาโหมเวียดนามรายงาน
       
       เครื่องบินรบทันสมัยแบบ Su-30 หมายเลข 8585 เกิดขัดข้องอย่างไม่ทราบสาเหตุ ขณะออกฝึกลาดตระเวณ ในตอนเช้าวันอังคาร 14 มิ.ย. และ ดิ่งลงทะเลนอกชายฝั่ง จ.เหงะอาน ทางภาคกลางตอนบน นักบินผู้ช่วยดีดตัวเองออกได้สำเร็จ และ ในเวลาต่อมา ได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมง นำกลับเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย แต่ไร้ร่องรอยของนักบินที่มีประสบการณ์มากที่สุดคนหนึ่งของกองทัพ
       
       กรมสงครามทางทะเล กระทรวงกลาโหมได้ออกยืนยันว่า เรือประมงจาก จ.เหงะอาน พบศพนักบินผู้นี้ลอยอยู่กลางทะเล เมื่อเวลาประมณ 18.40 น. วันศุกร์ที่ผ่านมา ในบริเวณใกล้ๆ เกาะแหมะ (Hon Me) จ.แท้งฮวา (Thanh Hoa) ห่างจากฝั่งราว 33 ไมล์ทะเล (ราว 61 กม.)
       
       ศพนายพันโทอาวุโสยังสวมชุดนักบินสีส้ม ลอยอืดโดยมีร่มชูชีพพันกายอยู่ สื่อออนไลน์สำนักหนึ่ง รายงานอ้างแหล่งข่าวในหน่วยช่วยเหลือกู้ภัย
       . 

 
เจอแล้วหลังพลิกทะเลค้นหา 4 วัน เวียดนามนำศพนักบิน Su-30 ถึงฝั่งเช้าตรู่วันนี้
       
 

 
เจอแล้วหลังพลิกทะเลค้นหา 4 วัน เวียดนามนำศพนักบิน Su-30 ถึงฝั่งเช้าตรู่วันนี้
       
 

 
เจอแล้วหลังพลิกทะเลค้นหา 4 วัน เวียดนามนำศพนักบิน Su-30 ถึงฝั่งเช้าตรู่วันนี้
       
 

 
เจอแล้วหลังพลิกทะเลค้นหา 4 วัน เวียดนามนำศพนักบิน Su-30 ถึงฝั่งเช้าตรู่วันนี้
       
 

       ตามรายงานของสถานีวิทยุกระจายเสียงเวียดนาม หน่วยช่วยเหลือกู้ภัยทางทะเล ที่ได้รับแจ้งเหตุทางวิทยุได้เดินทางไป บริเวณที่พบศพ เมื่อเวลา 19 น.เศษ และ ได้จัดเตรียมความพร้อม โดยคาดว่าจะสามารถนำศพเข้าถึงฝั่งได้ ในเวลาไม่เกิน 23.00 น. แต่การจัดเตรียมศพที่เสียชีวิตมา 4 วัน มีความยุ่งยากมากกว่านั้น และ ในท่ามกลางคลื่นลมแรง ทำให้ต้องใช้เวลาถึง 10 ชั่วโมง จึงถึงฝั่ง
       
       นายพันโทอาวุโส อายุ 43 ปี เพิ่งสมรสเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ภรรยาเป็นครูชาว จ.บั๊กนีง (Bac Ninh) ทางตะวันออกกรุงฮานอย เมื่อปลาย 2558 ได้เดินทางไปรัสเซีย เพื่อฝึกอบรมหลักสูตรเครื่องบินขับไล่ Su-30 รุ่นนี้โดยเฉพาะ
       
       หมายเลข 8585 เป็นหนึ่งใน Su-30MK2 จำนวน 6 ลำ ที่ได้รับมอบปลายปีที่แล้ว และ เป็นล็อตสุดท้ายที่เวียดนามทยอยจัดซื้อในช่วงหลายปีมานี้ ทำให้มีเครื่องบินทันสมัยรุ่นนี้ ประจำการครบ 3 ฝูงจำนวน 32 ลำ ตอนนี้คงเหลืออยู่ 31. 

 

http://manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9590000061010

โดยคุณ kaypui42 เมื่อวันที่ 19/06/2016 02:20:28


ความคิดเห็นที่ 6


ทฤษฎีสมคบคิด (ผมคิดเอง): โดนจีนเอาเรือแจมจนเครื่องร่วง ถ้าเป็นตามนี้ถือว่าเล่นแรงมาก

จีนเคยเอาเรือ coastguard ลำบักเอ้งแจมเรือตรวจการณ์อินโดจนต้องยอมปล่อยเรือประมงของจีนที่เข้ามาจับปลาผิดกฏหมายมาแล้ว เนื่องจากเรืออินโดการสื่อสารโดนตัดขาดหมด 

 

ผมว่าตอนนี้หลักฐานสาเหตุการตกที่สำคัญสุดอยู่ที่นักบินที่รอดคนแรก

โดยคุณ toeytei เมื่อวันที่ 19/06/2016 10:09:29