หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


ข่าวการจัดหารถถัง จากมติชนครับ

โดยคุณ : nok เมื่อวันที่ : 10/07/2016 16:42:56

ยูเครนส่งรถถังให้ช้า “บิ๊กป้อม” เผย กองทัพบกจ่อเปลี่ยนใจซื้อจากจีนแทน

 

“บิ๊กป้อม” เผยส่งรถถังล่าช้าเหตุยูเครนยังไม่สงบ จ่อหารือทูตยุเครน เรื่องจัดส่ง

เมื่อเวลา 8.30 น. วันที่6 กรกฎาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายอันดรีย์ เบซตา เอกอัคราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย เข้าพบว่าจะมีการหารือเรื่องการจัดส่งรถถัง T-84 OPLOT-M ที่ยังไม่ได้จัดส่ง ว่า รถถังดังกล่าวยังคงค้างอยู่ซึ่งหากส่งได้ก็คงส่งมาแล้ว ส่วนสาเหตุของความล่าช้าในการจัดส่งนั้นเพราะประเทศยูเครนยังมีสถานการณ์ที่ไม่เรียบร้อย จึงจำเป็นที่จะนำรถถังที่มีอยู่ไปใช้งานในประเทศ คาดว่าอีกระยะหนึ่งคงมีการจัดส่ง ทั้งนี้ในการหารือกันตนก็อาจจะถามนายอันดรีย์ด้วย เพราะท่านเป็นเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทยและเราก็ได้หารือกันเป็นประจำ โดยหากต้องการพบก็จะเรียกมาพบได้เสมอ ส่วนสำหรับการลงทุนสร้างอาวุธยุทโธปกรณ์ร่วมกันนั้น ก็จะมีการหารือกันด้วยซึ่งทางยูเครนเองก็อยากจะมาลงทุนสร้างยุทโธปกรณ์ประเภทยานเกราะล้อยาง

เมื่อถามว่าการจัดซื้อรถถังจากประเทศจีนนั้นเพราะว่าประเทศยูเครนจัดส่งให้ล่าช้าหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อาจเป็นไปได้ ซึ่งทางกองทัพบกต้องการให้เกิดความรวดเร็วในการจัดซื้อ อีกทั้ง พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการมหารบก (ผบ.ทบ.)ได้เดินทางไปดูด้วยตนเอง จึงได้เห็นสมรรถภาพและสามารถนำมาใช้งานได้ ส่วนการจะมีการจัดซื้ออาวุธจากยูเครนเพิ่มเติมหรือไม่หากสถานการณ์ในประเทศยังไม่สงบ นั้นตนยังไม่รู้อนาคตว่าจะเป็นไปในทิศทางใดแต่ก็ต้องคุยกันก่อนว่าเขาจะดำเนินการได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งทาง กองทัพบกจะเป็นผู้ดูแล

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์การจัดสรรงบประมาณของกระทรวงกลาโหมที่มีสูงกว่างบประมาณของกระทรวงอื่นว่า งบประมาณมากกว่าก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร ซึ่งโดยปกติก็ต้องมีมากกว่าอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ในส่วนของงบประมาณกลางนั้นจะนำไปใช้เกี่ยวกับประชาชนโดยตรงทั้งด้านการสาธารณะสุข เกษตรกร เป็นต้น ซึ่งก็ธรรมดาที่ภาษีต่างๆต้องนำไปใช้กับราษฎรถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว สำหรับงบของกระทรวงกลาโหมที่จะนำมาซื้ออาวุธต่างๆนั้นเราก็ทำเพื่อประชาชน เพราะเชื่อว่าหากมีอาวุธที่ดีก็สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการดูแลอธิปไตยและทำให้ประเทศเกิดความสงบสุข

 

http://www.matichon.co.th/news/201723





ความคิดเห็นที่ 1


พูดไปเหะ เชื่อไม่ค่อยได้ อย่างที่บอกว่ายูเครนอยากจะมาลงทุนผมว่าปั้นน้ำขึ้นมาเองมากกว่า ดูจากสไตล์คนนี้ และความจริงเป็นหลายคนด้วยรัฐบาลนี้ ก็ไม่อยากจะการเมืองอะนะ แต่อยากบอกว่าหลายทีแล้ว ผู้มีอำนาจยุคนี้ที่ก็ไม่ต่างจากนักการเมืองที่ชอบบอกต่างชาติว่าอย่างนั้น พอใจเราในประเด็นนี้อย่างนี้ แต่พอสื่อต่างประเทศสัมภาษณ์ต่างชาติเท่านั่นล่ะ พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ
โดยคุณ tongwarit เมื่อวันที่ 06/07/2016 13:49:44


ความคิดเห็นที่ 2


ตอนพม่า ซื้อ BTR-3 จาก ยุเครน ก็สไตล์นี้ เหมือนกัน...คือ จะเปิดไลน์การผลิตในพม่า...สุดท้าย...ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น...แล้ว พม่า ก็ไปซื้อของรถเกราะของ จีน แทน...

ตอนนี้ ประเทศไทย ก็กำลังเดินตามรอย พม่า มาติด ๆ....

แล้ว คณะรัฐประหารของพม่าชุดนั้น...ก็ถูก ยึดอำนาจ จากคณะทหารชุดใหม่ อีกทีหนึ่ง...ด้วยข้อกล่าวหา การคอรับชั่น...

โปรดระวัง...ซื้อของ ยุเครน มันอาถรรพ์...ขนาด ประเทศยูเครน ที่เป็นคนขาย..ยังแทบเอาตัวไม่รอด...ในส่วนคนซื้อ ส่วนใหญ่ ก็จะมีวิบากกรรม ด้วยเหมือนกัน...

โดยคุณ juldas เมื่อวันที่ 06/07/2016 15:50:57


ความคิดเห็นที่ 3


ถึงขนาดต้องชี้ให้เห็น วิบากกรรม กันเลยทีเดียว...........แต่ก็ไม่รุจะเห็นรึเปล่า....................

โดยคุณ กบ เมื่อวันที่ 06/07/2016 21:12:08


ความคิดเห็นที่ 4


เรื่องความร่วมมือในการผลิตยานเกราะล้อยาง ดูมีเค้าความจริงอยู่พอสมควรนะครับ

เพราะสื่อทางยูเครนเองก้ลงข่าวนี้พอสมควร

 

http://rian.com.ua/columnist/20151108/376576154.html

http://zn.ua/POLITICS/ukraina-otpravila-v-tailand-partiyu-btr-117901_.html

โดยคุณ MIGGERS เมื่อวันที่ 07/07/2016 11:27:13


ความคิดเห็นที่ 5


มีเค้าก็มีสิครับ เพราะรมว.กลาโหมเราพูดเอง ว่าเป็นนโยบาย แต่มันก็มีแค่นั้นไงครับ มีแต่เค้าไม่มีเนื้อ

ไม่แปลกที่สื่อยูเครนจะลง มันเป็นการโฆษณาอุตสาหกรรมของตัวเอง เหมือนรัสเซียที่นั่งลงข่าวว่าคนนู้นคนนี้จะซื้อ Su-35, S300-400 โดนกันประเทศละสามสี่รอบ ปัจจุบันยังไม่มีใครซื้อเบยย 

แล้วหลายครั้งสื่อยูเครนก็เอาข่าวจากไทยนี่แหละครับไปลง

โดยคุณ toeytei เมื่อวันที่ 07/07/2016 18:16:54


ความคิดเห็นที่ 6


ปีหน้า ประเทศไทย ก็มีรถถังหลัก 49 คัน กองพันแรกของโลก และอาจจะเป็นกองพันสุดท้ายของโลกด้วย และยังไม่พอ เราจะมี VT-4 ชุดแรกของโลก...นอกจากเราจะมี สติงเรย์ ที่ไม่มีใครพัฒนาต่อ เราก็อาจจะมีรถถังอีก 2 แบบ ที่ไม่มีใครพัฒนาต่อ เข้าประจำการอีก...ประเทศเพื่อนบ้านคงเกรงใจเรามาก...คงเห็นใจเราว่า เราคงสต๊อคอะไหล่กันสนุกนะดู...อย่าไปสร้างความปวดหัวให้เราเพิ่มเลย...
โดยคุณ juldas เมื่อวันที่ 08/07/2016 21:46:02


ความคิดเห็นที่ 7


ปัจจุบัน นี้รัฐบาลนี้สนิทกับจีนมาก เป็นไปได้ไหมครับ ที่หลังจากได้รับมอบ ถ.oplot รัฐบาลจะส่ง ถ.oplot ให้จีนแบบลับๆ ให้จีนเอาไป ก๊อบบี้ หรือเรียกดีหน่อยคือ ศึกษาเทคโนโลยีครับ .......คล้ายๆ กรณี c-801 ในทางกลับกัน หาก ไทยได้รับมอบ เรือดำน้ำจีน S26T และ ถ. VT4 รัฐบาลนี้หรือรัฐบาลต่อไป อาจจะให้ อเมริกันเอาไปใช้ ศึกษา แลกกับผลประโยชน์ ระหว่างประเทศ. ..............ซึ่งจีนก็อาจจะกังวลความลับ ก็อาจจะลดเกรด ลดคุณภาพ ของ S26T และ ถ. VT4 ลงกว่า มาตรฐานของเรือดำน้ำและรถถังที่ประจำการในจีนเอง
โดยคุณ Chelsea เมื่อวันที่ 09/07/2016 16:30:23


ความคิดเห็นที่ 8


เขาจะได้รุมกระทืบเราไงครับ

หลังจากนี้ก็ไม่มีใครยอมขายอาวุธให้เราอีกเลย ก็ดีจะได้หัดพึ่งตัวเองเหมือนเกาหลีเหนือหรืออิหร่าน

แล้วของจีนลดเกรดลงไปอีก ก็คงเป็นขยะเศษเหล็กแล้วแหละครับ

ถ้าอเมริกาจะศึกษาอะไรจาก S26T ก็คงเป็นประเด็นว่าทำยังไงไทยถึงเลือกได้วะ 

โดยคุณ toeytei เมื่อวันที่ 09/07/2016 17:58:47


ความคิดเห็นที่ 9


ผมเดาว่า ถ.Oplot มีสิทธิ์จะถูกส่งไปจีน แน่นอนครับ ผมว่าจีนมีขอ แน่นนอน ส่วน S26T กับ ถ.VT4 ผมว่าจีนก็คงกลัวเราลักไก่ให้อเมริกันศึกษา ดังนั้นน่าจะลดเกรดเยอะ
โดยคุณ Chelsea เมื่อวันที่ 10/07/2016 14:37:27


ความคิดเห็นที่ 10


oplot นี่แรร์ไอเท็มครับ เราสั่งซื้อแท้ๆยังไม่ค่อยจะมีใช้เลย ฮา

นับได้ไม่เกินนิ้วทั้งสองมือ

โดยคุณ toeytei เมื่อวันที่ 10/07/2016 16:42:56