หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


นอกเรื่อง เกี่ยวกับเรื่องตลาดการเงิน ฮา

โดยคุณ : toeytei เมื่อวันที่ : 26/11/2016 11:13:57

ขออนุญาติแอดฯหน่อยละกันนะครับ

กลัวไปนอกเรื่องอีกกระทู้เกี่ยวกับแล้วมันขัดใจคนอ่านที่ไม่ได้สนใจ

ผมขอตอบจากคุณ ObeOne กระทู้ก่อนนะครับ

เรื่อง fed หมายความว่าอัตราค่าเงินดอลล์มันขึ้นเพราะนักลงทุนขานรับการขึ้นดอกเบี้ย บาทเลยอ่อนเทียบต่อดอลล่าร์ (ไม่ได้เกี่ยวกับธนาคารแห่งประเทศไทย)

31 ต่อ $  นี่ล่าสุดเกินสองปีมาแล้วครับ อันนี้อาจจะพิมพ์ผิด

กรณีต้มยำกุ้งพวกนักลงทุนเขาไม่ได้ซื้อบาทรอขายเก็งกำไรครับ (ขืนซื้อมา 25 แล้วขาย 55 ขาดทุนตายสิครับ) เขากู้เงินบาทแล้วเอาไปซื้อเงินดอลล์ คือปล่อยบาทให้ล้นตลาด ธปท ก็รับซื้อสิครับกลัวบาทตก ซื้อจนเงินสำรองดอลล์หมด ก็ระเบิดลง บาทร่วงคราวนี้พวกนักลงทุนที่กู้บาทไปก็ใช้หนี้แบบถูกๆเพราะจ่ายหนี้ด้วยดอลล์

ประเด็นคือมันเริ่มมาจากเศรษฐกิจตอนนั้นมันกลวงไงครับ เพราะอสังหาริมทรัพย์บูม ไปกู้เงินมาสร้างคอนโดฯที่ไม่มีใครจะซื้อ นักลงทุนเขาดูออกว่าเศรษฐกิจใกล้เน่าเขาก็เทขายบาทจน ธปท ต้องมาอุ้มเพื่อแทรกแซงค่าเงิน (ซึ่งมันไม่สะท้อนสภาพจริงของเศรษฐกิจแล้ว) ผมถึงบอกว่าฐานเศรษฐกิจสำคัญที่สุด ถ้าเศรษฐกิจเรามีมูลค่าจริงค่าเงินบาทก็ไม่ตก

เพราะงั้นถ้าเศรษฐกิจเราเริ่ด แนวโน้มสดใส ธปท เทบาทเข้าไปคนก็ซื้อครับ มันก็กดค่าเงินได้ไม่เท่าไหร่ นอกจากจะพิมพ์แบงค์กงเต็กมาถล่มตลาด คราวนี้อาจตีกลับเป็นต้มยำกุ้งสอง

เรื่องอเมริกาพิมพ์ดอลล่าร์ไปให้ soros ไปถล่มจีน (งานนี้หมายความว่าจะกดค่าเงินจีนหรือเปล่า) นี่ไม่เคยได้ยิน ทำยังงี้ได้ด้วยเหรอครับ fed bank พิมพ์ตังมาให้คนๆนึงเอาไปใช้?





ความคิดเห็นที่ 1


โอ้ย....นั่งอ่านเงียบๆมาตั้งนานแล้วล่ะ

ไม่เข้าใจว่าพวกคุณสองคนจะมาเถียงกันเรื่อง การเงินทำไม ในเมื่อเวปบอร์ดนี้มันเป็นเวปบอร์ดของกองทัพ ไร้สาระรึเปล่า ลองถามตัวเองทั้งคู่ดูนะ แถมยังเป็นเรื่องการเงิน ผมไม่รู้เรื่องพวกนี้หรอกครับแล้วก็คิดว่าใครในนี้ก็คงจะเหมือนกัน แต่พอเถอะครับ เข้าเรื่องทางทหารดีกว่า

โดยคุณ Woot1980 เมื่อวันที่ 24/11/2016 14:59:53


ความคิดเห็นที่ 2


เพิ่มเติมอีดนิด อ่านๆดูแล้วคู่นี้แค่จะเถียงเอาชนะกัน แค่นั้น พูดตามตรงลำคาญครับ 

โดยคุณ Woot1980 เมื่อวันที่ 24/11/2016 15:02:41


ความคิดเห็นที่ 3


ก็ไม่ถึงขั้นไร้สาระหรอกครับท่าน Woot1980 คือคุยกันด้วยข้อมูลและเหตุผลครับ

ถ้าไม่ชอบอ่าน จบก็จบครับ

 

โดยคุณ ObeOne เมื่อวันที่ 24/11/2016 16:10:33


ความคิดเห็นที่ 4


นี่ผมอุตส่าห์หลบมาตั้งกระทู้แยกนะครับ เพื่อที่คนที่ไม่อยากอ่านจะได้ไม่รำคาญ ยังอุตส่าห์ตามมาเปิดอ่าน แล้วยังมีเมนท์ด้วย ฮ่าๆ อันนี้ก็ขอบคุณในกำลังใจ

 

โดยคุณ toeytei เมื่อวันที่ 26/11/2016 11:13:57