หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


RHINO .357

โดยคุณ : ALPHA001 เมื่อวันที่ : 01/12/2016 09:55:08

ขอความคิดเห็นครับว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ ราคา(ไม่ทราบว่าเท่าไหร่) สมรรถนะ 

https://youtu.be/YbDUWACwRqk





ความคิดเห็นที่ 1


คลิบไม่ขึ้นhttps://youtu.be/YbDUWACwRqk

โดยคุณ ALPHA001 เมื่อวันที่ 29/11/2016 15:33:45


ความคิดเห็นที่ 2


ดูคลิ๊บคนไทยรีวิว เข้าใจง่ายกว่า

https://www.youtube.com/watch?v=QF0bmOjtc4E&t=2s

พักหลังลดความสนใจอาวุธน้อยลง เพราะเราคิดได้ แต่เราทำไม่ได้

ไปเล่นปืนก็ได้ว่ะ คิดได้ ทำได้ สบายใจ แต่กระเป๋าเบา

โดยคุณ น่าคิด เมื่อวันที่ 29/11/2016 21:03:48


ความคิดเห็นที่ 3


มีปืนอยู่ 3 แบบ ที่ผมสนใจมากๆ แต่ยังไม่กล้าซื้อ   อันแรกคือ เบเรตต้า ทอมแคท .32 กระบอกดำ   อันที่สองคือ เทารัส เรจิ่ง บูลล์ .44 แมกนั่ม 8.4 นิ้ว(เน้น 8 นิ้วเท่านั้น)  และ  สาม คือ เจ้า ไรโน่  .357 ลำกล้อง 4 นิ้ว ตัวนี้หล่ะครับ

ข้อดีข้อเสียดังนี้

1.ทอมแคท  ปืนเล็กซุกซ่อน อานุภาพป้องปราม ป้องกันตัว ในระยะประชิด   อำนาจกระสุน .32 คงน้อยการหยุดยั้ง   แต่ลองนึกว่าถ้าต้องเจอนักเลงมือเปล่า ก็น่าจะสร้างความได้เปรียบ  หรือถ้าจวนตัวจริงๆ จะเอาให้หยุด ก็ยิงใส่หัวแม่ม ......... แล้วค่อยหาตังมาประกันตัวก่อนนอนคุก   ข้อดีอีก 2อย่างคือ  อย่างแรก เป็นปืนจิ๋วนกนอก ที่มีระบบห้ามไก และเหนือชั้นกว่า โคลท์มาสแตง และ ซิก พี 236  ขนาด .380 ตรงที่ตัวนี้เป็น ดั๊บเบิ่วแอคชั่น   อย่างที่สองคือ รายนี้มี่ลำกล้องดีดกระดึ๋งขึ้นมาได้ จึงไม่จำเป็นต้องไสล้ด์ขึ้นลำ  เมื่อไม่ต้องไสล้ด์นกก็ไม่ต้องขึ้น นกไม่ขึ้นก็ไม่ต้องลดนกเวลาเก็บใส่กระเป๋า   มันจึงเหมาะมาก ที่จะจัดหาให้ภรรยาไว้ใช้สักกระบอก (เอาไว้ตามยิงกะบาลเวลาหนีเที่ยวคาราโอเกะ)    ข้อเสียคือ  มีข่าวว่าโครงปืนร้าว  แต่ข่่าวแจ้งว่าที่ร้าวเพราะมือบอนเอากระสุนพลัสไปใส่  อย่างไรก็แล้วแต่เบเรตต้าได้ทำตัวสเตนเลสขาวมา ทุกอย่างหนาขึ้น  แหม่ แต่หาซื้อยากมา ถ้ารุ่นดำ พอจัดหาได้........

 

2.เรจิ้ง บูลล์ .44   อันนี้คือปืนในฝัน ตั้งแต่ จ่าแฮรี่ อะนะ  กระสุน .44 มันแรงได้ใจมากๆยิ่งถ้าส่งออกจากลำกล้อง 8 นิ้ว มันทั้งแรงทั้งแม่น  ผมเคยประเมินเหตุการณ์ที่ต้องใช้ปืน พบว่ามีอยู่ 4-5 ลักษณะ  ต่างกันด้วยหลายเหตุปัจจัยและคาแรคเตอร์   ซึ่งตัวแปรหนึ่งในการพันตูคือระยะยิง   ผมเคยจินตนาการการรบ กรณีการถูกปล้น หรือกรณีเหตุการเขม่นกันบนทางหลวง เมื่อคู่กรณีใช้รถยนต์และมีปืนขนาด 9 -11 มม.เป็นอาวุธ  ซึ่งโดยเนื้อแท้ ทั้ง 2 ฝ่ายต่างไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่แท้จริงในการมุ่งหวังชีวิต หากแต่ประสงค์ในทรัพย์ และหรือ เกิดบันดาลโทสะ เห็นว่าตัวเองมีปืนจึงพยายามใช้อำนาจการยิงตัวเองเพื่อข่มขวัญ   กรณีนี้ ผมจินตนาการในการดำเนินยุทธวิธีด้วยการเปิดระยะห่าง (หยุดนิ่งทั้งสองฝ่าย) ให้มากกว่า 50 เมตร   จากนั้น ใช้ส่วนหนาของรถยนต์เป็นที่กำบัง   แล้วก็ใช้เรจื่งบูลล์ จุด 44 แมกนั่นตัวนี้แหล่ะ    ซึ่งมีอำนาจการยิง(ความรุนแรง)  และอำนาจข่มขวัญ(เสียง) สูงสุดๆ  ใช้เป็นการป้องปรามการรุกคืบหน้า และเชื่อว่าน่าจะขับไล่ผู้ไม่ประสงดีเหล่านั้นให้หลีกพ้นไปได้       ข้อดีอีกอันหนึ่งคือ รูเล็กๆหลายๆรูที่ส่วนบนปลายกระบอก   เจ้าตัวนี้ช่วยลดแรงรีคอยลงได้มากๆ  ไม่น่าเชื่อว่า กำลังยิงปืน .44 เลยทีเดียว   หากเทียบกับ สมิธ เอ็ม 29   รีคอยต่างราวฟ้าเหว  เหมาะมากๆ ที่จะนำมาใช้กับลำแขนและข้อมือน้อยๆ ของผม ..................     ข้อเสียเห็นจะมีอยู่อย่างเดียว  คือความปราณีต     หากพิจณาความละเอียด การกัดกลึง ไสขึ้นรูป  ระหว่าง สมิธ  รูเกอร์ และ เทารัส แล้ว  ต้องบอกว่า อย่างหลังเนี่ย หยาบมากๆ ถึงมากที่สุด .................   อันนี้ก็ต้องพิจารณาเองครับ

 

สุดท้ายมาที่เจ้า ไรโน่     ด้วยความแรงของลูกปืน .357 แม็กนั่นเนี่ย  ต้องบอกว่าไม่ใช่ของล้อเล่นนะครับ    เมือ่มาอยู่กับเจ้า ไรโน่ ซึ่งมีความแปลกตรงที่ลำกล้องอยู่ด้านล่าง จึงทำให้แรงรีคอยตรงสู่แขน ลดโมเมนต์ที่ข้อมือ ปืนจึงลดการสบัดตีมาด้านหลัง   ข้อนี้ผมรู้สึกชอบมากถึงมากที่สุดทีเดียว    ติดอยู่เรื่องเดียวคือความซับซ้อนของเรือนไกนี่เองครับ  คือปืนตอนยิงมันก็ต้องมีถอดเช็ดล้าง แม้จะเป็นลูกโม่ เรือนไกก็ควรมีการถอดเซ็ดชะโลมน้ำมันเมื่อถึงรอบเวลา   แต่เจ้าไรโน่ นี่อย่าแม้แต่จะคิดถอดนะครับ    เพราะมีแนวโน้มว่า ฝรั่งจะทำเกินตอนประกอบกับอย่างแน่นอน     ส่วนอย่างอื่นค็เป็นไปตาม คาแรกเตอร์ ของปืนลูกโม่ 6 นัดนั่นหล่ะครับ

 

มีข้อสังเกตข้อนึง  ในยุคที่ปืนพกกึ่งออเตอร์ ซัลโวป้าบๆ ถี่ยิบด้วยลูกปืนในฝีด มากกว่า 15 นัด   เราจะเห็นหนังที่พระเอกเดินดุ่ยๆ เด่ปืน 2 กระบอกจาก 2 มือ ส่ายยิงออกไปโดยรอบ ........  แม้การใช้งานจริง  ในคลิบ นักเลงปืนก็ยืนโด่ทนโท่ เหนี่ยวซัลโว ใช้อำนาจความถี่การยิงเพื่อข่ม ................   ถ้าย้อนไปยุคลูกโม่ (ป่าวยุคคาวบอย)   ไม่ว่าพระเอก นางเอก ที่ไปกับคุณสมธ  เมื่อเจอวายร้าย สิ่งที่พวกเค้าเหล่านั้นและเธอต้องทำก่อนคือ การชักปืนและโผเข้าหาที่กำบัง ..................  ครับ  มันเป็นเรื่องของเทคนิค ที่นำมาชดเชยฝีดที่มีจำกัดแค่ 5 - 6 นัด    ดังนั้น ผมเชื่อว่า  ในบางเหตุการของการเผชิญหน้า  ลูกโม่ก็ไม่ได้ด้อยกว่าลูกเลื่อนดอกครับ ................ และที่สำคัญ ในภารกิจ อะเลิ๊ต  ป้องกันชีวิตทรัพย์สินในบ้าน  คุณสมิธ จมูกหัก เจเฟรม  มีลูกเต็ม 5 นัด ของผมวางอยู่บนหัวนอน  พร้อมที่จะหยิบฉวยยิงได้ทันทีโดยไม่ต้องขึ้นลำหรือปลดห้ามไก   ที่สำคัญคือ  การใส่กระสุนไว้เต็มฝีด คาอยู่ในแชมเบอร์ ก็ไม่มีความเค้นของสปริงส่วนใดๆ ให้ต้องล้า แม้เวลาจะเป็นสัปดาห์ เดือน หรือปี (ถ้าสนิมไม่ขึ้น) โอกาสขัดลำ เมาล์ฟังก์ชั่นจึงแทบเป็น 0        และมันใช้ง่าย เหมาะมากๆ กับสุภาพสตรีอุ้งมือน้อยๆ  ตัวคนเดียวอาศัยในบ้านเมื่อถึงคราวคับขัน   ...........นะครับ

โดยคุณ กบ เมื่อวันที่ 29/11/2016 21:40:39


ความคิดเห็นที่ 4


ลถ้าเอาคาลิเบอร์. 0.357 เป็นตัวตั้ง (หมายความว่า ท่านชื่นชอบในกระสุนขนาดนี้ ) ก็จะมีตัวเลือกหลักๆประมาณ S&W,  Ruger, Chiappa, Taurus

ต่อมา... ถ้าระบุวัตถุประสงค์ใช้งานคือการพกพา  ก็ต้องหาปืนเล็กๆ ลำกล้องสั้น... คาลิเบอร์แรงๆอย่างนี้ ลำกล้องสั้น ยิงยากนะครับ... ยิงนัดแรกแล้วกว่าจะตามนัดที่สองใด้ต้องหาเป้าใหม่ไกลโขอยู่ ดับเบิลแทปใด้ช้ากว่าปืนที่มีปากกระบอกยาวกว่า + นำ้หนักมากกว่า  คหสต ผมว่า Rhino เด่นตรงนี้  357 ลำกล้อง 2 นิ้วยิงง่ายๆ  ผมเคยลองเช่า S&W air weight ลำกล้องสั้นมายิงดูแล้ว 4-5 นัดก็รู้แล้วว่านี่ไม่ใช่ปืนที่ผมจะซื้อแน่นอน...

แต่ถ้าต้องการปืนที่เอาไว้เฝ้าบ้าน วางที่หัวนอนอะไรงี้ ผมว่าผมเอนเอียงไปทาง S&W 687 4" 357 magnum ครับ เพราะลำกล้อง 4" ยิงไม่ยากอยู่แล้ว  บร.ร.จุด7 นัด กลไกไม่มีส่วนเพิ่มเหมือน Rhino   เวลาขึ้นนกก็เห็นชัดเจน ( rhino ต้องสังเกต อินดิเคเตอร์เอานะครับ) และผมชอบนำ้หนักไก  ทั้ง ซิงเกิลแอคชั่น และดับเบิลแอคชั่น  ของ S&W มากกว่าครับ

แล้วอีกอย่าง...ผมติดเลเซอร์ที่ 357 ของผมใด้ด้วย อันนี้สำคัญมากสำหรับเวลากลางคืนที่การเล็งดว้ยศูนย์ทำใด้ยาก ไม่แนใจว่าการที่ rhino มีลำกล้องตำ่จะมี อุปกรณ์เสริมนี้หรือเปล่า

 

 

โดยคุณ Sam เมื่อวันที่ 30/11/2016 00:30:11


ความคิดเห็นที่ 5


ตอนนี้สนใจตัวนี้อยู่ครับ ราคาเกือบ ๆ 90,000.- ขออนุญาตนำรูปของร้านปืน ในเว็ป GUN.IN.TH มาประกอบครับ





โดยคุณ cumulus เมื่อวันที่ 30/11/2016 05:43:34


ความคิดเห็นที่ 6


ขอบคุณทุกความเห็นครับ ส่วนตัวผมชอบขนาดคาลิเบอร์ .357 แม็กนั่มอยู่แล้ว ที่นี้ผมลองมองดุอย่างของสมิท แบบลำกล้องสั้นมันยิงยาก พอมาเจอเจ้าไรโน่ ดูคลิปสาธิตทั้งไทยและเทศแล้ว มันน่าสนในมากแต่สนนราคานี่ไม่รู้ว่าเท่าไหร่ แต่ที่กังวลก็ไอ้เจ้ากลไกการลั่นกระสุนมันนี่ละซับซ้อนไปหน่อย ลองศึกษามาหลายปีอยากมีในครอบครองติดตรง....เงิน อย่างเดียว ....T_T

โดยคุณ ALPHA001 เมื่อวันที่ 30/11/2016 11:55:12


ความคิดเห็นที่ 7


จะซื้อปืนอย่าใจร้อนครับ เพราะ

1. การจะซื้อปืนไม่ง่าย มันมีขั้นตอนทางกฎหมายเยอะไปหมด

2. วัตถุประสงค์ในการมีปืน ไว้ทำอะไร

3. ศึกษาให้ดีๆว่าชอบระบบไหน

โดยส่วนตัวผมไม่ชอบลูกโม่ (ไม่ใช่ไม่ดี แต่ไม่ชอบ)

ผมมี mp9c อยู่ 1 กระบอก ตอนแรกที่ซื้อ ต้องการปืนที่บรรจุกระสุนได้เยอะ ขนาดกระทัดรัด แต่พอใช้จริงๆ พบว่ามันพกพายาก

ตอนนี้อยากได้กระบอกใหม่ 9 ม.ม. subcompact single stack อย่าง mp shield บาง พกพาง่าย ไปกับเราได้แทบทุกที่

ปืนนอกจากจะใช้เพื่อ ปกป้องชีวิต และ ทรัพย์สิน ตามใบ ป.4 แล้ว สำหรับผม ยังเป็นสิ่งที่ให้ความบันเทิงด้วย

ไปสนาม ได้เจอครู เจอเพื่อน ได้เห็น ได้จับ ได้ยิง ปืนที่เรายังไม่มี หรือปืนที่เคยอยากซื้อ

แม้แต่ตอนล้างปืน ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นโรคจิตนิดๆ ล้างแล้วรู้สึกว่าปืนมันไม่ค่อยสะอาด

ลองมีปืนกระบอกแรกดูแล้วจะรู้ว่ามันเป็นยังไง ผมเลยเข้าใจคนที่ชอบเล่นรถ เล่นพระเครื่องเลย

ปล. ปืนที่ผมใช้ชื่อเสียงอาจจะไม่ดังเท่า Glock แต่เพื่อนเคยขอแลกกับ HK P30S 9mm มาแล้ว

เพราะ มันยิงปืนผมได้แม่นกว่าผมยิง และ ผมยิงปืนมันได้แม่นกว่ามัน

โดยคุณ น่าคิด เมื่อวันที่ 30/11/2016 22:04:10


ความคิดเห็นที่ 8


ถ้ามีโอกาส คุณน่าคิดลองยิงCZ Rami ดูนะครับ อาจจะชอบ ผมอยากจะมีปืนเล็กอย่าง shield เหมือนกัน มีเลเซอร์ด้วย แต่มันเล็กไปไม่ถนัดมือเลย 

ผมพก CZ rami IWB ที่ 4 นาฬิกา ปกติใส่เสื้อปล่อยชาย ไม่มีร่องรอยให้เห็น นอกจากถ้าใส่เสื้อบางแล้วลมแรงมากๆ หรือฝนตกอาจเห็นเป็นตูมๆออกมา คนเล่นปืนจะมองออก

โดยคุณ Sam เมื่อวันที่ 01/12/2016 09:55:08