หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


เป็นเรื่อง!!!! ทูตรัสเซียประจำตุรกี ถูกลอบสังหารเสียชีวิต

โดยคุณ : 461 เมื่อวันที่ : 20/12/2016 16:44:29

https://www.theguardian.com/world/2016/dec/19/russian-ambassador-to-turkey-wounded-in-ankara-shooting-attack

The Russian ambassador to Ankara has been killed in a gun attack at an art gallery in the Turkish capital, Russia’s foreign ministry confirmed. Reports suggested the gunman was a Turkish riot police officer.

 

“Don’t forget Aleppo. Don’t forget Syria. Unless our towns are secure, you won’t enjoy security. Only death can take me from here. Everyone who is involved in this suffering will pay a price.”

เอกอัครราชทูตรัสเซียถูกลอบสังหารที่แกลลอรี่ในกรุงอังการา สำนักข่าวรายงานว่า มือปืนนั้นเป็นตำรวจตุรกี(อาจจะตำรวจนอกแถวหรือตำรวจปราบจลาจลแปลไม่ถูกเหมือนกัน)

ด้านมือปืนกล่าวว่า "อย่าลืมอเลปโป อย่าลืมซีเรีย ยกเว้นว่าเมืองของเราจะสงบ คุณก็จะไม่มีทางปลอดภัยได้  มีเพียงความตายเท่านั้นที่สามารถนำตัวออกจากที่นี้ได้(ประมาณว่าจะไม่ยอมถูกจับ)  ใครก็ตามที่เกี่ยวพันกับความทุกข์ยากของเรา คนผู้นั้นจะต้องชดใช้"

 

ทั้งนี้หากมีรายงานข่าวจากฝั่งรัสเซียจะแจ้งให้ทราบอีกทีหนึ่ง

 

 

 

 

????????????

หลังจากเหตุการณ์นี้ก็ไม่ทราบว่าตุรกีจะสงบอยู่อีกได้นานเท่าไหร่  นี้แหละบทเรียนสำหรับประเทศที่อยู่ระหว่างเขาควาย ดำเนินการไม่รัดกุมเตรียมตัวเดือดร้อนได้เลย





ความคิดเห็นที่ 1


จากสำนักข่าว

http://www.nytimes.com/2016/12/19/world/europe/russia-ambassador-shot-ankara-turkey-report.html?_r=0

Burhan Ozbilici/Associated Press


Yavuz Alatan/Agence France-Presse โ€” Getty Images



โดยคุณ 461 เมื่อวันที่ 20/12/2016 01:59:36


ความคิดเห็นที่ 2


ดินแดนสวรรค์ตุรกี  ของท่าน ไบรอั้น  บานาน่าแม็กซ์ที่วี แห่ง Sound sab darg  เห็นท่าจะไม่เป็นจริงสะแร้ว.............

โดยคุณ กบ เมื่อวันที่ 20/12/2016 09:13:24


ความคิดเห็นที่ 3


ผิดที่ไว้ใจล้วนๆเลย ทูต อยู่ในประเทศล่อแหลมแต่ไม่ใส่เสื้อเกราะป้องกันตัว บอดี้การ์ด แทนที่จะใช้ของรัสเซียเอง กลับใช้การ์ดของตุรกี ไม่ใช่คนของเราเองยังไงเป็นผมก็ไม่ไว้ใจ ถ้าเป็น การ์ดอเมริกาหรือรัสเซียเอง vipตกอยู่ในอันตรายการ์ดจะเข้ามาบังกระสุนให้ แต่ถ้าเป็นการ์ดจากที่อื่นโดนยิงมาพวกโดดหลบเข้าที่กำบังก่อน vipเสร็จทุกราย
โดยคุณ sanchai0045 เมื่อวันที่ 20/12/2016 09:14:39


ความคิดเห็นที่ 4


ส่วนตัวมองว่ารัสเซียติดหล่มที่ซีเรีย และกำลังจะที่ตุรกีอีกแห่ง....

 

ย้อนกลับไปประมาณปีกว่า ๆ เครื่องบินรบตุรกีสอยเครื่องบินทิ้งระเบิดรัสเซีย เป็นการกระทำที่อเมริกาเองยังไม่กล้าเลย ตอนนั้นรัสเซียโมโหมาก แต่ที่โมโหมากกว่าก็คือติ่งรัสเซีย ทว่าไม่มีการบุกด้วยกำลังพล 2 แสนนายตามที่มโนกัน

 

ต่อมาไม่นาน มีการปฎิวัติเกิดขึ้น จะด้วยอะไรยังไงก็เถอะ แต่นักบินที่ยิงเครื่องบินรัสเซียอยู่ฝ่ายขบถ สุดท้ายรัฐบาลตุรกีกล่าวหาว่าอเมริกาอยู่เบื้องหลัง มีการระหองระแหงพอสมควร ขู่ว่าจะตัดน้ำตัดไฟฐานทัพอเมริกาในตุรกี

 

ต่อมาไม่นาน ติ่งรัสเซียบอกว่าตุรกีย้ายไปอยู่ข้างรัสเซียแล้ว ผมนี่ร้องเพลงอวยพรขอให้ไปดีอยู่เลย เพราะอยากรู้ว่าตุรกีจะทำอย่างไรกับอาวุธ 90 เปอร์เซนต์ที่เป็นของตะวันตก และส่วนมากมาจากอเมริกา อยากรู้จริง ๆ ไม่ได้อะไรเลยนะ

 

การลอบสังหารครั้งนี้จะเพิ่มความซับซ้อนของปัญหาในประเทศนี้ แต่ที่น่าตำหนิก็คือรัสเซียนีแหละ ทำไมปล่อยคนตัวเองให้อยู่ในสถานที่แบบนี้ได้ คุณจะมั่นใจอะไรมากมายเหลือเกินล่ะพ่อ แปลกมากจนถึงมากที่สุด ต่อให้ตุรกีเป็นเบ๊โดยสมบรูณ์แบบก็ไม่ควรทำ โอเค... ถ้าอีกฝ่ายใช้คาร์บอร๋มหรือยกกำลังมาถล่มซัก 100 นาย อันนี้เข้าใจ แต่นี่มัน !@$%^&)_*^%$@^*())&^%##

 

ไม่ใช่ติ่งเมกานะ แต่ผมว่าเขาไม่ติดกับในตะวันออกกลาง ยิ่งทรัมป์มีนโยบาย america first ก็ยิ่งถอนตัวออกมาได้ง่าย (เหมือนแกสนใจทำสงครามการค้ากับจีนมากกว่า) รัสเซียนี่แหละจะเอายังไงดี

 

 

 

 

โดยคุณ superboy เมื่อวันที่ 20/12/2016 10:05:40


ความคิดเห็นที่ 5


เห็นว่าคนยิงเป็นตำรวจตุรกีที่มีเชื้อสายซีเรียด้วยนะครับ ถ้าเป็นเป็นตำรวจเลือดเติร์กแท้คงไม่ทำอย่างนั้น เพราะตอนช่วงกองทัพตุรกีทำรัฐประหาร ตำรวจตุรกีนี่แหละเป็นฝ่ายออกมายิงต่อต้านฝ่ายกองทัพ 

คือ สาเหตุที่ทูตรัสเซียไม่ได้ระวังตัวนั้นก็เพราะทูตของประเทศรัสเซีย ไม่เคยมีประวัติการถูกสังหาร

แต่ก็นั้นแหละ คือ ความประมาท

ส่วนเรื่องความสัมพันธ์กับรัสเซียเชื่อว่าคงไม่ร้าวลึก ข่าวว่า ปธน.ตุรกี ต่อสายคุยกันกับ ปธน.ปูตินเรียบร้อยแล้ว แถมปูตินยังออกมาแถลงข่าวแก้ต่างให้ตุรกีแทนกันอีกต่างหาก

ส่วนเรื่องที่หลายๆคนกังวลเรื่องความร่วมมือทางทหารและระบบอาวุธ บอกได้เลยว่า ตุรกียังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน เพราะ ปธน.ตรุกี อยู่แค่จนครบวาระสมัยของตนเอง 5ปี เท่านั้น เมื่อพ้นจากตำแหน่งเลือกตั้งใหม่มีรัฐบาลใหม่ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงตามผู้นำประเทศคนใหม่ (ยกเว้นแต่นายเรเจป ไตยิป เอร์โดอาน จะชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง)

โดยคุณ ObeOne เมื่อวันที่ 20/12/2016 16:44:29