หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


Russia to deliver Ka-32 multirole helicopters to Thailand and Turkey for first time

โดยคุณ : Ronin เมื่อวันที่ : 21/08/2017 16:10:19

KUMERTAU, August 18. /TASS/. Eight Kamov Ka-32A11VS multirole helicopters will be delivered to Thailand and Turkey for the first time, Russian Helicopters rotocraft manufacturer said on Friday.

"By now, Russian Helicopters Group has signed contracts for the delivery of another eight helicopters of this type [Ka-32A11VS] abroad. Under the contracts signed, the Ka-32 will be delivered to Thailand and Turkey," the rotocraft producer said, without specifying the timeframe.


The Ka-32A11VS medium multirole helicopter with a coaxial rotor system is designed to accomplish special search and rescue operations and high-altitude assembly works, carry out fire-fighting missions and transport cargoes inside the fuselage and externally suspended, evacuate injured persons, conduct patrols and provide support for special services

"The Ka-32 is rightly called one of our ‘bestsellers’ thanks to its unique flight characteristics and wide capabilities. We are proud to note that the circle of operators of this model will expand soon," Russian Helicopters First Deputy CEO Sergei Fomin said.

Ka-32A1VS helicopters are operational in Russia, Canada, Spain, Portugal, Switzerland, China, South Korea, Indonesia and other countries. The helicopter is produced by the Kumertau Aviation Enterprise founded in 1962 on the basis of the Kumertau repair and mechanical factory

More:
http://tass.com/economy/960926

 

ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่เพื่อนๆ บอก ใช่ไหมครับ





ความคิดเห็นที่ 1


ของ ปภ. แต่เหมือนจะฝาก ทบ. รึเปล่าครับ (เหมือน139สำนักนายก) เพราะเขาไม่มีกองบินของตัวเอง

ว่าแต่อยากรู้จังมีหัวฉีดดับเพลิงไหม (ยิ่งบ้านเราชอบมาแบบไม่ค่อยครบ) ไหม้ตึกสูงๆก็ฉีด ปรู๊ดดดด เข้าไปได้

โดยคุณ Phu2000 เมื่อวันที่ 21/08/2017 00:24:42


ความคิดเห็นที่ 2


รัสเซียปูดข่าวไทยซื้อ "ปักเป้า" Ka-32 ฮ.สุดทันสมัย สำหรับค้นหากู้ภัย-ดับเพลิง

โดย MGR Online       
21 สิงหาคม 2560 13:21 น. (แก้ไขล่าสุด 21 สิงหาคม 2560 15:56 น.)
รัสเซียปูดข่าวไทยซื้อ ปักเป้า Ka-32 ฮ.สุดทันสมัย สำหรับค้นหากู้ภัย-ดับเพลิง

Ka-32A11BC "ปักเป้า" ใช้ในภารกิจดับเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ ค่าใช้จ่ายต่ำ อายุใช้งานยาวนาน ทหารก็ใช้ พลเรือนก็ใช้ ปัจจุบันมีใช้ในกว่า 10 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งสวิตเซอร์แลนด์ สเปน จีน อินเดีย กับ อินโดนีเซีย และ กองทัพประชาชนเวียดนาม ในย่านนี้.
       
MGRออนไลน์ -- กลุ่มบริษัทผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์รายใหญ่ที่สุดในรัสเซีย เตรียมการส่งเฮลิคอปเตอร์ Ka-32A11BC ซึ่งเป็นอากาศยานปีกหมุนยอดนิยมรุ่นหนึ่ง ให้แก่ไทย โดยจะเป็นครั้งแรกที่กองทัพไทยมี ฮ.รุ่นนี้ใช้งาน ร่วมกับอีกกว่าสิบประเทศทั่วโลก รวมทั้งบางประเทศในยุโรปและแคนาดา ที่ชื่นชอบในประสิทธิภาพ กับใช้งานได้ในหลากหลายภารกิจ สำนักข่าวของทางการรัสเซียรวมทั้ง สื่อกลาโหมหลายสำนักในยุโรป รายงานเรื่องนี้ในช่วงข้ามสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
       สำนักข่าวทาสส์รายงานเรื่องนี้ เพียงไม่นาน หลังจากเปิดเผยในช่วงนิทรรศการอากาศยานนานาชาติ MAKS2017 ในกรุงมอสโกเดือนที่แล้วว่า บริษัทผู้ผลิต จะส่ง ฮ.รุ่นเดียวกันนี้ จำนวน 10 ลำ ให้แก่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจีน ก่อน ก.ย. นี้ ไปจนถึงสิ้นปี 2560 เพื่อใช้เป็น ฮ.สำหรับบริการต่างๆ
       
       สื่อของทางการรัสเซีย รายงานเมื่อวันศุกร์ อ้างคำแถลงฉบับหนึ่ง ของบริษัทกลุ่มผู้ผลิต คือ "เฮลิคอปเตอร์รัสเซีย" หรือ Russian Helicopters ซึ่งเป็นบริษัทในสังกัด รัฐวิสาหกิจรัสเซียเทคโนโลยีส์ หรือ "รอสเท็ค" (Rostec) กระทรวงกลาโหม ที่ระบุว่า กำลังจะส่ง Ka-32A11BC ที่ผลิตโดยคามอฟ (Kamov) จำนวน 8 ลำให้แก่ตุรกีกับไทย โดยไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นใดอีก รวมทั้งไม่ได้ระบุเกี่ยวกับเงื่อนเวลาในการส่งมอบ
       
       แต่ข่าวนี้ทำให้ต้องย้อนกลับไปนึกถึงเมื่อปีที่แล้ว ครั้งที่ พล.อ.ประวิต วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีกลาโหม เคยให้สัมภาษณ์ว่า ไทยกำลังมองหาอากาศยานจากรัสเซีย ที่ใช้ในภารกิจดับเพลิง และ การค้นหากู้ภัย
       
       นี่คือ เฮลิคอปเตอร์อีกรุ่นหนึ่ง ที่ออกแบบได้ล้ำหน้ามาก มีสายการผลิตยาวนาน มาตั้งแต่ยุคสหภาพโซเวียต โดยบริษัทคามอฟ (Kamov) ผู้ผลิต ฮ.พิฆาตรุ่นใหญ่ KA-52 สำหรับกองทัพรัสเซียในปัจจุบัน โดยเริ่มจาก Ka-25 ซึ่งเป็นรุ่นแรกของซีรีส์นี้ ที่ผลิตให้กองทัพสหภาพโซเวียต และ บรรจุประจำการเมื่อปี 2525 ต่อมาได้มีการแตกรหัสออกเป็นรุ่นย่อยอื่นๆ อีกมากมาย ตามชนิดอุปกรณ์ที่ติดตั้ง และภารกิจ ทั้งทางบก ทางทะเลและทางอากาศ รวมทั้งจำนวนหนึ่ง เป็นรหัสสำหรับรุ่นส่งออก จนกระทั่งมาถึง Ka-32 ฮ.ที่ใช้ในฝ่ายพลเรือน และ ต่อจากนั้น
       
       กลุ่มนาโต้ เรียก Ka-25 กับรุ่นอื่นๆ ในครอบครัวเดียวกันว่า "เฮลิกซ์" (Helix) แต่หลายคนเรียกด้วยความเอ็นดูว่า "ปักเป้า" หรือ Puffer Fish ทั้งนี้เนื่องจากรูปลักษณ์เมื่อมองจากระยะไกล รวมทั้งลักษณะการบิน การเคลื่อนไหว และ มี "หางกุด" ที่ดูคล้ายปลาชนิดนี้
       .
       
       
       .
       กองทัพบกไทยเป็นลูกค้ารายหนึ่งของ ฮ.ลำเลียงแบบ Mi-17V5 โดยจัดหาจากรัสเซียล็อตแรกจำนวน 6 ลำ ได้รับมอบครบจำนวนแล้ว และ เพิ่งเซ็นซื้อเป็นล็อตที่ 2 เมื่อไม่นานมานี้ แต่จะเป็นครั้งแรก ที่มีอากาศยานปีกหมุนในครอบครัว KA-25 ใช้งาน และ เป็นประเทศที่สาม ถัดจากเพื่อนบ้านในย่านเดียวกัน ซึ่งได้แก่กองทัพประชาชนเวียดนาม และ กองทัพสาธารณรัฐอินโดนีเซีย
       
       "เฮลิคอปเตอร์ Ka-32 กำลังจะถูกส่งไปยังประเทศไทยและตุรกีเป็นครั้งแรก" ทาสส์อ้างคำแถลงของเฮลิคอปเตอร์รัสเซีย
       
       สำหรับ Ka-32 เป็นอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ที่มีโรเตอร์สองชั้น รวมจำนวน 6 ใบ หมุนสลับข้างกัน ซึ่งให้พลังงานในการยกได้สูงมาก คือ มีอัตราบรรทุกสูงสุดถึง 5,000 กิโลกรัม นอกจากนั้นยังออกแบบไม่ให้มีโรเตอร์ท้าย ที่ใช้ในการบังคับทิศทาง แต่ใช้แพนหางดิ่งคู่ซ้าย-ขวาแทน แบบเดียวกันกับอากาศยานปีกตรึงบางรุ่น และ ทำให้ส่วนหางสั้นลง ทำให้ Ka-32 ปฏิบัติการได้คล่องตัวเป็นพิเศษ ให้ความปลอดภัยสูงกว่า เมื่อออกปฏิบัติการในสภาพภูมิศาสตร์ ที่ไม่เอื้ออำนวย กำหนดตำแหน่งได้แม่นยำกว่า ในยามขึ้นลง หรือ บินกับที่
       
       ตามข้อมูลในเว็บไซต์เฮลิคอปเตอร์รัสเซีย Ka-32A11BC เป็นรุ่นหนึ่งที่ขายดีที่สุด และ ได้รับความนิยมมากที่สุด สำหรับภารกิจค้นหากู้ภัย และ การดับเพลิง ไม่ว่าจะเป็นในสภาพพื้นราบทั่วไป หรือ บนอาคารสูง รวมทั้งในแหล่ง ที่รถดับเพลิงทั่วไปยากจะเข้าถึงได้ สามารถบรรทุกน้ำได้คราวละ 3 ตัน (เท่ากับถังเก็บน้ำตามครัวเรือน ขนาด 1,000 ลิตร จำนวน 3 ถัง) ช่วยรักษาชีวิตคนมานับแสนๆ มีอุปกรณ์เสริมหลายชนิด เพื่อภารกิจต่างๆ
       
       Ka-32A11BC ติดระบบเอวิโอนิกส์ กับระบบเรดาร์ตรวจไกลทางอากาศ รวมทั้งอุปกรณ์ช่วยในการค้นหาและกู้ภัยที่ทันสมัยมาก ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาในทะเล หรือ ในเขตป่าทึบ ผ่านการอัปเกรทมาเป็นระยะ มีค่าใช้จ่ายในการขึ้นปฏิบัติการต่อเที่ยวต่ำที่สุดหากเทียบกับ ฮ.รุ่นอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน และ มีชั่วโมงปฏิบัติการถึง 32,000 ชั่วโมง ก่อนการซ่อมบำรุงในแต่ละรอบ
       
       ตามข้อมูลของบริษัทผู้ผลิต เครื่องเปล่าของ ฮ.ครอบครัวนี้ บินด้วยความเร็วสูงสุด 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไต่เพดานบินได้สูงสุด 5,000 เมตร เมื่อนำไปใช้ในกองทัพเรือ สามารถติดตั้งอุปกรณ์ค้นหา และ ติดอาวุธสำหรับสงครามปราบเรือดำน้ำได้
       
       ปัจจุบันกองทัพเรือเวียดนาม มีประจำการรวม 8 ลำ ทั้งหมดเป็นรหัส Ka-27 ซื้อจากสหภาพโซเวียต และ เกือบทั้งหมด ใช้ประจำการบนเรือฟริเกต กับเรือรบรุ่นอื่นๆ..
       .
       
กลุ่มเฮลิคอปเตอร์รัสเซีย หรือ Russian Helicopters กล่าวว่า นี่คืออากาศยานปีกหมุน ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรุ่นหนึ่ง กำลังจะส่งให้ตุรกีและไทยรวม 8 ลำ โดยไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นใดอีก -- ออกแบบได้ล้ำยุค มีโรเตอร์ 2 ชั้น หมุนสลับทางกัน ให้แรงยกมหาศาล และ ไม่มีโรเตอร์ท้าย ใช้แพนหางดิ่งบังคับแทน แบบเดียวกับในอากาศยานปีกตรึงทั่วไป ทำให้คล่องแคล่วปราดเปรียว -- จากยุคโซเวียตมาจนถึงวันนี้ รวมอายุใช้งานมายาวนาน 35 ปี แตกลูกหลานออกเป็นรุ่นย่อยต่างๆ มากมาย สำหรับทั้งฝ่ายพลเรือนและฝ่ายทหาร กองทัพประชาชนเวียดนามมีจำนวน 8 ลำ ประจำบนเรือรบ ใช้งานมาก่อนใครๆ ในย่านนี้.

 
รัสเซียปูดข่าวไทยซื้อ ปักเป้า Ka-32 ฮ.สุดทันสมัย สำหรับค้นหากู้ภัย-ดับเพลิง
       

2


 
รัสเซียปูดข่าวไทยซื้อ ปักเป้า Ka-32 ฮ.สุดทันสมัย สำหรับค้นหากู้ภัย-ดับเพลิง
       

3


 
รัสเซียปูดข่าวไทยซื้อ ปักเป้า Ka-32 ฮ.สุดทันสมัย สำหรับค้นหากู้ภัย-ดับเพลิง
       

4


 
รัสเซียปูดข่าวไทยซื้อ ปักเป้า Ka-32 ฮ.สุดทันสมัย สำหรับค้นหากู้ภัย-ดับเพลิง
โดยคุณ top4 เมื่อวันที่ 21/08/2017 16:10:19