หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


หุ่นยนต์ของเกาหลี

โดยคุณ : 41best47 เมื่อวันที่ : 07/11/2017 11:26:07

  สวัสดีครับ
    วันนี้เอาเรื่องน่าสนใจมาฝากทุกท่านครับ  จริงๆก่อนหน้านี้ผมได้ติดตามอยู่เป็นระยะสำหรับหุ่นยนต์อเมริกา กับญี่ปุ่นที่เอามาสู้กัน  เเต่ดูยังไงมันก็รู้สึกขัดใจไปหมด ทั้งที่ไม่มีขาแต่เป็นล้อ ขยับแขนไม่ได้ดั่งใจนึก   จนกระทั่งมาเห็นเจ้านี่เข้า เป็นหุ่นยนต์ของเกาหลี 

 https://www.youtube.com/watch?v=3ldJswGpkjY

     เท่าที่ดูระบบช่วงขาด้านล่างไม่มีการใช้ไฮดรอลิค จะมีข้อต่อกับสายพานแทน ก็ยังงงๆอยู่ว่ามันเพียงพอต่อการเดินด้วยหรือเนี่ย 
อีกเรื่องคือระบบพลังงาน เท่าที่ดูยังไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์เก็บพลังงานอะไร มีเพียงสายไฟที่ลากยาวออกมาเท่านั้น 

    ความเป็นไปได้ด้านทหารที่ผมคาดว่าตอนนี้ยังไม่น่าจะถึงเวลา เพราะมันยังเร็วไม่พอ เเค่เดินก็ช้ากว่ารถเข็นคนพิการซะอีก เเถมยังตัวสูงใหญ่อีก เป็นเป้าได้ง่าย เเต่ที่น่าสนใจมากๆคือระบบแขนของมันตอบสนองได้ค่อนข้างดีมากๆ ถ้าลองให้มันถือปืนขนาดใหญ่เเล้วยื่นเเขนออกไปยิงรถถังด้วย RPG ขนาดยักษ์ หลังเเนวกำบังน่าจะดีไม่น้อย   หากเสริมอุปกรณ์ป้องกันอย่างโล่ ตะเเกรง  หรือพวกระบบป้องกันอย่างที่รถถังมี ก็อาจจะน่ากลัวขึ้นมาก 555 (เพ้อไปหน่อย  )   
       สรุปคือดูดีมีอณาคตเลยทีเดียว แต่คงรออีกนาน





ความคิดเห็นที่ 1


ส่วนตัวผมเห็นว่า หุ่นรบ แบบ Mobile Suit (อย่างกันดั้ม) ไม่น่าจะเป็นจริงได้ครับ ด้วยขนาดที่ใหญ่โตเกินไป ตกเป็นเป้าได้ง่าย และไม่ว่าจะเสริมความแข็งแกร่งไว้มากเพียงใด การพัฒนาด้านอาวุธก็ย่อมตามทันเสมอ ไม่นับราคาการผลิตต่อหน่วย ที่สูงลิบเมื่อเทียบกับรถถัง ไหนจะความยากลำบากในการฝึกนักบินอีก

ในความเห็นผม ผมว่า ของที่น่าจะมีอนาคตและใช้งานได้จริง ควรเป็นพวก Power Suit หรือ Exoskeleton Suit มากกว่า ซึ่งในปรากฎในมังงะ หรือคอมมิคหลายเรื่อง ยกตัวอย่าง เช่น SAA (Special Assault Armor) จากมังงะเรื่อง Red Eye หรือในภาพยนตร์ Edge of Tomorrow เป็นต้น

เทคโนโลยี Power Suit เดิมออกแบบมาช่วยการเคลื่อนไหวให้กับผู้พิการ ต่อมาพัฒนามาสู่การเสริมกำลังให้กับผู้สวมใส่ให้สามารถยกของหนักกว่าที่ปกติธรรมดาจะยกได้

ซึ่งหากพัฒนาต่อไป ทหารนายเดียวอาจแบกอาวุธหนักพร้อมกระสุนไปกับตัวได้ เสริมเกราะป้องกัน กับเพิ่มความคล่องตัวให้มากกว่านี้ก็ได้เกราะ SAA ใกล้เคียงกับในมังงะแล้วครับ

โดยคุณ Naris เมื่อวันที่ 07/11/2017 11:26:07