หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


เกาหลีเหนือประกาศยุติการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์

โดยคุณ : nok เมื่อวันที่ : 23/04/2018 14:36:01

 https://www.thairath.co.th/content/1261116

 

โลกเซอร์ไพรส์! ผู้นำเกาหลีเหนือประกาศเลิกทดสอบนิวเคลียร์-ยิงขีปนาวุธ

โลกต้องเซอร์ไพรส์ "คิม จอง-อึน" จู่ๆ ประกาศหยุดทดสอบนิวเคลียร์และขีปนาวุธข้ามทวีปหลังเป็นประเด็นคาราคาซังมาช้านาน ด้านผู้นำสหรัฐฯ มีปฏิกิริยาทันที

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือได้ ประกาศว่า เกาหลีเหนือจะไม่ทดสอบและทดลองนิวเคลียร์รวมทั้งขีปนาวุธข้ามทวีปอีก นอกจากนั้นยังได้สั่งปิดสถานที่ทดสอบทดลองเกี่ยวกับนิวเคลียร์ด้วย 

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวีตข้อความยืนยันเรื่องดังกล่าวว่า เกาหลีเหนือตกลงจะระงับการทดสอบนิวเคลียร์และปิดสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์ ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับเกาหลีเหนือและโลก โดยจะทำให้การประชุมกับผู้นำเกาหลีเหนือในเร็วๆ ราบรื่นมากขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเพิ่มเติมว่า การทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือนำไปสู่การคว่ำบาตรของสหรัฐฯ และพันธมิตร โดยเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือทดลองนิวเคลียร์ถึง 6 ครั้ง ไม่รวมการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีป.





 





ความคิดเห็นที่ 1


เพราะว่าทดสอบเสร็จสิ้นแล้ว ได้เก็บข้อมูลที่จำเป็นไปครบถ้วนแล้ว ที่เหลือเป็นขั้นตอนการนำเอาผลข้อมูลไปวิเคราะห์เพื่อพัฒนารุ่นต่อไป จึงยังไม่มีความจำเป็นต้องทดลองยิงจริงอีกในช่วงเวลานี้ อะไรแบบนั้นหรือเปล่าครับ

โดยคุณ Naris เมื่อวันที่ 23/04/2018 09:05:57


ความคิดเห็นที่ 2


น่าจะใช่ครับ  เพราะหลังจากนั้นมีข่าวตามออกมาว่าคือทางเกาหนีเหลือบอกว่า ทางประเทศของตนเองนั้นมีอาวุธนิวเคลียร์ไว้ในครอบครองแล้ว

โดยคุณ nok เมื่อวันที่ 23/04/2018 14:36:01