หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


การรบแบบกวาดล้าง ฟิลิปินส์ ลูกศิษย์ไอ้กัน

โดยคุณ : กบ เมื่อวันที่ : 09/08/2018 10:18:14

ในอาเซี่ยน ยังมีลิ่วล้อไอ้กันอยู่สองชาติ ที่ยังเล่นบทล้าหลัง  เกาหลี สิงคโปร์ หลุดไปไกลแล้ว.................. วีดีโอต่อไปนี้ ไม่ทราบว่าเป็นมุมกล้องจริงหรือแสดง   ถ้าแสดงก็สมจริงมาก  แต่ถ้าของจริง การตัดต่อจากเฮลเมทแคม อย่างสุดยอด...................   หวังว่า การรบแบบกวาดล้างเช่นนี้  อย่าได้เกิดขึ้นกับลิ่วล้อล้าหลังอีกชาติที่เหลือนะครับ   สาธุ..........................

 

ปล.   นาที  0.46  และ 6.50   หนิ พีคมาก

 

*******

ขอลบคลิปนะครับ ดูแล้วค่อนข้างจะรุนแรงเกินไปครับ/ADMIN





ความคิดเห็นที่ 1


.

โดยคุณ กบ เมื่อวันที่ 07/08/2018 22:05:13


ความคิดเห็นที่ 2


โหย หลอกให้อยากแล้วจากไปอ่ะพี่

โดยคุณ Naris เมื่อวันที่ 08/08/2018 13:41:41


ความคิดเห็นที่ 3


แบตเทิ่ล ออฟ มาราวี ...... ต่อด้วย แอร์ สไตร้ค์ ออน มาราวี รีเบว โพสิชั่น คิว สิบ โกว้บ. ทรู้ป...... จร้า ปล. คนโพส ไม่ได้จั่วหัวผิด ตอนแรกอ่านก็งง โจมตีทางอากาศ (โดยเครื่องบินรัฐบาล) ใส่ที่ตั้งผู้ก่อการร้ายเกาะมาราวี ทหารรัฐบาลตายสิบ....ฮ่วย... ฟังถึงรู้ ว่า หยอดใส่หัวกันเอง
โดยคุณ กบ เมื่อวันที่ 08/08/2018 16:02:24


ความคิดเห็นที่ 4


การรบแบบกวาดล้าง  นอกจากที่เราได้เห็นในอิรัค อัฟกัน และ ซีเรีย ............. ก็มีที่มาราวี นี่แหล่ะครับ   ได้ชมกันจะๆที่สุด...............  สิ่งหนึ่งที่เห็นคือ การรบแบบกวาดล้าง อาวุธประจำกายจะเป็นปืน คาร์ไบน์ (ไรเฟิ้ล ลำกล้องสั้น)   ขอดีและเหมาะสม อย่างไร  คลิปทั้งตะวันออกกลางและ มาราวี นี้ คงพอทำให้เห็นภาพ    แต่มีข้อสังเกตุอีกสิ่งคือ   การรบติดพันในที่แคบ ผู้ทำการรบด้วยลำกล้องสั้นส่วนใหญ่ นิยมทำการยิงแบบ ยิงทีละนัด แต่จะกดเบิ้ลตามความต้องการความชุก.......   ข้อนี้ต่างจากการรบที่โล่ง ซึ่งผู้ยิงจะปรับตำแหน่ง ยิงเป็นชุด ถ้าอยู่ในร่องเหลต ก็จะเล็งหยาบๆ กดเป็นชุดออกไปหาเป้าหมาย  หรือถ้าเป็นซอกตึก ก็จะวิ่งออกไป แล้วประทับเอวกดสาด แล้ววิ่งกลับ.......................

 

ครับ ตรงนี้เลยอยากให้ย้อนไปหลายปีก่อน ที่เราเคยถกกันเรื่อง บูลพัพ    ...............   นี่แหล่ะครับ   ผมจึงยังยืนยันดังเดิม     บูลพัพมีข้อด้อยครับ     ไม่อ่อนตัวในการใช้งานต่างท่ายิง................   รบพิเศษ ถึงยังใช้ตะกูล เอ็มสิบหก  หรือ เอชเคลำกล้องสั้น ก็เพราะอย่างนี้แหล่ะครับ

โดยคุณ กบ เมื่อวันที่ 08/08/2018 17:25:27


ความคิดเห็นที่ 5


คหสต. ผมว่า bullpup มันไม่ตอบโจทย์เรื่องความยืดหยุ่นใน การยิงประทับทั้งซ้ายและขวาครับ  จริงอยู่ช่องดีดปลอกระสุนสามารถปรับเลือกใด้ว่าจะให้ออกซ้ายหรือขวา แต่ในสภาวะการรบพันตู  และ/หรือ ความสะดวกในการสลับใช้ในยามคับขัน มันก็ยากกว่า rifle ธรรมดาที่มีช่องดีดปลอกกระสุนห่างออกไปพอควร.   ยกเว้น FN FS2000 bullpup ที่ดีดปลอกกระสุนข้างหน้า. อันนี้ตอบทุกโจทย์ 

คหสต  และความถนัดส่วนตัวอีกอย่าง คือผมรู้สึกเสียวๆทุกครั้งที่จับ bullpup มีความรู้สึกว่ามือซ้ายมันตะปบไปที่ปากกระบอกปืนเอาง่ายๆ แล้วถ้านิ้วชี้ขวามันไม่สัมพันธ์กับมือซ้าย  มีนิ้วขาด มือกระจุยเอาง่ายๆ

 

 

โดยคุณ Sam เมื่อวันที่ 09/08/2018 10:18:14