หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


ดูฝรั่ง อินสเปค งานต่อเรือเกาหลี

โดยคุณ : กบ เมื่อวันที่ : 09/11/2018 22:56:43

ในฐานะผู้ที่เคยร่วมงานกับ ฝรั่ง และเกาหลี และดูเหมือนจะมีกรรมเก่า ทุกงานก็ให้ตกเป็นเบี้ยล่างอยู่ร่ำไป......โดยส่วนตัวรู้สึกเหมือนว่า เกาหลีเค้าจะเป็นเศรษฐีใหม่ มีความแอ็คอาร์ทไม่น้อย โดยเฉพาะในระดับปฎิบัติงานมักมองคณะทำงานของเราในลักษณะลุ๊คดาวน์....บางครั้งอารมณ์อยู่เหนือเหตุผลจึงเป็นที่น่าหมั่นไส้้ ซึ่งจะต่างจากฝรั่ง เท่าที่เจอมาจะตรงไปตรงมาอย่างมีเหตุผล................

 

วีดีโอนี้ เป็นการต่อเรือสินค้าของอู่แดวู........โดยมีอินสเป็คเตอร์เป็นชาวยุโรป............เนื้อเรื่องเล่าถึงหลักการและปัญหาทางเทคนิคต่างๆ ซึ่งน่าสนใจมาก.............. แต่ช่วงท้ายคลิปนี่สิ มันกว่า........... ดูแล้วก็ให้อดยิ้มมิได้............ตัวละครในนั้น ถ้าเปลี่ยนใหม่ให้ฝรั่งเป็นเกาหลี..ส่วนเกาหลีเป็นคณะทำงานไทยนี่....ชีวิตตรูชัดๆ............ 5555......นึกว่ามีแต่ไทยลักไก่.....ปัดโถ่ว์......หลีก็ลักไก่เหมือนกันหล่ะว้า.......มีเกาหัวก็อกแก็กๆ....ทำหน้าอึนๆมึนๆ...........

 

ท้ายนี้ก็ได้แต่หวังว่าคณะทำงานไทยที่ไปอินสเป็คเรือ เอฟๆจี ที่เกาหลีน่าจะได้ใช้โอกาสการเป็นเบี้ยบนได้อย่างคุ้มค่า.............. โอกาสไม่ได้มีง่ายๆ จงทำมันให้ดีที่สุด ทั้งนี้ก็เพื่อประโยชน์สูงสุดที่ชาติจะได้รับจากคุณภาพการต่อเรือ.............. อัดหนักๆ ให้โหดเหมือนฝรั่งในคลิปนะครับ..........