หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


รถหุ้มเกราะ เอกชนไทย มีหลากหลายยี่ห้อ แล้วเลือกเข้าประจำการยังไง

โดยคุณ : TheBighit เมื่อวันที่ : 23/11/2018 12:33:29

รถหุ้มเกราะ เอกชนไทย มีหลากหลายยี่ห้อ แล้วเลือกเข้าประจำการยังไง 

บางยี่ห้อขายออกใน ตปท แต่มีประจำการไม่มาก 

บางยี่ห้อเกิดใหม่ บางยี่ห้อแบบเดิมๆ

จึงอยากขอทัศนะของท่านทั้งหลายว่า กองทัพเรานั้น พิจารณา ด้วยอะไร (มีโปรโมท ทดสอบ มากมาย เหลือเกิน)

 

ขอบคุณครับ







ความคิดเห็นที่ 1


โดยส่วนตัวผม คิดว่า สองตัวบนนั้นเป็นเอ็มแร็ป คือรถลำเลียงพลหุ้มเกราะยุทธวิธีแบบป้องกันแรงระเบิดแสวงเครื่อง  ขณะที่ตัวล่างยังเป็น เอพีซี แบกคนหุ้มเกราะ หรืออาจเป็น รถหุ้มเกราะลาดตระเวน ..............

 

สำหรับสองตัวบนนั้น มาช้า จึงเสร็จ รีว่า ไปก่อนสะแร้ว......... ด้วยจำนวน 90 คัน มันเพียงพอสำหรับหนึ่งกรมทหารราบ ของกองพลที่ 15 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ......... ก็รอภาวาณาให้ รีว่า โดนระเบิดกระจุยแต่ทหารปลอดภัยไร้รอยข่วนให้หมดก่อน แล้วค่อยสั่งล็อตใหม่ครับ........

ส่วน วี-150 ตัวล่าง เป็นการโมดิฟายที่ยิ่งใหญ่อลังการงานสร้าง ซึ่งไม่มีอะไรหลงเหลือสิ่งเดิมเลยครับ ทั้งเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง ระบบเลี้ยว ระบบไฟฟ้า ไม่มีอะไรเป็นของเก่าเลย ยกเว้น ตัว ฮุ้ล (ห้าวล) เดิม เอามาแซะแกะเหลี่ยมเป็นเบ้าหน้าใหม่ ซึ่งผมว่า เผลอๆ การแซะแบบนี้ มันจะแพงกว่าเอาเหล็กมาเชื่อมขึ้นรูปใหม่ด้วยซ้ำ..................... จึงอยากถามคอนเซ็พทว่า "เพื่อรัย ??"    จะเป็นเอ็มแร็พก็ไม่ใช่   จะเป็นการอัพเกรด เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและยืดอายุการใช้งานก็ไม่ใช่    จะให้เป็นสิ่งดีเลิศ ก็ไหนจะไปสู้ 8x8 ที่มีมากมายในตลาดเยอะแยะ และเชื่อว่าราคาน่าจะสูสีกัน มีหรือจะไปสู้ได้ ...........ก็ในเมื่อมึนๆเบลอๆอย่างนี้  เลยยังไม่ได้เกิดเสียที ก็แค่นั้นแหล่ะครับ

โดยคุณ กบ เมื่อวันที่ 23/11/2018 12:33:29