หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


สามทหารเสือ?

โดยคุณ : Oversea เมื่อวันที่ : 15/02/2022 10:19:01

สามทหารเสือ? (T-50 Golden Eagle, Jas-39 Gripen และ F/A 18 Hornet) ความเหมือนความต่างเป็นอย่างไรบ้างครับ ถ้าประเทศไหนจัดชุดนี้น่ากลัวไหม เพื่อนสมาชิกคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ





ความคิดเห็นที่ 1


เจ้าของกระทู้ ทำให้จินตนาการอันยาวนานของผมเตลิดกลับมาอีกครั้ง   สามสาวใสวัยทืน พี่น้องต่างมารดา ที่ใช้นามสกุล(เครื่องยนต์)ของบิดาผู้ให้กำเนิดดังเดียวกัน   คนแรกสาวน้อยวัยทีน หุ่นสันทัด ทะมัดทะแมง หน้าตาจิ้มลื้ม สดใสสมวัย ไม่โดดเด่นแต่ก็ไม่ขี้ริ้ว กำเนิดกับหญิงชาวบ้าน ชีวิตพื้นๆไม่มีอะไรโลดโผน การศึกษาและสังคมชั้นกลาง หลังกลับจากเข้าฉ่อพภาคไฟฟ้า ก็บึ่งมอไซด์จากมหา' ลัย มาช่วยคุณแม่และยายทำกับข้าวขาย เธอเองก็มีความสุขและพอใจในสภาพที่เป็นอยู่  ในความคิดเธอ มีเพียงสิ่งเดียวคือมุ่งมั่นเรียนให้จบ เพื่อจะมีอาชีพที่มั่นคง จะได้ช่วยแบ่งภาระทางบ้าน       

 

 คนถัดไปสาวสวยวัยใส หุ่นบอบบาง ผิวขาว ตาโตใบหน้าเข้าขั้นสวยคมคาย   เธอเกิดกับหญิงขั้นกลางที่มีความทะเยอทะยาน หลังจากลืมตาดูโลก ดูเหมือนเธอจะกลายเป็นความหวังชองมารดาผู้ให้กำเนิดไปเสียทุกเรื่อง แต่เล็ก เธอถูกใช้เป็นเครื่องมือในการแย่งชิงความรักและผลประโยชน์อันพึงได้จากบ้านใหญ่ ครั้นเข้าเรียน ก็ถูกกดดันจากความคาดหวัง แม้จะสนองความต้องการของมารดา เข้าเรียนต่อในคณะแพทย์ศาสตร์ แต่ชีวิตในรั้วมหา'ลัย ดูจะขาดสีสันต์และความสุข แม้จะมีเด็กหนุ่มต่างคณะเสนอตัวอาสาดูแล แต่เธอก็ปฏิเสธ  แม้หนุ่มลูกผู้มีอันจะกินที่ผู้เป็นแม่แม่แนะนำเชิงบังคบให้คบหา  แต่สะพานของหล่อนก็ได้หาทอดลงสนิท เธอยังคงไว้ตัว และมองหาชายในฝัน ที่จะมาช่วยปลดพันธนาการในใจออกไป

 

 คนสุดท้าย สาวสวยผมยาวร่างใหญ่ สูงขาว หุ่นอวบอัด  ชายหนุ่มทุกคนเมื่อเห็นเธอ ต่างอุทานเหมือนกันว่า โอ้.. นางฟ้า ...    หากคำว่าแข่งเรือแข่งพายแข่งกันได้  เธอเองก็คงหอบบุญวาสนามากะบุงโกย ที่ทำให้สาวๆหลายคนหมดโอกาสแข่ง เพื่อนหลายคนต่างก็อิจฉา     แม้เลิศด้วยวรรณ รูปร่าง หน้าตา และปฏิภารแล้ว  สุขสภาวะแวดล้อมรวมถึงการศึกษาของเธอ ก็เหมือนดังทิพย์  ปารถนาอยากได้สิ่งใดไม่ขาด บิดาทูลหัวหาให้ด้วยรักดังแก้วตาดวงใจ  โดยสายตาที่ผู้ชายหลายคนมองว่าเธอเป็นดั่งหงษ์ หากจริงแล้วหาใช่ ตัวตนเธอคือนางพญา ด้วยลักยิ้มฟันขาว แววตาสดใสเป็นประกายนั้น หากถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจ ความเหี้ยมเกรียม+ลึกซึ้งก็ไม่แพ้ชายนักรบอกสามศอก 

โดยคุณ กบ เมื่อวันที่ 21/05/2021 13:25:40


ความคิดเห็นที่ 2


เรื่องราวช่างน่าติดตามนัก ต้องไปลองหาดูต่อใน Netflix แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้หลงคารมท่านกบไปแล้ว 2 ใน 3 ครับ :)

โดยคุณ Oversea เมื่อวันที่ 16/12/2021 09:33:40


ความคิดเห็นที่ 3


อ่านเพลินเลยครับผม 

โดยคุณ kakakanga เมื่อวันที่ 15/02/2022 10:19:01