หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


mig-29smt ทั้ง20ลำของพม่าได้มาครบชุดไหมครับ

โดยคุณ : aeeclub เมื่อวันที่ : 23/10/2012 14:39:59

ท่านไหนพอจะทราบรายละเอียดmig-29smt ของพม่ามั่งครับว่าจัดส่งครบหรือยัง
และมีของเล่นมาครบไหมครับเพราะว่าถ้าพ่วงมาแบบเต็มๆ
มีหมัดเด็ดหมัดหนักหลายตัวเลยทีเดียว
Armament
1  30 mm GSh-30-1 cannon with 150 rounds
8 under wing, weapons hardpoints plus a centerline hardpoint for up to 5,500 kg (12,125 lb) of external fuel and ordnance
Air-air missiles: 8 ? R-73E, 8 ? R-77 (RVV-AE), 4 ? R-27
Air-surface missiles: 4 ? Kh-29T(TE), 4 ? Kh-31A, 4 ? Kh-31P, Kh-35E
Guided bombs: 4 ? KAB-500Kr
Cluster bombs: 4 ? RBK-250, 4 ? RBK-500, 4 ? RBK-750
Unguided rocket pods: 4 ? S-8 rocket pod, 6 ? S-25 rockets
range R-73M2: 40km  Speed Mach 2.5 Air to air
range Kh-29L :Kh-29TE :30 km Speed Mach 1.47






ความคิดเห็นที่ 1


สงสัยงานนี้ F-16 ,F-5,Jas 39,L-39,Alpha jet จะต้องบินขึ้นพร้อมกันหมดทุกลำ จึงจะสามารถต่อต้านเครื่องบินรบของพม่าได้   ผมไม่เข้าใจเลยทำไมกองทัพไทยชอบใช้เครื่องบินคุณภาพต่ำ ไร้มาตรฐาน  โดยเฉพาะของมือสอง มือสาม รู้สึกว่าถ้าจำไม่ผิด Alpha jet ซื้อมาจากสุสานเครื่องบินในเยอรมัน(ดีนะที่ไม่ได้ไปขุดขึ้นมา) คงมีแต่ Jas 39 เท่านั้นที่เป็นของใหม่  แต่ลำหรับประเทศมหาอำนาจอย่าง USA, Russia,China พวกเขาคงมองว่า Jas 39 ว่าเป็นเป้าซ้อมยิงที่ดี   ถ้าหาก Jas 39 มันดีจริงทำไม USA ไม่ซื้อมาประจำการบ้าง   เห็นแต่ UK ซื้อมาเป็นเครื่องบินฝึก

โดยคุณ sohiyo เมื่อวันที่ 06/03/2011 06:12:55


ความคิดเห็นที่ 2


USA จะซื้อ JAS39 มาทำไมของเขาก็มีดีตั้งเยอะ แล้วคุณรู้ได้ไงครับ JAS39 เป็นเป้าซ้อมดีๆ

โดยคุณ MALEz เมื่อวันที่ 06/03/2011 06:39:09


ความคิดเห็นที่ 3


ตอบคุณ sohiyo

สงสัยงานนี้ F-16 ,F-5,Jas 39,L-39,Alpha jet จะต้องบินขึ้นพร้อมกันหมดทุกลำ จึงจะสามารถต่อต้านเครื่องบินรบของพม่าได้

- ต้องใช้เยอะขนาดนั้นเลยเหรอครับ ผมว่าแค่ F-16 ไม่ก็ JAS-39 ก็เอาอยู่แล้วน่ะ

ผมไม่เข้าใจเลยทำไมกองทัพไทยชอบใช้เครื่อง บินคุณภาพต่ำ ไร้มาตรฐาน  โดยเฉพาะของมือสอง มือสาม รู้สึกว่าถ้าจำไม่ผิด Alpha jet ซื้อมาจากสุสานเครื่องบินในเยอรมัน(ดีนะที่ไม่ได้ไปขุดขึ้นมา) คงมีแต่ Jas 39 เท่านั้นที่เป็นของใหม่

- มีแค่ A-jet กับ F-16 ADF เท่านั้น ที่เป็นมือสอง แต่ก่อนที่เราจะนำมาใช้ ก็ได้ปรับปรุงให้พร้อมใช้งาน เพราะเครื่องมือสองเหล่านี้เป็นเครื่องสำรองราชการของประเทศผู้ผลิต

คุณบอกได้ไงว่า เป็นเครื่องคุณภาพต่ำ ไร้มาตรฐาน เอาอะไรมาพูดครับ ขอหลักฐานหน่อย

 

แต่ลำหรับประเทศมหาอำนาจอย่าง USA, Russia,China พวกเขาคงมองว่า Jas 39 ว่าเป็นเป้าซ้อมยิงที่ดี   ถ้าหาก Jas 39 มันดีจริงทำไม USA ไม่ซื้อมาประจำการบ้าง   เห็นแต่ UK ซื้อมาเป็นเครื่องบินฝึก

- อเมริกา รัสเซีย และจีน ล้วนแต่ผลิตเครื่องบินรบเองได้ และมีเทคโนโลยีที่สามารถผลิตเครื่องบินรบได้

JAS-39 อาจจะไม่ใช่เครื่องบินที่ดีที่สุดแต่ก็เหมาะกับเราที่สุด

 

ความจริงผมไม่น่ามาเขียนอธิบายให้คุณฟังเลยน่ะครับ

 

นี้เว็บเทคโนโลยีื่ทางทหารน่ะครับ อย่าทำตัวเกรียนไปหน่อยเลย

 

จริงอย่างที่พี่ ๆ ในเว็บบอกว่าปิดเทอมแล้ว เด็กเกรียนเยอะ

 

ความคิดแบบคุณเนี้ย อย่าเข้ามาเว็บนี้เลยเหอะครับ ขอบคุณ

โดยคุณ Skywalker เมื่อวันที่ 06/03/2011 06:40:27


ความคิดเห็นที่ 4


คุณ sohiyo ครับ ถ้าผมจะขอแย้งคุณ คุณคงไม่ว่าอะไรนะ เพราะผมจะแจกแจงความจริงให้คุณฟังหน่อย จะได้ไม่จำอะไรผิดๆ

1.MIG-29SMT ถึงจะเป็นรุ่นท็อปของ MIG-29 แต่แทบไม่จำเป็นที่จะต้องให้เครื่องบินของเราบินขึ้นพร้อมกันครับ สเป็คของ MIG-29 นั่นแค่ F-16 ของเราก็พอรับมือได้ครับ ไม่ใช่เครื่องบินที่มีสมรรถนะสูงอะไรขนาดนั้น

2.กองทัพไทยใช้เครื่องบินที่คัดสรรจากความคุ้มค่าครับ ไม่ใช่ไร้มาตรฐาน งั้นคุณลองแจกจงให้ผมดูหน่อยสิว่าทำไมมันถึงคุณภาพต่ำ F-16A/B รุ่นแรกๆในตอนนั้นอเมิรกันแทบจะไม่ยอมขายให้เรานะครับ ถ้าไม่ล็อบบี้เขา อีกทั้งฝูง 103,403 เป็นของมือ 1 ประกอบใหม่นะครับไม่ใช่ของเก่า มีแค่ F-16 ADF ที่อเมริกันปลดเพื่อลดกำลังเครื่องบินลงก่อนกำหนด ทำให้เหลือระยะเวลาในการใช้งานอีกนานและคุ้มค่าพอที่จะนำมาใช้ Alpha Jet ก็เช่นกัน ลูฟวาร์ฟเฟ่ปลดประจำการก่อนกำหนดครับ อีกทั้งยังมีราคาถูก และคุ้มค่าต่อการนำมาใช้งาน

F-5 ที่ว่าเป็ปู่นี่ก็ต่อต้านผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งคล่องตัวสูสีกับภัยคุกคามอย่าง MIG-21 ได้  L-39 ดูจะด้อยที่สุดเนื่องจากกำลังเครื่องยนต์ต่ำ แต่เข้าใจว่าเพระเป็นแค่ บ.ฝึก ทำให้ไมต้องเน้นสมรรถนะสูงอะไร และคุ้มค่าต่ราคาที่ต้องจ่ายต่ำ

3.สหรัฐฯ, รัสเซีย, จีน ระดับมหาอำนาจทางการทหารทั้งนั้นครับ จะเอาไปเทียบได้อย่างไร? และ Jas-39 ก็เป็นเครื่องบินขับไล่ที่ดีและมีความคุ้มค่าในตัวของมันเองอยู่แล้ว ถามว่าทำไมสหรัฐฯ ไม่ซื้อไปใช้ ก็ตอบได้ง่ายๆแบบแทบไม่ต้องคิดเลยครับ แค่ F-16C/D 2,000 กว่าลำ, F-15C/E อีกเกือบ 600 ลำ, F-22 อีกราว 180 ลำ ยังไม่พอใจอีกเหรอครับ? จะมีอะไรเยอะแยะ ในเมื่อเขาสามารถพัฒนาตามที่เขาต้องการเองได้ จะซื้อของประเทศอื่นทำไมล่ะครับ? การนำ USA ที่มีกำลังในการผลิตเครื่องบินรบใช้งานเองได้อย่างอิสระ กับ ประเทศไทยที่ต้องจำกัดงบประมาณในการจัดซื้อ บ. เข้าประจำการมาเทีบกันมันคนละเรื่องครับ

ทั้งหมดเรียนมาเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องครับ ไม่ได้มีเจตนาชวนทะเลาะ ขอให้เข้าใจด้วยนะครับคุณ sohiyo

โดยคุณ Maverick เมื่อวันที่ 06/03/2011 06:43:26


ความคิดเห็นที่ 5


ถ้าไม่รู้จริงก็อย่าพูดดีกว่าครับ    มันทำให้คนอื่นและตัวเองเสื่อมเสีย      อย่าดีแต่วิจารณ์ครับว่าอันนู้นไม่ดีอันนี้ไม่โดนคุณเคยเห็นประสิทธิภาพที่แท้จริงหรือยัง

โดยคุณ Tarvo21 เมื่อวันที่ 06/03/2011 06:43:38


ความคิดเห็นที่ 6


อยากฟัง คุณ sohiyo  มาแก้ความทีครับ เรื่องอะไร ๆ ที่ึคุณเขียนมาว่ามีหลักฐานอะไรมาเขียน

หรือว่าเขียนไปเรื่อย เอาความสะใจ โดยไม่มีมูลควาจริงอะไรเลย ออกมาแก้ตัวทีครับ

โดยคุณ Skywalker เมื่อวันที่ 06/03/2011 06:58:21


ความคิดเห็นที่ 7


ผมขอบอกเอาไว้เลยนะครับว่ากองทัพไทยเรานั้นเป็นอันดับต้นๆของภูมิภาคนี้mig29นั้นเป็นเป็นเครื่องบินกากๆเทคโนโลยีกากๆโบราณjas39กับf16เหนือกว่าตั้งมากมายผมอยากจะบอกเอาไว้สำหรับคนที่ดูทูกกองทัพของตนเองประเทศของตนเองว่าคุณเอาหัวคิดหรือหัวเเม่โป้งตีนคิดกันเเน่กองทัพไทยจงเจริญ

โดยคุณ nonarmy เมื่อวันที่ 06/03/2011 06:59:42


ความคิดเห็นที่ 8


ผมว่า ไทยก็ไม่ใช่หมูให้เพื่อนบ้าน มาเคี้ยวง่ายๆ นะครับ

 

กลาโหมคงพิจารณาแล้วว่า อาวุธที่เรามีคงจะถ่วงดุลเพื่อนบ้านได้แน่ๆ ครับ

 

ปล.ช่วงนี้โรงเรียนเริ่มปิดเทอมแล้วหรอครับ

โดยคุณ _ViLiOoS_ เมื่อวันที่ 06/03/2011 07:00:16


ความคิดเห็นที่ 9


ผมว่าคุณ Sohiyo หากไม่มีความรู้เชิงลึกก็อย่าไปวิจารเลยครับ เมกา เค้า ผลิตเครื่องบินเอง จะมาซื้อทำไม และ ที่ อัลฟ่าเจท ก็เป็น บิน โจมตี และ สนับสนุนงานอื่นๆ ซ่ะส่วนใหญ่ สนับสนุน คำอธิบาย ของคุณ Skywalker   และท่านอื่นๆครับ


โดยคุณ art เมื่อวันที่ 06/03/2011 07:13:29


ความคิดเห็นที่ 10


ท่าน: sohiyo  ท่านคิดได้ว่า JAS-39 เป็นเป็าซ้อมละครับ ผมว่าคุณคิดผิดอย่างแรงนะครับ JAS-39เป็นเครื่องบินขับไล่ ที่ดีที่สุดในประเทศเราตอนนี้เลยนะครับผมว่าคุณลองกลับคำใหม่ว่า MIG-29เป็นเป้าซ้อมให้กับJAS-39ดีกว่ามั้งครับ เล็กอย่างJAS-39ใครจะไปรู้ละครับว่ามันดีแค่ไหนคุณเคยเห็นเจ้าJAS-39แล้วเหรอไงครับ

ส่วนที่คุณบอกว่าทำไมUSAไม่ซื้อเจ้าJAS-39ไป ก็เพราะเขาจะเสียตังแบบคำว่าโง่ๆ ไปทำไมละครับ ประเทศของเค้าก็ยังผลิตเครื่องบินขับไล่อยู่ 

ส่วนเครื่องบินมือสองนั้น อย่างF-16ADFกับAlpha jet มันก็ยังมีอะไรดีกว่าที่คุณคิดอีกนะครับยกตัวอย่างเจ้าF-16ADFของเราก่อนที่มันจะมาเป็นF-16ADFนั้น ทางกองทัพได้ซื้อเจ้าF-18เอาไว้ดันเงินไม่พอจริงเลยขอไปซื้อเจ้าF-16ADFมาแทน (ก่อนที่กองทัพเขาจะซื้ออะไรพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วนะครับว่าสิ่งไหนเหมาะกับประเทศอย่างเราสิ่งไหนไม่เหมาะสมกับเราแล้วมันใช้งานได้คุ้มค่ามากแค่ไหน กองทัพเขาไม่เอาภาษีของประชาชนไปใช้แบบทิ้งขว้างแบบเสียเปล่าเลยนะครับ)

และอีกอย่างก่อนที่จะพิมพ์อะไรลงไปควรศึกษาให้แน่ชัดก่อนว่าที่เราจะพิมพ์อะไรลงไปมันเป็นยังไง  ไม่มีใช้มีอคติแล้วมาระบายนะครับ ผมไม่ได้ชวนหาเรื่องช่วยทำความเข้าใจด้วยนะครับ

โดยคุณ kok129 เมื่อวันที่ 06/03/2011 07:22:40


ความคิดเห็นที่ 11


สหรัฐเค้ามีF22 จะมาสนใจJAS39ทำไม...อีกอย่างเราซื้อไว้รบกับMig29กับSU30ซึ่งเป็นมวยรุ่นเดียวกัน(รุ่น4-4.5)คับ

แล้วอีกอย่างคุณมาเทียบอเมริกาที่มีงบทางการทหารมากมายกับประเทศไทย แค่นี้คุณก็ตรรกะวับัติแล้วคับ

อย่าไปสนใจเค้าเลยคับ พวกนี้ก็พอๆกับPhat21นั้นล่ะคับ...ความรู้เท่าหางอึ่งแต่อยากเห่าโชว์

ว่าแต่โรงเรียนปิดไวจังเนอะ

โดยคุณ alpha35818 เมื่อวันที่ 06/03/2011 07:53:24


ความคิดเห็นที่ 12


เห็นข่าวล่าสุด ไม่ได้เอา Mig-29smt แล้วครับ ลดเสป็กไปเอารุ่น s แทน

โดยคุณ randolph69 เมื่อวันที่ 06/03/2011 07:57:40


ความคิดเห็นที่ 13


งานนี้คุณ sohiyo แทบกระอักออกมาเป็นเลือดเลยนะครับ เล่นพิมพ์ออกมาโดยไม่ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน เลยโดนสั่งสอนไปหลายชุดเลยครับ อันนี้เป็นบทเรียนที่ดีนะครับสำหรับท่านอื่นๆด้วย เรื่องการที่เราจะพิมพ์ข้อมูลอะไรให้ผู้อื่นได้อ่านนั้น เราต้องมีข้อมูลบ้างและต้องเป็นข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ ไม่ใช่นึกอยากจะพิมพ์อะไรก็พิมพ์ เวปนี้มีผู้ใหญ่ที่มีความรู้อยู่หลายท่านหากเราไม่แน่ใจอะไรให้ถามก่อนดีกว่าครับ ไม่ต้องกลัวโดนต่อว่าครับ (โดนแน่ๆแต่มันก็ทำให้เรามีความรู้มากขึ้น) ผมเองก็โดนบ่อยครับทั้งของเรื่องภาษาที่ต้องระวังให้ถูกต้องมากขึ้น แล้วก็เรื่องของข้อมูลต่างๆ  หวังว่าคุณคงไม่โกรธนะครับที่หลายๆท่านให้คำแนะนำแบบตรงไปตรงมามากไปหน่อย

 

โดยคุณ funmode77 เมื่อวันที่ 06/03/2011 08:00:12


ความคิดเห็นที่ 14


 

Myanmar to receive new batch of MiG-29s from March

Myanmar will in March receive the first of 20 RSK MiG-29s ordered under a roughly €400 million ($553 million) deal, with their introduction to more than double the countrys MiG-29 fleet.

Ordered in November 2009, the aircraft will be delivered in three configurations, comprising 10 MiG-29B and six MiG-29SE single-seat fighters and four MiG-29UB twin-seat operational trainers.

The acquisition effectively clears the remaining MiG-29B/SE stock at RSK MiGs Lukhovitsy plant, with the airframe parts having been manufactured in the Soviet and Perestroika eras. Myanmars aircraft will be delivered in an original export configuration, with analogue instruments and Phazotron N-019 radars.

Myanmar previously bought used MiG-29s from Belarus, but approached the types manufacturer and Russian arms export company Rosoboronexport for help after encountering a high attrition rate. Moscow responded with help on weapons, spare parts and training, including the installation of a simulator at one of its air bases.

Acquiring an additional batch of fighters directly from RSK MiG should radically improve the combat readiness and effectiveness of Myanmars fleet, sources say. Its air force now has 12 MiG-29s, says Flightglobals MiliCAS database.

Meanwhile, RSK MiG says a new logistics support system to be established in co-operation with Indian companies will enable it to provide increased customer support for the nations MiG-29s, plus those flown by the air forces of Malaysia and Myanmar.

โดยคุณ GENESIS เมื่อวันที่ 06/03/2011 08:15:56


ความคิดเห็นที่ 15


อะโด่เป้าซ้อมไรครับ    มันเป็นเครื่องบินฝึกขั่นก้าวหน้า   ครับ ไม่ใช้เป้าซ้อม mig29 f16 ก็พอแล้ว  jas39 ต้องระดับ เหนือขึ้นไปแล้ว เอาง่ายๆ ว่า คนละขั้น

โดยคุณ fnrsasin เมื่อวันที่ 06/03/2011 08:16:39


ความคิดเห็นที่ 16


อย่างที่หลาย ๆ ท่านบอก ท่าน soshiyo มีหลักฐานมาจากไหนหรือครับถึงได้ดูถูกกองทัพเราแบบนี้

ผมคิดว่ากระทรวงกลาโหม กับกองทัพเขาคงมีวิธีพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนล่ะครับ เขาคำนึกถึง

ความจำเป็นล่ะครับเขาถึงซื้อมาซึ่งแต่ล่ะคนก็เป็นถึงนายพล ท่าน ผบ.ทอ ท่านก็เป็นถึงอดีตนักบิน F-16มาก่อน

น่ะครับ ถ้าทั้ง 3 เหล่าทัพ เราอ่อนแอเราคงไม่มีแผ่นดินจะอยู่แล้วล่ะครับตอนนี้ ก็เพราะเครื่องเก่าที่คุณว่านี้ล่ะครับทำให้เราอยู่กันสบายจนถึงทุกวันนี้

ถ้าเราไม่มีดี เพื่อนบ้านคงกินเราหมดแล้วล่ะครับป่านนี้ สหรัฐ จีน รัสเซีย อังกฤษ เขาผลิตเองได้หมดแล้วเค้าจะมาซื้อเครื่องบินทำไมล่ะครับ กองทัพเราทั้ง 3 เหล่าทัพ

อาจจะไม่ได้ทิ้งห่างเพื่อนมากนักแต่ก็สามารถรับมือกับภัยคุกคามได้เป็นอย่างดี ไม่งั้นต่างประเทศมันคงไม่มาขอฝึก ซ้อมรบ หรือเชิญเราไปฝึกกับมันหรอกน่ะครับ

บายครับ เข้าใจครับตอนนี้ปิดเทอมตอนนี้มีแต่ระดับประถมที่ยังไปโรงเรียนกันอยู่ มัธยมปิดกันหมดแล้วครับ

 

โดยคุณ E_bar เมื่อวันที่ 06/03/2011 08:21:55


ความคิดเห็นที่ 17


MiG-29/MiG-29UB/MiG-29SE

targets in simple and adverse weather conditions in look-up and look-down including the jamming conditions. The MiG-29 aircraft is capable to destruct ground targets using rockets within the field of vision.

To prepare and train the MiG-29 aircraft pilots the MiG-29UB two-seat combat trainer has been developed and since 1985 serially produced on the basis of the one-seat combat fighter. The airborne radar is not installed on it and it is provided the simulation modes to practice the application of missiles with radar homing heads.

While designing the MiG-29 aircraft very high capabilities for the aircraft improvement have been laid into its structure that made it possible to create a number of modifications.

Since the middle of 90-s some countries have been supplied with modified MiG-29SE fighters which have increased internal fuel and upgraded N019ME radar with a new computer. The MiG-29SE fighter armament nomenclature is completed with the middle range "A-A" R-27ER1, R-27ET1 (T1) missiles with radar and IR homing heads and RVV-AE missile with active radar homing heads and maximum weapons load is increased up to 4500 kg.

A full set of technical training aids is developed for all modifications of the MiG-29 aircraft.

Having been operated since 1983 the MiG-29 aircraft has become the main fighter in the RF Air Force. The customers are supplied with more than 1600 MiG-29 aircraft of different modifications which are operated in more than 25 countries over the world. Four states have repeatedly bought the MiG-29 aircraft. In the most countries, which have purchased the MiG-29 aircraft, it has become the main type of a light front-line fighter of the national Air Force.

Performance:

 

MiG-29 vers.B

MiG-29UB

MiG-29SE

Length, m

17,32

17,42

17,32

Wing span, m

11,36

11,36

11,36

Height, m

4,73

4,73

4,73

Take-off weight, kg:

 

 

 

- standard

14 900

14 600

15 300

- maximum

18 000

18 200

20 000

Maximum flight speed, km/h:

 

 

 

- near ground

1500

1500

1500

- at high altitude

2400

2230

2400

Maximum M-number

2,25

2,1

2,25

Service ceiling, m

18 000

17 500

17 750

Maximum G-load

9

9

9

Ferry range, km:

 

 

 

- without drop tanks

1500

1450

1500

- with 1 drop tanks

2100

2000

2100

- with 3 drop tanks

-

-

2900

Engines

RD-33 ser.2 (3)

РД-33 ser.2 (3)

РД-33 ser.2 (3)

Take-off thrust, kgf

2х8300

2х8300

2х8300

Weapons:

 

 

 

Number of external stations

6

6

6

"A-A" missiles:

 

 

 

- middle range

2хR-27R1

-

2хR-27ER1 (R1)
2хR-27ET1 (T1)
6хRVV-AE

- short range

6хR-73E

6хR-73E

6хR-73E

Air gun, 30 mm

GSh-301

GSh-301

GSh-301

โดยคุณ GENESIS เมื่อวันที่ 06/03/2011 08:26:20


ความคิดเห็นที่ 18


ชอบ JAS 39 ตรงที่ บินลงที่ไหนก็ได้นี้และครับ คุณไม่จำเป็นต้องย้อนกลับมาที่ฐานทุกครั้งที่ น้ำมันหมดหรืออาวุธหมด 

ถ้าจะรบที่เขาพระวิหาร คุณแค่หาถนนไม่ต้องยาวมากที่ใกล้ช่ายแดน แล้วส่งสายกำลังบำรุงไปสุ่มว่ากำลังแถวๆนั้น ทีนี้เราก็สามารถมีสนามบินได้ทั่วประเทศแล้วล่ะครับ

Mig มันใช้ทางวิ่งไม่สั้นเท่าเราเลย

ขอแย้ง คุณ sohiyo ด้วยคน ข้อมูลที่ผมเขียนบ้างที่คุณ sohiyo ก็ไม่รู้ด้วยซ้ำ


โดยคุณ spooky เมื่อวันที่ 06/03/2011 08:38:42


ความคิดเห็นที่ 19


เรียนคุณ  sohiyo นะครับว่า เครื่องบินรบที่ดี เขาไม่ได้วัดกันที่ขนาดของเครื่องบินหรอกนะครับ เขาวัดกันที่ความสามารถของเครื่องบินในการปฏิบัติการมากกว่า ...

โดยคุณ Napster เมื่อวันที่ 06/03/2011 08:41:10


ความคิดเห็นที่ 20


หว่าาาา...ดราม่า... แวะเข้ามาเจิมมมมม อย่าให้ดราม่ามากนะตัวเองง ไม่งั้นเค้าจะเอาไปเสนอให้ลงดราม่าแอดดิคนะเออว์...

โดยคุณ KoHZaNoVSkI เมื่อวันที่ 06/03/2011 08:47:28


ความคิดเห็นที่ 21


อีกรูป


โดยคุณ spooky เมื่อวันที่ 06/03/2011 08:47:46


ความคิดเห็นที่ 22


มีเครื่องบินดี แต่ไม่มีนักบิน เก่ง ก็ จบ...


โดยคุณ arcobaleno เมื่อวันที่ 06/03/2011 08:59:34


ความคิดเห็นที่ 23


^

^

^

เยี่ยม ทะเลอยู่ไหนจะออกแล้ว

โดยคุณ OMAGA เมื่อวันที่ 06/03/2011 09:06:33


ความคิดเห็นที่ 24


ชาติมันจะเจริญได้ไงล่ะครับ ถ้าท่านยังดูถูกแม้แต่กองทัพของประเทศตัวเอง ดูถูกแม้กระทั่งคนในชาติตัวเอง ท่านคิดมั่งหรือเปล่าว่าท่านอยู่อย่างสุขสบายทุกวันนี้ก็เพราะมีทหารคอยคุ้มภัยให้ ให้ท่านๆ คอยเสี่ยงตายแทนท่าน เพื่อให้ท่านได้ทำมาหากินกันอย่างมีความสุข ถ้าท่านคิดไม่ได้ก็ไปตายซะ   ( ถึงท่าน sohiyo )

โดยคุณ ppk8837 เมื่อวันที่ 06/03/2011 09:57:56


ความคิดเห็นที่ 25


     เพิ่มเติม... เอาเวลานั่ง "เกรียน" หน้าคอมไปเที่ยวเล่นตามประสาเด็กปิดเทอมดีไหมครับ ผมว่าน่าจะเพิ่มพูนสติ-ปัญญาให้กว้างไหลมากกว่านี้ หรือไม่ก็ไปพิพิทธภัณฑ์ของทหารก็ได้ ไปเที่ยวค่ายทหาร ความรู้รอบตัวในโลกกว้างมีอีกเยอะ ออกไปตามหามันดูบ้าง เผื่อความ "เกรียน" ในตัวจะลดๆลงไปบ้าง ขออภัยที่พูดความจริงมากเกินไป เห็นหลายกระทู้ที่คุณเข้ามาแล้ว เอือมระอาครับ เอาตรงๆเนี๊ยะแหล่ะ คนที่โตแล้ว เขาจะรับฟังในเรื่องที่เตือนกัน ส่วนอ่านแล้ว รู้สึกเดือดดาลก็ไม่รู้จะว่ายังไง เพราะคุณยังไม่มีความเป็นผู้ใหญ่พอที่จะรับฟังเหตุผลอะไรเลย

โดยคุณ t.wissanu เมื่อวันที่ 06/03/2011 10:03:09


ความคิดเห็นที่ 26


สงไสเขาคงเคลียด กับ การ สอบlas หรือไม่ก็ gat pat 555555  

เอาเวลาไป เดินเล่นสยาม ยัง มีประโยชกว่านี้นะ    5555 5 5 5

มาเกรียนให้คนเขาด่าเล่น

 


โดยคุณ fnrsasin เมื่อวันที่ 06/03/2011 10:17:28


ความคิดเห็นที่ 27


คุณsohiyo ครับปิดเทอมน่ะครับไปเรียนพิเศษเหอะครับรึไม่มีอะไรทำก็ไปรับจ้างหาเงินอะไรก็ได้

อย่าเข้ามาเพื่อโชว์เกรียนในบอร์ดนี้เหอะครับขอร้อง

จากเด็กอายุ๑๕

 

โดยคุณ korn เมื่อวันที่ 06/03/2011 09:37:42


ความคิดเห็นที่ 28


     เฮ้ย...sohiyo เปลี่ยนเรื่องเร็วจังเลยวุ้ย จากเครื่องบินมาจีที 200 โปรแกรมต่อไปเรื่องอะไรเหรอครับคุณน้อง โรงเรียนผิดกี่วันครับ บอกด้วย ช่วงนี้จะได้ไม่ต้องเข้ามาในบอร์ด เพราะเข้ามาแล้วก็เจอความคิดเห็น หรือไม่ก็กระทู้แบบ....ไม่มีข้อมูล ตั้งแง่กับกองทัพของตัวเอง ก็รอให้คนอื่นเขามาปกป้องพวกเราก็แล้วกันนะครับ

     ผมเองก็ไม่มีความรู้อะไรมาก และก็ไม่คิดจะเข้ามา "เกรียน" กับกระทู้ที่มันอาจจะเพิ่มพูนความรู้ให้ผมได้ฉลาดมากยิ่งขึ้น ให้ผู้ที่รู้จริงๆ มาตอบเพื่อความจริงให้กระจ่างจะดีกว่าไหม

     R.I.P

โดยคุณ t.wissanu เมื่อวันที่ 06/03/2011 09:38:34


ความคิดเห็นที่ 29


ไปว่าผบ.ทบ.เขา

คุณเก่งเท่าเขาแล้วรึยัง

สอบติดเตรียมทหารรึปล่าว

คุณน่ะ sohiyo

โดยคุณ korn เมื่อวันที่ 06/03/2011 09:44:15


ความคิดเห็นที่ 30


เตือนนะครับ คุณ InFerNo ถ้ายังใช้คำไม่สุภาพ อีก ผมจะระงับสมาชิกทันทีครับ/ADMIN

โดยคุณ nok เมื่อวันที่ 06/03/2011 10:41:18


ความคิดเห็นที่ 31


นี่แหละครับทำไมผมถึงเคยตั้งกระทู้เชิญชวนพี่ๆท่านๆช่วยกันรณรงค์ช่วยกันไม่ให้เกิดสิ่งที่เสื่อมแบบนี้แหละครับ

ปล....ผู้ที่ตั้งกระทู้และความคิดเห็นที่ไม่สร้างสรรค์ ไม่มีข้อมูลข้อเท็จจริง ไม่รู้ตื้นลึก หนาบาง ผมขอความกรุณาพวกคุณอ่านเก็บเอาความรู้อย่างเดียวเหอะครับ อย่าแสดงความเสื่อมที่อยู่ในตัวตนออกมาอีกเลย

โดยคุณ apisit_aos เมื่อวันที่ 06/03/2011 10:58:21


ความคิดเห็นที่ 32


ครับ

Sorry ครับ

โดยคุณ InFerNo เมื่อวันที่ 06/03/2011 11:01:53


ความคิดเห็นที่ 33


น่าจะมีระบบว่าเป็นสมาชิกเกิน1อาทิตย์ถึงจะเริ่มpostได้(เปิดโอกาสให้ได้อ่านเยอะๆก่อนpost)

โดยคุณ BOM เมื่อวันที่ 06/03/2011 11:06:16


ความคิดเห็นที่ 34


ไม่ได้ว่า จขกท. น่ะครับแต่ว่าคนที่ทำตัวแบบคุณ sohiyo  เป็นอย่างไรคงชัดแจ้งไม่รู้จะสัญหาคำใดมาว่าสุดๆจริงๆ

โดยคุณ apisit_aos เมื่อวันที่ 06/03/2011 11:08:02


ความคิดเห็นที่ 35


สงสัยจะมาผิดที่แล้วมั้ง

ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น

โดยคุณ Akula เมื่อวันที่ 06/03/2011 11:24:16


ความคิดเห็นที่ 36


เป็นได้ไหมว่าน้องเขาถูกเสี้ยมสอนมาโดยคนบางกลุ่ม ให้มองว่ากองทัพอ่อนแอ คดโกง ไร้ความสามารถ เหมือนที่เขมรมองไทยไงงั้น (จนโดนไทยตบเกรียนจนตาสว่าง) เพราะธรรมดาคนเราไม่น่าดูถูกประเทศตนเองได้แบบนี้แถมกล้าเสนอความคิดนี้ต่อคนอื่น ถ้าเป็นเวปอื่นอาจมีคนคล้อยตามแต่ที่นี้เรามีข้อมูลที่ชัดเจนกว่าและใช้การคาดเดาที่น้อยเพราะทุกอย่างสามารถแสดงเป็นตัวเลขได้หมด โดยเฉพาะสเป็คเครื่อง ข้อมูลรายละเอียด หวังแต่ว่าน้องจะเอาข้อมูลที่พี่ๆชี้แจง     ไปแก้ไขคนที่บอกน้องว่ากองทัพอ่อนแอนะครัับ หรือน้องยังอยากจะเชื่อว่ากองทัพอ่อนแอเหมือนเดิมเพราะการเปลี่ยนความคิดคนมันไม่ง่ายเลยโดยเฉพาะพวกเชื่อฝังหัวแล้ว แต่ก็อย่างโทษน้องเลยผู้ใหญ่แถวบ้านผมบางคนยังเชื่อว่ากองทัพอากาศไทย มีเอฟ 16 แค่ 12 ลำเลย แถมตกหมดแล้วเลยซื้อกริฟเพนมาแทน ต้องเอาข้อมูลวิกี้เขาถึงยอมเชื่อว่ากองทัพไทยมีเยาะกว่านั้นมาก

โดยคุณ nok43 เมื่อวันที่ 06/03/2011 11:39:58


ความคิดเห็นที่ 37


ผมขอถามว่า  f16 เราสู้migของพม่าได้ไหม เท่าที่ผมรู้ของเรายิงได้แต่อาวุธระยะไกล้มีไม่กี่ลำที่ยิง อาวุธระยะกลางได้

สำหรับ jas39 ถ้า  migเข้ามาไม่รอดแน่โดนสอยเรียบทั้ง20ลำชัว

ผมว่าเรื่อง ลงจอดในถนนของjas 39 ไม่จำเป็นหรอกครับเรามีสนานบินเยอะแยะ แถมอันตรายอีกเดียวลื่นขี้ควายตกถนนอีก

555ขำๆ

โดยคุณ bandtuer เมื่อวันที่ 06/03/2011 11:49:36


ความคิดเห็นที่ 38


  สงสัยกระทู้นี้ คนโพสต์เยอะจัง เลยแวะเข้ามาดู อื้ม มันเป็นอย่างนี้นี่เอง  55

 

 แค่เห็นรูป MIG-29 กับ อาวุธ กองข้างหน้าเยอะๆ  นี่ถึงกับ กลัว  จนต้องสั่งให้เครื่อง ทุกแบบ ของ ทอ.ไทย บินขึ้นสู้เลยหรือนี่

 

  เด็กเอ๊ยเด็กน้อย ความรู้เจ้ายังด้อยการศึกษา.................เอาเป็นว่า ศึกษาเยอะๆ หรือ แอบอ่านเยอะๆดีกว่าครับ ถ้าไม่รู้ก็อย่าเพิ่ง แสดงความคิดเห็นเลยครับ

 

  JAS-39  1 ลำ ติด AIM-120 Amraam 4 นัด   ด้วยขนาด Radar Cross Section ที่ต่ำกว่า   ทำให้ตรวจจับ เครื่อง MIG-29  ได้ก่อนที่ Mig-29 จะตรวจจับเราเสียก่อนอีก

    สมมุติว่า  JAS-39  สู้รบแบบ BVR กับ MIG-29    โดยสมมุติว่า JAS-39  1 เครื่อง   VS. MIG-29  4 เครื่อง

  ถ้า Amraam ที่เรายิงไป 4 นัด  เข้าเป้าทุกนัด 100%     ก็หมายถึง เครื่องเรา เหนือกว่า ข้าศึก 1 : 4 เลยทีเดียว เชียว

  ยิงเสร็จแล้วก็บินหนี กลับฐานทัพ

 

     มันก็เป็นเพียงการสมมุติ น่ะครับ อย่าเครียด  อย่าเอาจริงเอาจัง จนก่อ ดราม่า ล่ะครับ  มีอะไร ที่ไม่เห็นด้วย ก็ โต้แย้ง ด้วย ถ้อยคำ ที่สุภาพ น่ะครับ  

โดยคุณ TOP SECRET เมื่อวันที่ 06/03/2011 12:16:15


ความคิดเห็นที่ 39


กระทู้ดีครับแต่.......ดันมีคนมาล่อเป้าสะงั้น เลยดราม่าชุดใหญ่ ใจเย็นๆครับน้องเขาคงมาล่อเป้า ดูสิมีคนเข้ามาติดเพียบ ท่าน ท็อปซีเคร็ตหายไปนานยังเข้ามาเลยอิอิ

 

กระทู้วัดเรทติ้ง สมาชิก ใจเย็นครับทุกท่าน ยิ่งฉุนเฉียวยิ่งเข้าทาง

โดยคุณ ลมหมุนวน เมื่อวันที่ 06/03/2011 12:23:49


ความคิดเห็นที่ 40


  ตอบท่าน  bantuer  

 

   ตามความคิดเห็นของผมน่ะครับ  จากที่อ่าน ข้อมูลมาจากเว๊บไซต์ เมืองนอก  F-16 กับ MIG-29  มีขนาด RCS พอๆกัน  

  ก็มาวัด ที่ความเหนือกว่า ของ ระบบ เรดาร์ และ อาวุธ พิสัยยิงไกลนอกสายตา ( BVR , Beyond Visual Range )

 

     ตามความคิดเห็นของผม  F-16A/B  ของ ทอ.ไทย   น่าจะเป็นรอง MIG-29  อยู่ ในการสู้รบ แบบ BVR  เนื่องจากไม่สามารถ ใช้ AIM-120 Amraam ได้

  แต่ถ้าเอา ไป Upgrade  MLU  ระบบ เรดาร์ ใหม่ และ สามารถยิง Amraam ได้ ก็เหนือกว่า MIG-29 ครับ

    F-16 MLU ของ กองทัพอากาศ ฮอลแลนด์ ( เนเธอแลนด์ ) ก็เคยยิง MIG-29 ของ ยูโกสลาเวีย ตก ในสงคราม โคโซโว มาแล้วครับ ด้วย AIM-120 Amraam

 

    แต่ถ้าถาม ในเวลานี้  F-16ADF  ของเรา  น่าจะเหนือกว่า MIG-29  อยู่นิดๆน่ะครับ 

โดยคุณ TOP SECRET เมื่อวันที่ 06/03/2011 12:24:24


ความคิดเห็นที่ 41


เข้ามาดูดราม่า พึ่งรู้ว่ากระทู้นี้ออกทะเลไปไกล ก็เพราะคำตอบของคุณsohiyo    ที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับกระทู้เล้ย แต่เขียนมาด่ากองทัพเราซะงั้น

ผมขอตอบเป็นข้อๆดังนี้

1.สงสัยงานนี้ F-16 ,F-5,Jas 39,L-39,Alpha jet จะต้องบินขึ้นพร้อมกันหมดทุกลำ จึงจะสามารถต่อต้านเครื่องบินรบของพม่าได้  
ตอบ ลองมาเทียบดูถ้าทอ.เราบินหมดประเทศทอ.เขาบินหมดประเทศจะเป็นยังไง
ทอ.พม่า เจ7-20ลำ,เจ6-12ลำ,คิว5-10ลำ,มิก29-32ลำ,จี4-4ลำ
กับ
ทอ.ไทย ยาส36-6ลำ(ขณะนี้),เอฟ16ทุกรุ่น-58ลำ,เอฟ5ทุกรุ่น-29ลำ,แอล39-72ลำ,อัลฟาเจ็ต-38ลำ

เอาแค่ปริมาณรวมกันเป็น ทอ.พม่ามี 78ลำ ทอ.ไทยมี203ลำ

แค่นี้เราไม่ต้องบินขึ้นทั้งประเทศก็ได้ครับ แถมระบบป้องกันภาคพื้นดินเราก็มี เรดาห์เราแค่พม่าบินขึ้นเราก็จับได้แล้ว เรามีทั้งADAT RBS-70 NH5ฯลฯ ปตอ.อีกบานเบอะพอรับมือได้สบายๆ

2.ผมไม่เข้าใจเลยทำไมกองทัพไทยชอบใช้เครื่องบินคุณภาพต่ำ ไร้มาตรฐาน  โดยเฉพาะของมือสอง มือสาม รู้สึกว่าถ้าจำไม่ผิด Alpha jet ซื้อมาจากสุสานเครื่องบินในเยอรมัน(ดีนะที่ไม่ได้ไปขุดขึ้นมา)
ตอบ แล้วของกองทัพพม่านี่คุณภาพเยอะ? คุณลองถ่างตาดูสิ เครื่องบินพม่าดีที่สุดคือมิก29นี่แหละแล้วมี่กี่ลำ? ไอ้ที่เขาซื้อก็ของจีนเก่า กับอดีตยูโกสลาเวีย แล้วไอ้ที่ว่าคุณภาพต่ำเนี่ยทำไมอัตราตกน้อย? ไอ้ปริมาณที่ผมบอกของทอ.พม่าในข้อหนึ่งตอนนี้อาจจะไม่ครบแล้วเพราะตกบ่อย ที่สำคัญทอ.เราไม่ได้ชอบหรอกนะครับที่จะซื้อของมือสอง แต่งบประมาณของประเทศนะครับ ภาษีของประชาชนนะครับ จะซื้อตามใจฉันไม่ได้ เอาคุณภาพเยี่ยมแต่ซื้อได้ไม่กี่ลำจะซื้อมาทำไม งบประมาณมันไม่ใช่น้อยๆ อ้อที่สำคัญที่คุณว่าอัลฟาเจ็ตมือสอง ไร้คุณภาพไปขุดมาเนี่ย ตอนนี้มีข่าวว่าตกแล้วบ้างหรือยัง?

3.คงมีแต่ Jas 39 เท่านั้นที่เป็นของใหม่  แต่ลำหรับประเทศมหาอำนาจอย่าง USA, Russia,China พวกเขาคงมองว่า Jas 39 ว่าเป็นเป้าซ้อมยิงที่ดี   ถ้าหาก Jas 39 มันดีจริงทำไม USA ไม่ซื้อมาประจำการบ้าง   เห็นแต่ UK ซื้อมาเป็นเครื่องบินฝึก
ตอบ คุณรู้จักคำว่ามหาอำนาจมากน้อยแค่ไหน? มหาอำนาจย่อมมีศักยภาพในการผลิตอาวุธได้เองอยู่แล้ว เค้าจะไปซื้อยาส39มาทำไม ส่วนที่ว่าเค้าจะมองว่ายาส39เป็นเป้าซ้อมที่ดีนี่หมายความว่าไง? มิก29พม่านี่น่ากลัวมากเหรอ? ถ้ามันดีทำไมสหรัฐไม่ซื้อประจำการนี่ก็ถามแบบ.... จะด่าว่าทอ.เราซื้อมาทำไมว่างั้นเหอะ สงสัยอยากให้ไทยไปซื้อมิก29มากระมั่ง?

นี่ผมคิดว่าตอบสุภาพสุดแล้วนะครับ

โดยคุณ tan02 เมื่อวันที่ 06/03/2011 12:32:47


ความคิดเห็นที่ 42


  +1 เสียง ท่าน tan02 ครับ

 

   อเมริกา มันก็ ผลิต เครื่องบินรบใช้เองได้ จะซื้อ JAS-39 ทำไม   

 มันไม่เห็นจะเกี่ยวกันเลยครับ ว่า จะดี หรือ ไม่ดี

 

  อย่างนี้ EuroFighter Typhoon / RAFALE  มันก็ ไม่ดี สิครับ เพราะ อเมริกา ไม่ซื้อ...............

 

 

โดยคุณ TOP SECRET เมื่อวันที่ 06/03/2011 12:43:08


ความคิดเห็นที่ 43


กระทู้นี้ คนโพสต์เยอะดีจังแฮะ

 mig-29 สู้ JAS-39 ไม่ได้เพราะ mig29 ซื้อเฉพาะลำปล่าว

  JAS-39 ซื้อแบบ ครบชุด

โดยคุณ s.w.a.t เมื่อวันที่ 06/03/2011 13:07:42


ความคิดเห็นที่ 44


ผมขอพูดเป็นกลางๆนะครับ mig 29 นั้น มีอาวุธ ทั้งระยะสั้น r27  r73 และ ระยะปานกลาง r77 ซึ่ง f16 a/b ของเรายังไม่สามารถ ใช้ อาวุธระยะปานกลางได้ มีแต่ F-16 ADF 14ลำ กับ jas-39 c/d กริฟเพน 6 ลำ เท่านั้นที่ใช้ AIM-120 Amraam อาวุธระยะปานกลางได้  ซึ่งทาง ท.อ.ถึงได้ของบเพื่อปรับปรุง  F16 a/b ฝูงบิน 403 18ลำให้สามารถ ใช้อาวุธระยะปานกลาง AIM-120 Amraam ได้ไงครับ ส่วนAlpha jet นั้นเป็นเครื่องบินโจมตีขนาดเบาใช้ในการโจมตีสนับสนุนทหาราบ คงไม่เอามาเปรียบเทียบ เครื่องบินขับไล่หลอกครับ Alpha jet เป็นเครื่องที่เยอรมันปลดเพาะลดงบประมาณลงเหมือนรถถังที่สิงค์โปซื่อไปครับ ไม่ใช่ปลดเพราะไม่ดีแต่ปลดเพราะลดงบครับ ซึ่งปริมาณและคุณภาพของเราไม่แพ้พม่าครับ

F-16a/b MLU 18 ลำ F-16 ADF 14ลำ กับ jas-39 c/d กริฟเพน 12 ลำ รวม 44 ลำ(F16a 403ตกไป 1 ลำไม่แน่ใจว่าจะหามาแทนหรือไม่ครับ)

Description: The AIM-120 AMRAAM is a medium-range, air-to-air missile designed to meet the requirements of the United States and allied nations. The AIM-120 missile is faster, smaller and lighter than its predecessor the AIM-7 Sparrow medium-range missile and also has improved capabilities against low-altitude targets. AMRAAM incorporates active radar seeker with mid-course inertial navigation making it less dependent on aircrafts fire control radar. That capability enables simultaneous AMRAAM launching against different targets. For better performance AMRAAM can receive target location updates from the radar system of the launch aircraft. It has a blast fragmentation warhead detonated by a proximity fuse.

The combat proven AIM-120 AMRAAM missile was employed during military campaigns over Iraq, Kosovo and Bosnia. The Air Forces of 18 nations operate the AMRAAM missile. The AMRAAM missile is operational on the F-15, F-16, F/A-18, F-4F, JAS-39, Sea-Harrier and Tornado aircraft. Raytheon is integrating the AIM-120 on the Eurofighter-Typhoon, F/A-22A and Harrier II+. AIM-120s flexibility concept allows it to be integrated on ground systems becoming a surface-to-air missile. It is being integrated on Norways NASAMS, Hawk-AMRAAM and HMMWV Surface-to-Air Systems.

The AIM-120C missile is the latest AMRAAM variant and is reprogrammable like the AIM-120B. The AIM-120C has smaller control surfaces to fulfill F/A-22s internal carriage requirements also features an improved warhead.

On 11 August 2004, the UK MoD awarded Raytheon a $144 million contract to provide AIM-120 C-5 AMRAAM missiles as well as associated equipment and services. The contract funds a period of 10 years with options to increase it to 25 years. The AMRAAM is an interim solution to the BVRAAM (Beyond Visual Range Air-to-Air Missile) program which would be fulfilled with MBDAs Meteor long range missile.

As of April 2005, the US Air Force and US Navy AMRAAM missile production was expected to conclude by 2007. In December 2004 Raytheon received the last known contract from the US Air Force worth $200 million for the follow-on production of 434 additional missiles.

On 29 September 2006, the US Air Force awarded Raytheon a $66 million procurement contract for 123 AIM-120C5 missiles, related services and equipment on behalf of Foreign Military Sales (FMS) to Saudi Arabia and Singapore. Deliveries were scheduled for completion November 2008 with the United States receiving 9 missiles. Specifications
Dimensions: Diameter 180 mm, Length 3.7 m, Wingspan 450 mm

Weights: Warhead 20 kg (44 lb), Weight 157 kg (346 lb)

Performance: Max Range 48,000 m (157,480 ft), Top Speed 1,360 mps (Mach 4)
โดยคุณ ThaiPc53 เมื่อวันที่ 06/03/2011 13:38:11


ความคิดเห็นที่ 45


นี่คงจะเป็นผลจากการรับข้อมูลข่าวสารเพียงด้านเดียว

ทุกวันนี้นักข่าวบางสำนักยังเต้าข่าวเอง เขียนโดยไม่วิเคราะห์ข้อมูลโดยละเอียดพอผิดพลาดก็ไม่ออกมาแก้ไข ประชาชนก็รับข้อมูลที่ผิดๆไป

ทุกวันนี้คนไทยหลายคนยังเข้าใจว่าF-16เราทั้งหมดซื้อของเก่าๆมาจากสหรัฐฯ แถมยังซื้อแพงกว่าประเทศอื่นๆ

โดยคุณ Akula เมื่อวันที่ 06/03/2011 14:00:21


ความคิดเห็นที่ 46


น่าเศร้าใจนะครับ.... สื่อไทยเดี๋ยวนี้ บอกตรงๆว่าเห็นแล้วเศร้า

แทนที่จะนำเสนอสิ่งที่ถูกต้องแก่ประชาชนกับใส่สีตีไข่เพื่อให้ข่าวตัวเองขายได้ โดยเฉพาะกับคนบางกลุ่ม....

เห็นกี่ครั้งก็อยกร้องไห้ครับแบบนี้ T T

โดยคุณ Maverick เมื่อวันที่ 06/03/2011 18:34:06


ความคิดเห็นที่ 47


ผมก็เป็นคนทำงานด้านสื่อมวลชนครับ ขอตอบนิดครับ คงไม่ใช่สื่อทุกคนหรอกครับ แต่ก็ต้องยอมรับว่าหลายคนไม่รู้แต่ก็เขียนออกมาอย่างนั้น ซึ่งเขาเองก็ได้รับข้อมมูลมาจากแหล่งข่าวแบบผิดๆ ไม่ได้ตรวจสอบหรือถามผู้รู้ครับ และก็สื่ออีกประเภทที่นำเสนอมุมมองของตัวเองครับ ซึ่งประเภทหลังนี่ถือว่าไม่มีจรรยาบรรณครับ  

โดยคุณ heart2319 เมื่อวันที่ 06/03/2011 21:02:14


ความคิดเห็นที่ 48


สุดท้ายก็แค่ เด็กกับกิจกรรม วันว่างช่วงปิดเทอม ล่ะครับ เพื้อนสมาชิกอย่าเพิ่งเครียดกันเลยครับ ขอให้เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมจะดีกว่า นี่แค่ ออร์เดิร์ฟครับ ปิดเทอมใหญ่ เวลายังอีกยาวไกล เฮ้อ.......

โดยคุณ Acid เมื่อวันที่ 06/03/2011 21:41:37


ความคิดเห็นที่ 49


โอ้....กระทู้ของข้าพเจ้ากลายเป็นดราม่า...เสียแล้ว

ตกลงกลายเป็น mig-29s นะครับ

 

โดยคุณ aeeclub เมื่อวันที่ 06/03/2011 21:43:40


ความคิดเห็นที่ 50


ถ้าคุณsohiyoอยู่เมืองกาญจน์นี่จะอาสาไปตบเกรียนยันบ้านเลยน่ะครับ ปล.ผมเคยไปอธิบายเรื่องเรือหลวงธนบุรี,สงครามพิพาทอินโดจีนในห้อง จนครูสังคมหน้าแตกมาหลายรอบแล้วนะครับ
โดยคุณ korn เมื่อวันที่ 06/03/2011 22:47:39


ความคิดเห็นที่ 51


ผมคิดว่าน้อง sohiyo คงไม่รู้จริงๆๆ ให้อภัยน้องเค่าเห่อ ต่อไปน้องก็อย่ามาเกรียนๆก็แล้วกัน พี่สงสาร ควรศึกษาให้มากๆๆ ขนาดพี่อ่านหนังสือสมรภูมิมาตั้งแต่ปี 2535 ไม่เคยข้ามแม้แต่ฉบับเดียว พี่ยังคิดว่าพี่มีความรู้ไม่พอเลย ยังต้องศึกษาต่ออีกเรื่อยๆ ครับ ส่วนเรื่องพม่ามี Mig 29 smt นั้น ไม่น่ากลัวหรอกครับ อยู่ที่นักบินครับว่า เก่งแค่ไหน คุณรู้ไหม ค่าใช้จ่ายต่อเทียวบินของ mig 29 แพงแค่ไหน ถ้าประเทศที่มีงบประมาณน้อยๆๆ (ยากจน) คงขึ้นซ้อมไม่บ่อย นักบินก็มีชั่วโมงบินน้อย ก็ไม่เก่ง ก็ลองคิดดูครับ ขอบคุณครับ

โดยคุณ nkjohn5 เมื่อวันที่ 06/03/2011 22:53:28


ความคิดเห็นที่ 52


เครื่องบิน ทอ. บอกมือสองจะสู้ MiG-29 SMT ของพม่าไม่ได้ ต้องขนมาทั้งกองทัพอากาศ

กลับไปดูข้อมูลของ MiG-29 SMT พม่าก่อนนะครับ เค้าซื้อมา มือสามแล้ว ความจริงแหล่งข่าวเค้าว่า เจ้า MiG-29 เหล่านี้เดิมเป็นเครื่องบินเก่าของ ทอ.รัสเซีย ที่เอาไปดัดแปลงเป็นรุ่น SMT แล้วไปหลอกขายให้ บัลแกเลีย ใช้งานอยู่สักพัก รู้ว่า อ้าวนี่มันไม่ได้สร้างใหม่จากโรงงาน ก็เลยคืนให้รัสเซีย  และพม่าเองเห็นว่ายังมีคุณภาพดีใช้ได้ ก็รับช่วงซื้อต่อมา






โดยคุณ ท้าวทองไหล เมื่อวันที่ 06/03/2011 22:54:33


ความคิดเห็นที่ 53


กระทู้ มันช่าง ดุเดือด จริงๆครับ ท่าน

 

 

โดยคุณ slipknotcr เมื่อวันที่ 07/03/2011 00:28:48


ความคิดเห็นที่ 54


  จัดหนักกันไป รับน้องกันแรงจัง  น้องๆ ครับกรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ  สิ่งใดที่ไม่รู้ยังสงสัย ควรจะถามผู้ที่รู้มากกว่านะครับ พี่ๆทั้งหลายโปรดใจกว้างด้วยครับ อย่าถือสา เมื่อน้องมีความเข้าใจที่ผิด ก็ต้องตอบไปตามความเหมาะสม ที่จะสามารถตอบได้ครับ 

โดยคุณ PIZZi เมื่อวันที่ 07/03/2011 00:31:45


ความคิดเห็นที่ 55


ผมเห็นหลายกระทู้แล้วที่ท่านนี้ sohiyo ไปตอบ  แบบไม่มีข้อมูลและไม่รับผิดชอบกับคำตอบของตัวเอง

+1 ให้ท่าน tan02 กับท่านเท้าครับ

โดยคุณ thorn009 เมื่อวันที่ 07/03/2011 00:49:54


ความคิดเห็นที่ 56


สรุปว่าเป็น MiG-29S แล้วหรอครับ

รบกวนผู้รู้ช่วยเปรียบเทียบประสิทธิภาพของเจ้า S กับ SMT ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

โดยคุณ HRTBRKONE เมื่อวันที่ 07/03/2011 01:19:28


ความคิดเห็นที่ 57


smt ต่างกับ s ที่ เรดาห์ดีกว่า เครื่องยนต์แรงกว่า ค๊อกพิตทันสมัยกว่า พิสัยไกลกว่า คล่องตัวมากกว่า อาวุธดีกว่า ฯลฯ ครับ  mig-29 s คือรุ่นเดียวกันกับของมาเลเซียครับ แต่ของมาเลเลือกที่จะใช้ อุปกรณ์บางอย่างที่มาจากชาติตะวันตกครับ

โดยคุณ Acid เมื่อวันที่ 07/03/2011 02:09:02


ความคิดเห็นที่ 58


ถ้ากองทัพไทยไม่ได้เรื่องไม่มีศักยภาพจริงๆ usa คงไม่มาร่วมฝึก cobragold กับเราทุกปีให้เปลืองงบของเขาหรอกครับ

โดยคุณ moraruang เมื่อวันที่ 07/03/2011 02:43:03


ความคิดเห็นที่ 59


ผมเห็นหลายกระทู้แล้วที่ท่านนี้ sohiyo ไปตอบ  แบบไม่มีข้อมูลและไม่รับผิดชอบกับคำตอบของตัวเอง

+1 ให้ท่าน tan02 กับท่านเท้าครับ

 


โดยคุณ : thorn009    Send Mail    Send PM     วันที่ : 2011-03-07 00:49:54  

 

อ่านแล้วสะดุ้งโหยงเลย "ท่านท้าวฯ"   นะครับไม่ใช่ "ท่านเท้า"  555

โดยคุณ nova เมื่อวันที่ 07/03/2011 03:15:55


ความคิดเห็นที่ 60


จากท้าวทองไหล  ต้องเปลี่ยนชื่อใหม่ เป็น "ท้าวอุ่น ตีนเย็น" หุๆๆๆๆๆ

ปีนี้จัดงานแข่งใช้อาวุธที่ "ชัยบาดาล" ครับ ขอเชิญเพื่อนสมาชิกไปชมศักรยภาพของเครื่องบินมือสองอย่าง ALPHAJET ที่บางท่านดูถูกเหยียดหยาม ที่ได้รางวัลสนับสนุนการบินยอดเยี่ยม ชนะฝูงบิน L-39 และ F-5 มาแล้วหลายต่อหลายปีครับ


โดยคุณ ท้าวทองไหล เมื่อวันที่ 07/03/2011 04:03:39


ความคิดเห็นที่ 61


ท่าน sohiyo ถ้าจะตอบก็ควรหาข้อมูลทำการบ้านมาให้ดีนะครับ ไม่ใช่มาปล่อยไ่ก่ในบอร์ด มันน่าอายนะครับทำอย่างนี้ ปล่อยไก่ไม่พอยังมาดูถูก กองทัพของชาติตัวเอง รู้ไหมครับ ท่าน  sohiyo เจ้าjas 39 ทำให้ ฝูงบินขับไล่ทางยุทธวิธีที่ 211 จากกองทัพอากาศเช็คซึ่งปฏิบัติการด้วยกริพเพนได้รับรางวัล Silver Tiger อันทรงเกียรติสำหรับการเป็นฝูงบินที่ดีที่สุดในนาโต้ ไทเกอร์ มีท ปี 2010  ทั้งที่ในนาโต้มี ไต้ฝุ่น ราฟาเอล หรือ พวก เอฟ 15 16 แต่เจ้ากริพเพน กลับทำให้ ฝูงบินขับไล่ทางยุทธวิธีที่ 211 ของกองทัพอากาศเช็ค   ได้รางวัล อันทรงเกียรติสำหรับการเป็นฝูงบินที่ดีที่สุดในนาโต้ จึงเป็นไปแทบไม่ได้เลยที่ เจ้ากริพเพนจะเป็นเป้าซ้อมยิงที่ดี ของMiG-29 SMT ครับ

โดยคุณ ninedeemark เมื่อวันที่ 07/03/2011 04:04:26


ความคิดเห็นที่ 62


ปิดเทอมทีไร มีแบบนี้ทุกที

โดยคุณ ecos เมื่อวันที่ 07/03/2011 04:37:32


ความคิดเห็นที่ 63


บอร์ดนี้พลาดทีนึงเล่นกันถึงตายเลยนะครับ โดนไปขนาดนี้คงจะมิมีใครกล้าเป็นแท้แน่ อยากทราบว่าทำไม US เขาถึงชอบมาจัดการฝึก Cobragold ในไทยแล้วมีมิตรประเทศหลากหลายมาร่วมฝึก 

ปล.ผมไม่เคยรับราชการทหารและปีนี้ผมเพิ่งเล่นบอร์ด TFC ปีแรก จึงไม่ค่อยรู้ขอความกรุณารุ่นพี่ทั่งหลายช่วยใขข้อข้องใจให้หน่อยครับ 

โดยคุณ overall333 เมื่อวันที่ 07/03/2011 06:36:10


ความคิดเห็นที่ 64


เรียน ท่าน overall333   ครับ

ถ้าพลาดธรรมดา ก็แพ้จะแก้ไข ก็พอใจให้ความรู้ได้

แต่คุณคนนี้ แค่อ่านความเห็นมันก็ดูไร้สาระมาก ๆ แล้วอ่ะครับ เพราะข้อมูลที่ให้มา มันไม่มีพื้นฐานหลักความจริงเลย

 

เหตุผลว่าทำไม US ชอบมาฝึกในไทย - สาวไทยสวยครับ หุหุ ล้อเล่นครับ รอพี่ ๆ มาตอบดีกว่า

 

สมาชิกในเว็บนี้ก็ไม่ได้เป็นทหารกันทั้งหมดหรอกน่ะครับ ผมว่านับหัวได้เลย

แต่ข้อมูลที่นำมาแชร์กันในนี้ มาจากการศึกษา มาจากความรักในเทคโนโลยีทางทหารครับ ^^

เมื่อเรารักอะไร มันก็จะทำให้เรามีความรู้ในเรื่องนั้นเป็นอย่างดี จริงไหมครับ.

โดยคุณ Skywalker เมื่อวันที่ 07/03/2011 07:33:20


ความคิดเห็นที่ 65


ผมขอเสนอให้ลบคุณ  sohiyo   ออกเลยครับชอบคอมเม้นดูถูกชาติพันธุ์ตนเอง

โดยคุณ intat45 เมื่อวันที่ 07/03/2011 07:35:39


ความคิดเห็นที่ 66


ถ้าเป็น MiG-29S นั้นผมว่าความสามารถนั้นก็คงไม่ค่อยน่ากลัวมากเท่าไหร่ (ขนาด SMT ยังเฉยๆเลย) กองทัพอากาศไทยมีศักยภาพทั้งด้านบุคลากรและเครื่องมือเครื่องใช้ ไปกลัวอะไรกับกองทัพที่เครื่องมือเครื่องใช้ (อุปโลกน์ๆ) กับบุคลากรที่ไม่สามารถเท่าเราล่ะครับ

ว่าแต่พม่าได้รับมอบครบฝูงรึยังล่ะครับสำหรับ MiG-29 ล็อตใหม่เหล่านี้...

ปล.ขอให้หยุดใช้ความรุนแรงทางภาษาในอินเตอร์เน็ตเถอะครับ ต่างชาติออกมาวิเคราะห์แล้วนะครับว่าตอนนี้เรารุนแรงกันมากในอินเตอร์เน็ต

โดยคุณ HRTBRKONE เมื่อวันที่ 07/03/2011 07:48:42


ความคิดเห็นที่ 67


ตอบคุณ  overall333   พอดีว่ากระผมก็ได้ข้อมูลจากหนังสือ Tango ฉบับล่าสดจะขอตัดทอนและสรุปให้ฟังแบบง่ายๆละกันครับ

การฝึกครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นในปีพ.ศ. 2499 ระหว่างกองทัพเรือไทย, กองทัพเรือสหรัฐฯ และ นาวิกโยธินสหรัฐฯ ภายใต้ชื่อการฝึกว่า PHIBTRAEX โดยเป็นการฝึกผสมการยกพลขึ้นบกครับ 

ต่อมามีการฝึกร่วมอื่นๆเช่น Swa SIAM, UNDERSEAL, MINEX/EODEX หลังจากนั้น การฝึกทั้งหมดจึงถูกนำมารวมกันแล้วตั้งชื่อรหัสรวมว่า Cobra Gold ในปี พ.ศ. 2526 ครับ

โดยคุณ Maverick เมื่อวันที่ 07/03/2011 08:53:58


ความคิดเห็นที่ 68


สาเหตุ นึง ที่ US ต้อง แหกขี้ตา บินมาฝึก งูเห่าทอง  สาเหตุแรก คือ 

การรบในป่า บ้านเราถือว่า เก่งมาก ครับ  เคยคุยกับทหาร reserve ที่ อเมริกา เขาบอกว่า ได้มาฝึก ที่เมืองไทย เรียนวิชาการเอาตัวรอดในป่า แค่นี้ ก็ โคตรคุ้มแล้ว  

โดยคุณ u3616234 เมื่อวันที่ 07/03/2011 08:56:32


ความคิดเห็นที่ 69


ป๋มบอกแล้ว ฤดูกาลสอบมา ปิดเทอมเมื่อไร เขามาแน่ครับ เหล่าท่านๆทั้งหลายมากันตรึม 

ให้เรามาทำข้อสอบตอบคำถามร้อยแปด ถามแบบข้อสอบอาจารย์ในห้องเรียนง่า.....

โดยคุณ siamman18 เมื่อวันที่ 07/03/2011 09:36:44


ความคิดเห็นที่ 70


เพื่อนรุ่นเดียวกับผม ที่ได้เป็นนักบิน  f 16  สามคน   บอกได้คำเดียวว่า  สุดยอด ทุกคนยอมรับ ในไหวพริบของเขามากๆ เครื่องเป็นยังไงไม่รู้ แต่ประสิทธิภาพของบุคลากรผมว่าไม่เป็นรองใครแน่นอน

โดยคุณ U206 เมื่อวันที่ 07/03/2011 10:48:21


ความคิดเห็นที่ 71


เข้ามาดู....


โดยคุณ Mazda เมื่อวันที่ 07/03/2011 12:48:08


ความคิดเห็นที่ 72


กระทู้ นี้ยาวจริงๆ ใกล้จะถึง100ละ 

โดยคุณ kok129 เมื่อวันที่ 08/03/2011 10:56:07


ความคิดเห็นที่ 73


ท่านจกท คงต้องไปรดน้ำมนต์ล้างซวยแล้วมังครับงานนี้

ว่าแต่อ่านไปอ่านมามันเกี่ยวกับหัวข้อกะทู้มั๊ยเนี่ย

โดยคุณ hinnoi เมื่อวันที่ 08/03/2011 16:41:40


ความคิดเห็นที่ 74


ถ้าดีจริงทำไมประเทศมาเลเซีย ถึงประจำการมิก 29 เพียง 10 ปีเท่านั้นและไม่จัดหาเข้ามาประจำการอีกล่ะครับ


โดยคุณ tumman เมื่อวันที่ 08/03/2011 22:07:07


ความคิดเห็นที่ 75


สงสาร sohiyo ครับ โดนหนักจริง ๆ คงบอบช้ำไปนาน ผมว่าจะเสนอข้อคิดเห็นยังไงก็คงต้องดูตาม้าตาเรืองหน่อยนะ TFC มีแต่คนรักประเทศนะครับ ไม่ใช่ดูถูกประเทศ ดูถูกทหารของตัวเองครับ

โดยคุณ NARUE เมื่อวันที่ 09/03/2011 01:40:03


ความคิดเห็นที่ 76


mig29 เจอแค่นี้ก็พอ




โดยคุณ narasate เมื่อวันที่ 10/03/2011 03:53:49


ความคิดเห็นที่ 77


ไม่ทราบว่าท่าน sohiyo อมขี้มาพูดหรือป่าวคัฟถึงได้มาดูถูกกองทัพอากาศที่เราภาคภูมิใจ ใช้อะไรคิดคัฟถึงได้พูดจาแบบนี้ เอาอย่างนี้ดีกว่าถ้า JAS-39 ทั้ง 6 ลำที่เรามีอยู่ตอนนี้ บรรทุกเมทิเออร์หรืออัมรามแบบเต็มพิกัด+ไอริสทีหรือไซไวเดอร์ลำละ 2 นัด บินขึ้นปฏิบัติการร่วมกับระบบอิริคอายแค่ลำเดียว ผมให้ท่าน sohiyo ไปขุด SU35,SU37หรือMIG35มาเลยครับดูสิว่าไคมันจะร่วง กะอีกแค่MIG29S แค่ 20 เครื่องดุสิว่ามานจะเหลือกลับไปกี่ลำเอาแค่เริ่มบินขึ้นจากสนามบินของพม่าที่มานอยู่ในระยะของระบบอิริคอายที่บินอยู่ในเขตเรามานก็จับได้แล้วคัฟ แล้วมานจะได้นำร่องเมทิเออร์กับอัมรามไปหาก่อนที่เรดาร์ของMIG29จะจับอะไรได้อีกมั้งคัฟ เปงเด็กไม่รู้อะไรก็อ่านหาความรู้จากผู้หใญ่ที่เค้ารู้จริงก่อนดีกว่ามั้งคัฟที่กว่าไปเกรียนให้เค้ารุมต่อว่า หัดอายซะบ้าง

โดยคุณ oleomano เมื่อวันที่ 05/04/2011 19:21:23


ความคิดเห็นที่ 78


อย่าบอกว่า พม่า ซัดเกียร์หมา แซงไทยแล้ว รึ เศร้าน๊

โดยคุณ golfzaza0044 เมื่อวันที่ 23/10/2012 14:24:52


ความคิดเห็นที่ 79


เครื่องบินไม่ผิดหรอก ครับ แต่ คุณต้องดู นักบิน ไทย ก้อน อะ ผมว่า เค้ากะ เหมือน เสือ อากาศ ละครับ สำหรับ อาเซี่ยน แต่ ละคน ชั่วโมง บิน ทะลักหมื่น แล้ว เครื่อง บินประจำการเปน 100 ลำหรือน้อยกว่า นั้นผม ก้อไม่ รู้แต่ผม คิดว่า ไทยเรา สำหรับ อากาศ + อากาศหลาย ประเทศ ในอาเซี่ยน อะ เราเปรียบ สเหมือน มัจจุราช เลยทีเดียว  ความคืด ส่วนตัว น๊ คัฟ เอาเปน ว่า ยังไงกะ ไม่ต้องเถียงหรอก ครับ ประเทศ ไทย รึ จะยอม แพ้ ประเทศ อื่นในอาเซี่ยน คงไวเกิน ไป มั้ง แตก แยก กะ จิง มี ป.ห ยังไง ก้อกลับ มาเปน เหมือน สาย เลือดเดียวกัน ยาม ยาก

โดยคุณ golfzaza0044 เมื่อวันที่ 23/10/2012 14:33:44


ความคิดเห็นที่ 80


คุณ sohiyo ครับคุณ อย่ามอง ว่า ท.อ เรากระจอก สิครับมี ป.ห จิงก้อไอ ท.อ กระจอก ที่เป็น ขี้ปากให้คุณอะครับ มัน ช่วย ค๊อด ของคุณให้อยุ่รอด ละกันครับ ไม่พอ ใจ สิ่งไหนใน ท.อ คุณก้อเกบไว้เหอะครับ ใจ คน รักชาติ กับปาก รักชาติ มัน คนละอย่างน๊ ผมบอกให้ กระทู้ นี่ รุ่น Big dad ทั้งนั้นละครับคุณมาดูงี้ เค้าระดับ หาข้อมูล แล้ว มาโพสกานนํไม่รู้ ไรอย่า พิม ลง มา ละ แต่ กุ ทิ้งข้อ ความ ไว้ ปี 2012 แม้งอ่าน อิก ที กะ สงสัย ของ ปี 2020 55555 ประสบการณ์ ทางอากาศทั้ง นั้นแหละทำให้อยู่รอดอนาคต กุจะเปนนักบิน 55555

โดยคุณ golfzaza0044 เมื่อวันที่ 23/10/2012 14:39:59