หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


สงสัยจะเป็นกระทู้ล่อเป้า อิอิ

โดยคุณ : November_Romeo เมื่อวันที่ : 08/04/2011 15:43:29

เป็นเรื่องสำคัญนะครับทุกท่านอาจจะนอกเรื่องบ้างแต่อยากให้อ่าน

ทำไมถึงใช้คำว่ากระทู้ล้อเป้า 

เพราะรู้สึกว่าพรุ่งนี้ถ้าตื่นมาอ่านคงจะโดนมิใช่น้อย อิอิ เตือนไว้ก่อนว่าแทงใจหลายๆท่าน

ขอเข้าเรื่องเลยนะครับทุกท่าน

รู้สึกว่าในช่วงนี้จะมีท่านสมาชิกทั้งใหม่และเก่า ทั้งที่อ่านมานาน  และเพิ่งเข้ามา

ได้โพสเรื่องคำถามต่างๆนาๆ และได้คำตอบที่แสนจะสะเทือนใจคือว่า หาในGooGle สิครับ หัดค้นกระทู้เก่าเสียบ้าง

บางครั้งการที่พิมพ์ไปอย่างนี้ความรู้สึกส่วนตัวผมมองท่านนั้นไม่ดีเลย ผมเห็นว่า น่าจะให้ความรู้ท่านนั้นๆไปก่อน 

แล้วก็ตักเตือนว่า.... ตามที่เห็นสมควรที่วิชญูชนพึงจะกระทำกัน บางครั้งท่านสมาชิกไม่ทราบถึงวัฒนธรรมของบอร์ด

ก็ไปโพสเสียดสีท่านสมาชิกท่านนั้น เห้อออ ไม่สบายใจครับ เลยขอตั้งกระทู้ล่อเป้าระบายหน่อย 

อยากให้คนไทยรักกันครับ อะไรที่ให้กันได้ก็อำนวยกัน บอร์ดนี้ตั้งมาเพื่อวัตถุประสงค์ที่จะให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีและการทหาร

ท่านที่เข้ามาเพื่อหาความรู้ก็อยากได้ความรู้ ไม่ใช่อยากได้การเสียความรู้สึกกลับไป 

ลองช่วยๆกันนะครับท่านสมาชิกทุกท่าน บอร์ดเราจะได้ดีขึ้นยิ่งๆขึ้นไป และก็ผมคิดว่าน่าจะมีกระทู้ปักหมุดไว้เลยว่าวัฒนธรรมบอร์ดนี้เป็นเช่นไร

เช่น งดใช้ภาษาวิบัติในเวปนี้ อย่าตั้งกระทู้พร่ำเพื่อ ฯลฯ 

*ปล.บางครั้งGooGle มันไม่ได้มีคำตอบไปซะทุกเรื่องนะครับ เจอมากับตัวแล้ว

*ปล2 Wiki อัตตราความน่าเชื่อถือ เท่าใดประเมินกันเองนะครับ

*ปล3 ขอบคุณทุกท่านที่เสียเวลาอ่าน

*ปล4 ฝากท่านนกด้วยนะครับ ถ้าเห็นว่าไม่สมควรลบกระทู้นี้ได้เลยนะครับ ขอบคุณครับ

 

อากาศร้อน ใจคนอย่าร้อนตามนะครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ





ความคิดเห็นที่ 1


ตามนั้น...ครับ  อิอิ  เราความแชร์ความรู้กันครับ ผมก็เป็นสมาชิกมาเกือบ 2 ปีแหละ ก็ยังไม่กล้าเม้นอะไรมาก กว่าจะโดนตำตอบที่ว่าตามข้างบนนั้น

โดยคุณ tao_kub เมื่อวันที่ 06/04/2011 09:29:13


ความคิดเห็นที่ 2


คนเปิดนะไม่เท่าไหร่ครับแต่คนซ้ำนี่สิ เห้อออ

เอาความจริงมาพูดกันครับ 

ช่วยๆกันปรับช่วยๆกันแก้

โดยคุณ November_Romeo เมื่อวันที่ 06/04/2011 09:31:50


ความคิดเห็นที่ 3


ผมเห็นด้วยครับ เพราะว่าบางครั้งคนเราไม่รู้จริงๆ หรือหาไม่เจอ อาจจะเป็นเส้นผมบังตาก้อได้ ถึงถามก็มี

การทำเช่นนั้น บ่งบอกได้เลยว่าคุณไม่มีน้ำใจนักกีฬา

และไม่เป็นสภาพบุุรุษเลย อย่ากระทู้ที่ ขอรูป เครื่องบินไทย ถ้ามีจะขอขอบพระคุณมาก มีคนตอบมาว่า ถ้าไม่โง่เกินไปก็กูเกิล

เป็นคำตอบที่แย่มาก ผมคนอื่นยังรู้สึก ยอดเเย่เลย พูดตรงๆ เพราะบางทีเค้าอาจอยากได้รูปเก่าๆ ที่ไม่มีหรือหายากๆจริง เพราะรูปบางกระทู้ก็ดูไม่ได้เเล้ว

บางทีบางเวปก็เข้าไปรูปดูไม่ได้ซะงั้น  ยิ่งถ้าเขาไม่รู้ ว่าไทยมีหรือเคยมีอะไร รุ่นไหนบ้าง รายละเอียดอะไร หละเค้าจะพิมพ์ถูกไหม

แล้วถ้าสมาชิกคนนั้นเป็นเด็ก สัก 12 หละ เมื่อมาขอความช่วยเหลือเเล้วโดนแบบนี้

เด็ก จะรู้กับคุณไหมครับ ผู้ใหญ่บางคนยังไม่รู้เลย

มีจิตสำนึกดีๆบ้างเถอะครับ อย่างเยียดหยามกันเลยหรือดูถูกผู้ด้อยกว่าเลย

หากรู้ก็บอก ไม่รู้ก็เงียบ หากกระทู้ไม่ดีก็บอก admin ลบซิครับ อย่าทำนิสัยแบบไทยที่ไม่พัฒนาเลย

ด้วยความกรุณาอย่าลบกระทู้นี้เลย

โดยคุณ pinkmaster เมื่อวันที่ 06/04/2011 09:34:19


ความคิดเห็นที่ 4


เช่นกันครับ โดยส่วนตัวไม่ชอบคนที่ตอบแบบนั้นเลย เหมือนเหยียดหยามคนถามยังไงไม่รู้

ผมก็เคยคอมเมนท์ไปหลายทีแล้ว เห็นแล้วเหมือนคนไทยไม่รักกัน คอยแต่จะตั้งแง่ใส่กันตลอดเวลา เฮ้อ..เหนื่อย

โดยคุณ nineyuth เมื่อวันที่ 06/04/2011 09:35:37


ความคิดเห็นที่ 5


ให้ ๑๐ คะแนน สำหรับเจ้าของ กระทู้

GooD MAssagE

//^_^

โดยคุณ wanwa เมื่อวันที่ 06/04/2011 09:38:10


ความคิดเห็นที่ 6


คนถามเขาก็ได้ความรู้ คนตอบก็ได้บุญ ได้ความภูมิใจ ทำไปเถอะครับ มันไม่ยากเย็นหนักหนาอะไรเลยกับการให้ความรู้คนเนี่ย

ดีกว่าบอร์ดเหงาไม่มีใครมาถามอะไร ความรู้ที่เรามีอยู่ก็เหมือนไร้ค่าเพราะไม่ได้ใช้ทำประโยชน์อะไรคืนแก่สังคมเลย..เฮ้อ เหนื่อย

โดยคุณ nineyuth เมื่อวันที่ 06/04/2011 09:44:24


ความคิดเห็นที่ 7


จริง!!!!!!!!..........ผมเลยไม่กล้าตั้งกระทู้555

โดยคุณ stome555 เมื่อวันที่ 06/04/2011 09:49:01


ความคิดเห็นที่ 8


อยากให้บอร์ดนี้กดLikeได้จัง

โดยคุณ November_Romeo เมื่อวันที่ 06/04/2011 09:49:12


ความคิดเห็นที่ 9


คิดว่ายังใช้ได้นะ  ของเพื่อนบ้านครับ


โดยคุณ pisit2012 เมื่อวันที่ 06/04/2011 09:56:39


ความคิดเห็นที่ 10


ขอเป็นผู้อ่านที่ดี...แล้วกันนะครับ  อิอิ สงบ สันติ แหะๆๆๆ

โดยคุณ tao_kub เมื่อวันที่ 06/04/2011 10:20:22


ความคิดเห็นที่ 11


ผมว่า "ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ก็น่าจะพึ่งตัวเองในการหาข้อมูลก่อนจะโพสต์ถามก็ดีครับ"  เท่าที่สังเกตุดู 2-3 วัน

มานี้  ตั้งกันแบบจะว่ารกก็ว่าได้  บางอย่างหาข้อมูลได้เองอยู่แล้วก็ยังตั้ง  ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนครับ

โดยคุณ thorn009 เมื่อวันที่ 06/04/2011 10:47:54


ความคิดเห็นที่ 12


good

โดยคุณ composite-k เมื่อวันที่ 06/04/2011 10:47:55


ความคิดเห็นที่ 13


ไหนๆก็มีกระทู้นี้แล้วก็ขอซะหน่อยนะ

เว็บบอร์ดเค้ามีไว้แชร์ความรู้ความคิดเห็นกันตอบได้ก็ตอบถ้าตอบไม่ได้ก็ปล่อยผ่าน พวกคำตอบที่ว่าหาใน googleหลีกเลี่ยงพยายามอย่าใช้ดีกว่าครับ บางทีอาจจะมีน้องๆหลานๆนิยมชมชอบเทคโนโลยีทางการทหาร เข้ามาถามเรื่องความรู้พื้นๆก็อย่าไปเครียดบอกกันดีๆ บางทีคำตอบอาจจะตายตัวอยู่แล้ว แต่อาจจะได้ความคิดเห็นมุมมองของแต่ละคนด้วย  เห็นด้วยกับแนวคิดการค้นหาความรู้ด้วยตัวเอง google ห้องสมุด นิตยสาร อื่นๆ แต่บางคนความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลไม่เท่ากันมาจากปัจจัยหลายๆอย่าง บางทีอาจจะเจอข้อมูลแต่อ่านไม่ออกเนื่องจากเป็นภาษาต่างประเทศ หรือ คีย์เวิร์ดในการค้นหาอาจจะไม่ตรง

โดยคุณ FOR_ALL เมื่อวันที่ 06/04/2011 10:58:32


ความคิดเห็นที่ 14


หวังว่าจขกท.ทุกๆท่านจะเป็นผู้ให้ข้อมูลที่ดีนะครับ

โดยคุณ Akula เมื่อวันที่ 06/04/2011 11:12:52


ความคิดเห็นที่ 15


เห็นด้วยครับเจ้าของกระทู้ กดไลค์ล้านครั้งเลย ผมเกลียดมากเลยล่ะครับคนประเภทนี้ คนประเภทนี้ทั้งชีวิตคงไม่เคยมองใครในแง่ดี แต่ผมไม่สนอยู่เท่าไหร่ แรงมาผมแรงกลับ ถ้าดีมาก็ดีกลับแบบสุดๆไปเลย ผมถือว่าไม่ต้องเกรงใจคนไม่ดี (คนดีในพระพุทธศาศฯาบอกว่า คิดดี พูดดี ทำดี ส่วนคนไม่ดีก็ตรงกันข้าม) ส่วนคนดีก็ควรได้รับสิ่งดีๆตอบแทน 

โดยคุณ kgb777 เมื่อวันที่ 06/04/2011 11:15:01


ความคิดเห็นที่ 16


คือจริงๆบางท่านที่เค้าไม่รู้เพราะเค้าไม่รู้จริงๆนะผมว่า...ผมคนนึงแหละที่ชอบค้นหาในกุเกิ้ลเกี่ยวกับเรื่องทางทหารและแล้วก็ได้มาเจอเว็ปนี้ก็เลยแวะมาดูเว็ปนี้เพื่อมาเก็บข้อมูลเป็นหลัก+กับบอร์ดหว้ากอ   อันที่จริงผมก็ไม่ค่อยสนใจเท่้าไหร่   มาสนใจก็ตอนเขาพระวิหารนี่แหละครับถึงได้ติดตามมาตลอด....แต่เห็นจากข้างต้นที่ได้กล่าวมาก็เลยได้แค่มองกับโพสกระแทกคนโน้นคนนี้นิดๆหน่อยเพื่อให้เกิดความฮาขึ้นในบอร์ดแต่เค้าไม่ฮาด้วย....เพราะผมไปพิมพ์ว่ากระแทกก่อน 5555

โดยคุณ stome555 เมื่อวันที่ 06/04/2011 11:19:48


ความคิดเห็นที่ 17


บางท่านเป็นทหารกระมัง ดังนั้น จึงไม่ชอบให้ผู้น้อยถาม ชอบให้ผู้น้อยปฏิบัติตามคำสั่งโดยเคร่งครัดมากกว่า ? คล้ายๆกับว่า เคยสั่งไปแล้ว เคยบอกไปแล้ว ให้ไปค้นหาเอาเอง เอ้า ปฏิบัติ

โดยคุณ Gemini เมื่อวันที่ 06/04/2011 11:27:46


ความคิดเห็นที่ 18


แต่ที่ผมรับไม่ได้จริงๆก็คืออย่าเอาเรื่องที่เป็นไปไม่ได้มาถามครับ 

เช่น ถ้าเมกาจับมือกับประเทศนูน  แล้วมาสู้กับประเทศนี้ใครจะชนะ  ประมาณนี้

ได้โปรดอย่าหลุดโลกไปเยอะครับ กลับมาสู่ความคิดสามัญชนกันเถอะ 

ยังไงก็ขอแนะนำให้คุณ nok มาปักหมุดกระทู้ที่อยู่ในความสนใจด้วยนะครับ

และขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่ตั้งกระทู้นี้มา

ที่ผ่านมาผมก็ตอบทุกคน ที่สามารถตอบได้โดยไม่เกี่ยงคำถาม นอกจากจะเป็นกระทู้ขัดหูขัดตา อิอิ

โดยคุณ spooky เมื่อวันที่ 06/04/2011 12:02:16


ความคิดเห็นที่ 19


           ใครชื่นชอบอะไร อยากตั้งกระทู้อะไร โลกเสรีครับ ถ้าอยากพูด อยากสื่ออะไรทำตามใจเถอะครับ ไม่ต้องอาย   แต่อย่าตั้งปัญหาโลกแตกก็พอครับ เช่น

ทำไมF-16ถึงบินเร็วกว่าเสียง หรือ ทำไมF-16ที่ท่อไอพ่นเดียว  ก็พอละคับ 

โดยคุณ Troll เมื่อวันที่ 06/04/2011 12:05:34


ความคิดเห็นที่ 20


สรุปคือ คุณอยากให้บร์อดปรับตัวเข้าหาพวกคุณ โดยที่พวกคุณไม่คิดจะรับวัฒนธรรมของบร์อดเลยสิน่ะครับ ประมาณว่าก่อนหน้านี้บร์อดเคยเป็นเช่นไรไม่เคยเข้าใจ แต่พอข้ามาบร์อดต้องทำตามข้า  ตอนแรกๆพี่ๆในเว็ปก็คุยดีๆนั่นแหละ มีเตือนๆกันก่อน แต่คำที่สวนกลับมาพู้ฟังที่เป็นอาวุโสถึงกลับสะอึก ท่าใครเคยเล่นบร์อดนี้มาตั้งแต่ WING21จะรู้ว่าสมาชิกรุ่นแรกๆแทบจะไม่เหลืออยู่ในบร์อดแล้ว

เรื่องนี้ผมคิดว่า ผมพูดมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว แต่หากคุณคิดว่าความคิดของพวกคุณถูกต้องผมก็คงไม่ต้องพูดอะไรไปอีกแล้ว อยากจะตั้งอะไรก็ตั้งเลยครับตามสบาย การที่ผมออกมาเตือน เพราะผมอยากให้ TFC เป็นบร์อดที่อยู่เพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสารตลอดไป แต่ท่าตามใจพวกคุณๆท้งหลายไม่นานบร์อดแห่งนี้คงต้องล่ม

การที่พวกคุณจะทำอะไรตามใจตัวเอง รู้มั๊ยเป็นภาระให้ ท่านภัทร มากขนาดไหน เฮ้อเหนื่อยใจ

และนี่คงเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะพูดคุยเรื่องนี้ กับพวกคุณๆทั้งหลาย คงถึงเวลาที่ผมเองต้องทำตามสมาชิกรุ่นแรกๆแล้วสิน่ะเนี่ย

ปล.ขอฝากไว้หน่อย อย่าทำอะไรตามแต่ใจตัวเอง หรือเอาแต่สนุกเข้าว่าเลยครับ คนแก่ก่อนเขามีประสบการณ์จึงออกมาพูดเตือนคุณ ถึงแม้จะส่อเสียดทิ่มแทงแต่มีความจริงใจ ด้วยไม่อยากให้คุณสร้างวัฒนธรรมอันไม่เหมาะสม หากคุณเข้ามาด้วยหวังจะแลกเปลี่ยนความรู้จริงๆ และตามหาสิ่งที่ไม่รู้ เพื่อเพิ่มพูนปัญญาให้กับตัวคุณเอง ก่อนที่จะไม่เหลือผู้รู้จริงๆในบร์อดนี้อีก ฝากคำนี้ไว้ครับ    "คำจริงใจมักขม คำพกลมมักหวาน"

เหนื่อยแล้ว พอแล้ว

โดยคุณ ลมหมุนวน เมื่อวันที่ 06/04/2011 12:07:06


ความคิดเห็นที่ 21


      ปรับตัวเข้าหากันจึงดีที่สุด อย่างน้อยก็จะได้มีสีสันมั้งไง  ขนาด ไทยแลนด็ ก็อต ทาเล้นท์ พวกต๊องๆ มันยังผ่านเข้ารอบเลย สีสันๆ อย่าน้อยใจไป

โดยคุณ Troll เมื่อวันที่ 06/04/2011 12:23:05


ความคิดเห็นที่ 22


ผมสนับสนุนบางทีก้เบื่อพวกอวดรู้ชอบว่าคนอื่นบางกระทู้มีประโยชน์กลับเข้าไปป่วนจนกระทู้เค้าเน่าถ้าจะเสนอแนวทางอื่นคงไม่แปลกแต่ก็ควรระวังเรื่องคำพูดคนรู้มีไม่รู้ก็มีเราต้องให้โอกาสคนบอร์ด ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง
โดยคุณ talon เมื่อวันที่ 06/04/2011 12:30:31


ความคิดเห็นที่ 23


หลักๆ ผมไม่ชอบคอมเม้นต์อะไรเพราะผมเบื่อ "เจ้าที่" ที่นี่แหละ

บางทีคนรู้ดี รู้ทุกเรื่อง ก็อาจจะไม่ใช่คนที่ถ่ายทอดความรู้ที่ดีที่สุดได้

น้องผมคนหนึ่ง นานมาแล้วเขาเคยได้เข้ามาบอร์ดนี้แหละครับ เขาเพิ่งหัดเล่นคอมพิวเตอร์ด้วยซ้ำ เพราะเพิ่งจะได้คอมพิวเตอร์ อายุเพียง 11 ปี

แล้วเขาถามผมอยากรู้เรื่องเกี่ยวกับรถถัง เครื่องบิน (เพราะชอบดูหนัง) พ่อแม่เขาแนะให้ว่า "ไปลองหาข้อมูลทางเน็ตสิลูก ไหนๆก็ซื้อคอมมาแล้ว" น้องเขาก็มาถามผมว่ามีเว็บไซต์ไหน ผมก็จดใส่เศษกระดาษไปว่า www.thaifighterclub.com หรือ org นี่แหละ พี่จำไม่ได้เน้อ ลองจิ้มเอา

เมื่อน้องกลับมา ด้วยความเป็นเด็ก ก็อย่างว่าถามไม่ถูก พอเจอสั่งให้หาอากู๋ google

"มันคืออะไร?" น้องเขามาถามผมจึงได้รับรู้ว่าคืออะไร มีวิธีเช่นไรผมจึงได้สอนเขาต่อ

สุดท้าย น้องเขาก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ "ไม่เคยคอมเม้นหรือตั้งกระทุ้อีกเลย" เพราะไม่อยากจะมีเรื่อง และเสียความรู้สึก เสียบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ เนื่องจากความที่เขายังเด็ก

วัฒนธรรมบอร์ดหรืออะไรเป็นเช่นไร คนหน้าใหม่เพิ่งเข้ามาใหม่มันมีอยู่ทุกวี่ทุกวัน บางครั้งเขาอาจจะไม่รู้ว่าต้องอ่านกฎก่อนหรืออื่นใด แต่หากการที่เรางัดใช้กฎเหล็กโดยไม่มียืดหยุ่น ผลสุดท้ายก็จะสูญเสียบุคคลหน้าใหม่ จะมีก็แต่บุคลากรหน้าเดิมๆ และมั่นใจได้ว่านับวันๆจะสูญหายไปเรื่อยๆเสียด้วยซ้ำ

ยังดีนะครับ ยังมีคนดีๆที่คอยให้ความช่วยเหลือตอบคำถามอยู่เรื่อยๆหลายๆท่าน ผมว่าพวกเขาเหล่านี้แหละครับ ดี

"เข้าใจมั้ยว่าคำว่า "ครู" นี่แหละคือผู้เสียสละ และจะสอนให้คำแนะนำให้ความรู้ คือการที่ต้องเสียสละ" แต่หากจะเป็นบอร์ดที่เน้นถกเน้นเถียงกัน ผมก็แนะนำให้ปิดกระทู้จำพวกถามไปเลยเสียดีกว่า ให้ความรู้สึกยังกับเรียน ป โท ป เอกยังงั้นที่ครูไม่ตอบ ให้หาคำตอบเองชอบกล...

โดยคุณ BloodRoyal เมื่อวันที่ 06/04/2011 12:38:43


ความคิดเห็นที่ 24


อูวท์....กระทู้นี้โดนจัยผมจิงๆ ตามเหตุผลข้างบนเรยคับ ก้หาจาก กุเกิล มันก้มาโผล่เข้ามาเวปนี้อะ แล้วจะไห้ทำยังงัย

โดยคุณ YUKIKAZE เมื่อวันที่ 06/04/2011 13:07:21


ความคิดเห็นที่ 25


เซนเองก็เข้ามาอ่านนานระค่ะ ที่สนใจเข้ามาอ่านก็เพราะ ไทยมีเรื่องกับเขมร แล้วก้อติดตามอ่านมาตลอด  เซนเห็นด้วยกับ จขกท. ค่ะ และคุณ BloodRoyal ,  nineyuth   ขอเพิ่มเติมจาก คุณ BloodRoyal อีกนิด ค่ะเหตุนี้การศึกษาในไทยถึงเป็นแบบนี้ระค่ะ เด็กไทยเลยไม่ค่อยกล้าที่จะถามแม้ว่า จะไม่เข้าใจเท่าไร


โดยคุณ zenlovely เมื่อวันที่ 06/04/2011 13:33:54


ความคิดเห็นที่ 26


คิดว่าเริ่มเป็นเป้าแล้วนะครับ เบาๆกันหน่อยดีไหมครับ

 

สาระกำลังมี อย่างพึ่งใส่อะไรไปมากกว่านี้เลยค่อยๆคุยกัน

 

เสียดายถ้ากระทู้นี้จะกลายเป็นเป้า

โดยคุณ gokinw31652 เมื่อวันที่ 06/04/2011 13:58:28


ความคิดเห็นที่ 27


คิดว่าถ้าเข้ามาใหม่ก็ควรให้ความเคารพ ผู้ที่อยู่มาก่อนเพราะข้อมูลที่คุณต้องการโดยการค้นหาจากกูเกิ้ล มันมาลงที่เว็บนี้ได้เพราะว่าท่านเหล่านั้นนะครับ

 

ยังไงถ้าไม่มีพวกเขาพวกเราก็ไม่ได้อยู่ในนี้หรอก เราต้องทำตามสิ่งที่ดีๆ ไม่ใช่ว่ามาสร้างปัญหามาทำลายวัฒนธรรมของที่นี่โดยการมาบอกว่าไม่เปิดรับคนใหม่

ถ้าไม่เปิดรับจริงๆ จะมีใครได้มาโพสตรงนี้ไหมจะมีคนเก่าๆคอยแวะเวียนตอบกระทู้ให้ไหม

 

แต่มันก็น่าจริงๆนะครับ บางทีคำถามอาจจะซ้ำไปซ้ำมาหลายๆรอบ จนคนตอบตอบจนเบื่อแล้วอาจทำให้หงุดหงิดได้เพราะตอบไปกี่ครั้งก็ตั้งมาใหม่

ถึงแม้ว่า พวกคนใหม่จะไม่รู้ก็ช่างเหอะ ไม่มีใครผิดครับ

 

แต่ถึงแบบว่ารู้จักเว็บนี้ สมัครไอดีเข้าเว็บนี้ได้ แต่ไม่เข้าใจ กูเกิ้ล ก็ว่ากันไปละครับ

โดยคุณ gokinw31652 เมื่อวันที่ 06/04/2011 14:05:53


ความคิดเห็นที่ 28


เอ่อ ผมไม่ไช่หน้าใหม่หน้าเก่า แต่ผมหน้าหล่อ อิอิ zenlovely น่ารักจังครับ 

 

พักหลังดราม่าบ่อยนะครับ แต่บางครั้งตั้งกระทู้เดียวถามในทีเดียวกันเลยเป็นข้อๆเลยก็ดีนะครับผมหาอ่านอันเก่าไม่ค่อยทันนะบางที

ผมว่าต้องมีสักวันได้ลงดราม่าแอดดิคแน่เลยเพราะบอร์ดนี้คนอ่านเยอะเหมือนกันใจเย็นกันบ้างนะครับ

โดยคุณ MALEz เมื่อวันที่ 06/04/2011 15:33:14


ความคิดเห็นที่ 29


เว็บนี้คนอ่านเยอะบางทีรุ่นหลังโตขึ้นอาจจะเป็นเซียนเป็นกูรูก็ได้ครับใครจะไปรู้เป็น ผบ. ขึ้นมาเขาถามเราให้ข้อมูลถูกๆก็จะดีนะครับ

ดีกว่าเขียนข้อมูลผิดๆเหมือนนักข่าว(บางคน)ลงหนังสือพิมพ์เผื่อขายอย่างเดียว

โดยคุณ MALEz เมื่อวันที่ 06/04/2011 15:39:29


ความคิดเห็นที่ 30


เห็นด้วยเป็นที่สุดครับกับ จขกเด็กใหม่อย่างพวกผมเป็นนักเรียนใหม่ไม่ค่อยมีความรู้แล้วดันอยากเรียนวิทย์คณิตในโรงเรียนชื่อดัง ตอนเข้ามาใหม่ๆไม่รู้เรื่องวัฒนธรรม รร ใหม่ เรียนไปอ่านไปก็ไม่รู้เรื่องเพื่อนรุ่นเดียวกันก็ไม่เก่งให้ความรู้ไม่ได้กูเกิ้ลก็มั่ว แล้วท่แย่ที่สุดคือ ถามครูแต่โดนต่อว่ากลับมาแถมยังไม่ได้ความรู้หรือเข้าใจอะไรขึ้นสักนิด(แถวบ้านคือโดนด่าฟรี) อยู่ต่อไปเรื่อยๆเราก็จะกลายเป็นคนที่ละทิ้งซึ่งความกระตือรือร้นทีจะไข่วคว้าหาความรู้ และยอมที่จะลืมเรื่องนั้นๆไปซะ  โตขึ้นไปเราก็ไม่อาจจะมีความรู้ไปมากกว่านี้แล้ว, ถ้าเป็นท่าน ท่านจะส่งลูกไปอยู่โรงเรียนแบบนี้มั๊ย?  ก่อนจะทำอะไรก็คิดย้นหาตัวเองด้วยนะครับว่าถ้าท่านโดนแบบนี้ท่านชอบหรือไม่ ถ้าท่านไม่ชอบคนอื่นเค้าก็เหมือนกันครับเพราะฉนั้น คิดดีๆนะครับ

โดยคุณ fumanchu เมื่อวันที่ 06/04/2011 16:42:46


ความคิดเห็นที่ 31


ผมชอบคำตอบของคุณท้าวทองไหลที่สุดแล้วครับ คำตอบดูเป็นผู้ใหญ่ ดูให้เกียรติไม่เหยียดหยาม ไม่เห็นเคยใช้คำว่าเด็กใหม่ปิดเทอม ถึงจะตอบผู้ที่มาใหม่ถามอะไรไร้สาระแต่ก็ไม่ว่าแบบเป็นเจ้าที่เจ้าทาง คนทำดีใครเค้าก็ว่าดีครับ คนทำไม่ดีไม่มีใครเค้าว่าดีหรอกนอกจากพวกเดียวกัน เขาก็ยกยอกันเองแหละครับ คนร้อนอากาสมาหาเงาร่มไม้ใหญ่ ดันเจอหนามปกป้องตนไม้แทง เจ็บจริงๆ เว็บนี้ความรู้ด้านการทหารดีมากต่อไปพยายามจะขอเป็นผู้อ่านอย่างเดียว

ขอบคุณครับความเห็นส่วนตัวครับ

โดยคุณ Hydroscopp เมื่อวันที่ 06/04/2011 17:12:37


ความคิดเห็นที่ 32


+10 ให้ทุกความคิดเห็นครับ 

 และให้เข้าใจไว้ว่า นิ้วคนเรายาวไม่เท่ากัน

ไม่มีใครรู้ทุกเรื่อง 

ผู้ที่ถาม เพราะไม่รู้   การตั้งกระทู้  ก็คือการตั้งคำถาม 

ผู้ตอบมีหน้าที่ ตอบให้สิ้นสงสัยถึงจะเรียกว่า รู้จริง ...

 

โดยคุณ xman959 เมื่อวันที่ 06/04/2011 20:23:26


ความคิดเห็นที่ 33


ผมอ่านมาตั้งแต่เป็นwing21แต่ไม่ได้เป็นสมาชิกในตอนนั้น ในตอนนั้นคำถามประเภทนี้ก็มีอยู่เยอะนะครับประเภทที่ว่า เครื่องนู๊นเป็นยังไงเครื่องนี้ดีไหม ท่านผู้รู้ในขณะนั้นเข้าก็ตอบกันได้ไม่มีใครไล่ไปถามgoogleซักคน  ถ้าไม่อยากตอบก็ไม่ต้องตอบให้เสียเวลาคนอ่านหลอกครับ


ส่วนท่านผู้ไม่รู้ก็กรุณาคิดนิดนึงนะครับก่อนจะถามอะไรว่าเราหาถึงที่สุดแล้วหรือยัง ถ้ามันสุดแล้วก็ให้บอกมาเถอะครับผู้รู้ในที่นี้จะช่วยท่านเอง(หรือป่าวหว่า)

ผมไม่เข้าข้างใครหรอนะครับอยู่ด้วยกันก็แบบนี้แหละครับ ไม่มีใครได้ดั่งใจทุกอย่างหรอกครับ

 


โดยคุณ OMAGA เมื่อวันที่ 06/04/2011 20:31:56


ความคิดเห็นที่ 34


http://www.jabchai.com/main/view_joke.php?id=15294

โดยคุณ jojoe1989 เมื่อวันที่ 06/04/2011 21:00:09


ความคิดเห็นที่ 35


" สรุปคือ คุณอยากให้บร์อดปรับตัวเข้าหาพวกคุณ โดยที่พวกคุณไม่คิดจะรับวัฒนธรรมของบร์อดเลยสิน่ะครับ ประมาณว่าก่อนหน้านี้บร์อดเคยเป็นเช่นไรไม่เคยเข้าใจ แต่พอข้ามาบร์อดต้องทำตามข้า  ตอนแรกๆพี่ๆในเว็ปก็คุยดีๆนั่นแหละ มีเตือนๆกันก่อน แต่คำที่สวนกลับมาพู้ฟังที่เป็นอาวุโสถึงกลับสะอึก ท่าใครเคยเล่นบร์อดนี้มาตั้งแต่ WING21จะรู้ว่าสมาชิกรุ่นแรกๆแทบจะไม่เหลืออยู่ในบร์อดแล้ว "  Like คุณ ลมหมุนวน 

เอาเป็นว่าคำถามที่ไม่น่าจะถามก็ไม่ควรจะถาม คำถามก็ควรให้มันมี วุฒิภาวะ หน่อย อย่าให้คำถามมันส่อไปถึงปัญญาของตัวบุคคลเลยครับ

โดยคุณ apisit_aos เมื่อวันที่ 06/04/2011 21:22:34


ความคิดเห็นที่ 36


ขอบคุณครับ....(ขอโทษถ้าคิดว่าแรง...แต่บางคนถ้าไม่ใช้คำแรงก็ไม่สำนึก)

โดยคุณ apisit_aos เมื่อวันที่ 06/04/2011 21:25:18


ความคิดเห็นที่ 37


 ความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว คนที่ไล่ไปหาใน google คงต้องการให้ไปหา ข้อมูลเบื้องต้นมาเป็นความรู้ก่อนมั้งครับ เมื่อติดขัดในข้อมูลเชิงลึกค่อยมาถก ใน webbord ไม่ใช่มาถามกันเพียวๆเลย บางคำถามจึงทำให้หงุดหงิดนะครับ  ตัวผมเองเคยสงสัยใน BVRAAM รุ่นใหม่ๆ และระยะการตรวจจับเรด้าของเครื่องบินรบ  พอหา google ปรากฏว่า เคยมีการ ถกเถียงกันใน Web นี้และ web อื่นอยู่พอสมควร รวมถึงมีการ สอนวิธีคำนวณระยะตรวจจับกันด้วยเลย ก็ถือว่าได้ความรู้มากนะ  ส่วนคำว่าแลกเปลี่ยนความคิดเห็น มันหมายความว่า คนที่ถามต้องมีความรู้ในระดับ นึงแล้วใช่ไหมครับจึงจะนำมาแลกเปลี่ยนกันได้ ไม่ใช่การถามกันเพียวๆเลย  เคยเห็นคน link web ต่างประเทศมาแล้ว ลองอ่านความคิดเห็นแล้ว เขามีภูมิความรู้กันมากทีเดียวเลยนะที่มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน  ในฐานะสมาชิกใหม่เหมือนกันและไม่เคยไล่ใครไปหาใน google สิ่งที่ผมอยากเห็นใน web นี้คือ 1.คำถามที่ถูกตกผลึกหรือมีการกลั่นกรองถึงความเหมาะสมก่อนนำมาโพส 2.ผู้รู้ที่มีความเมตตาในการตอบหรือไห้ความรู้ที่เหมาะสม3.สมาชิกให้เกียรติ์ซึ่งกันและกันไม่ดูถูก หรือ ทำอะไรเอาสนุก เอามันเข้าว่า ถ้าครบถ้วนตามนี้ web นี้จะเป็นแหล่งข้อมูลทางทหารชั้นดี้ และขอย้ำอีกครั้งว่าหากท่านต้องการความรู้จริงๆและมีความไฝ่รู้ต้องเริ่มจากตัวเองก่อนนะครับ ศึกษาจากหลายๆที่ก่อนเมื่อติดขัด หรือสงสัยหาคำตอบไม่ได้จริงๆ จึงควรมาถกกันใน web เพราะการโพสแต่ละครั้งมันแสดงถึงวุฒิภาวะของตัวคุณเอง 

โดยคุณ PIZZi เมื่อวันที่ 06/04/2011 21:43:26


ความคิดเห็นที่ 38


 ผมเป็นแฟนเวปนี้ตั้งแต่เป็น Wing21 ก็ร่วมๆจะ10ปีแล้ว

1. ที่สมาชิกอาวุโสบางคนบอกว่าสมาชิกเก่าๆหายไปหมด เพราะ อะไรเหรอครับ
       - อาจเป็นเพราะรับไม่ได้กับการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน มัวติดกับวัฒนธรรมเก่าๆ(ที่ชอบอ้าง)ของบอร์ด   ปากบอกอยากให้สมาชิกรับวัฒนธรรมของบอร์ด  อย่าลืมซิว่านี้คือเวปไซด์อินเตอร์เน็ตไม่ใช่ค่ายทหาร  ดังนั้นคนที่เข้ามามีตั้งแต่เด็กอนุบาล ยัน คนแก่ใกล้ตาย สมาชิกมีทั้งใหม่ มีทั้งเก่า และเก๋า   ดังนั้นอย่าเอาวัฒนธรรมมาอ้าง เพราะในโลกของบอร์ดอินเตอร์เน็ตมีแต่ กฏ ระเบียบ กติกาและมรายาท ที่ใช้ควบคุมกันอยู่ ดังนั้นถ้าอยากให้บอร์ดมีวัฒนธรรมอย่างไร คุณก็เอาวัฒนธรรมที่ต้องการ ใส่ไว้ใน กฎ ระเบียบ กติกาและมารยาท    แล้วอะไรคือวัฒนธรรมของบอร์ด!!!!!!!!!! 

*วัฒนธรรมของบอร์ดคืออะไรผมไม่รู้ แต่ที่อยากให้เพื่อนสมาชิกรู้คือวัฒนธรรมไทยที่ต้องยังคงอยู่


      - ในบอร์ดนี้ต้องยอมรับว่ามีสมาชิกบางคน(ย้ำ บางคน)ที่ชอบทำตัวเก๋า  ชอบตำนิ ประชดแดกดัน  ประเภทนายยังไม่ว่าแต่ขี้ข้าพลอยซะแล้ว  ซึ่งผมเชื่อว่าสมาชิกที่เก่าๆหน่อยน่าจะรู้ดีว่าเค้าเป็นใคร   ซึ่งคนพวกนี้เป็นจุดบอดของบอร์ดนี้ 

 2. ที่สมาชิกเก๋าๆบอกว่าทำไมไม่เข้ากูเกิลก่อนที่จะถาม
      -
ก็ หลายๆคำตอบมันก็จะเป็นลิ้งของบอร์ดนี้       เอาง่ายๆดีกว่าบางครั้งถามกูเกิลๆก็ตอบมาที่เวปนี้  บางครั้งที่สมาชิกใหม่เค้าถามเป็นคำถามต่อยอด จากคำถามเดิม  ดังนั้นเมื่ออ่านแล้วคุณมีหน้าที่ 2อย่างคือ ตอบ กับไม่ตอบ  ไม่รู้คำตอบ ไม่พอใจคำถาม  หรือไม่อยากตอบก็ไม่ต้องตอบ หรือต่อว่าได้ถ้าคำถามทำผิด กฏ ระเบียบ กติกา และมารยาท จบ

 3.กับคำถามที่มันหลุดโลก  อะไรที่มันเกินจริง เวอร์
       -ก็เหมือนเดิมคุณมีหน้าที่ 2อย่างคือ ตอบ กับไม่ตอบ  ไม่รู้คำตอบ ไม่พอใจคำถาม  หรือไม่อยากตอบก็ไม่ต้องตอบ หรือต่อว่าได้ถ้าคำถามทำผิด กฏ ระเบียบ กติกา และมารยาท   เพราะถ้าไม่มีใครตอบไม่มีใครสนใจ กระทู้นั้นก็จะตายไปเอง  หรือถ้ามันเกินไปมากๆ Admin สามารถเข้าเคลียพื้นที่  และขอพื้นที่คืนได้  

4.การตั้งคำถามที่จะบ่งบอกถึง วุฒิภาวะ คืออะไร
      - อย่างที่บอกแล้วว่าสมาชิกเวปนี้มีตั้งแต่เด็กอนุบาลยันคนแก่ใกล้ตาย  มีตั้งแต่ชาวนา ยันนายกฯ แล้วเอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐาน ในเมื่อคุณอยู่บนโลกของอินเตอร์เน็ต   


  * อย่าลุ่มหลงติดกับภาพของอดีตจนเกินไป  เพราะจะให้วิสัยทัศน์แคบ  จงเปิดใจให้กว้างยอมรับกับความเป็นจริงของโลกปัจจุบัน  ในเมื่อโลกยังคงหมุนอยู่
มีการเปลี่ยนแปลงทุกเวลา  คุณก็ต้องหมุนไปตามโลก  แต่ถ้าคุณฝืน คนก็อาจจะเป็นคนแก่ๆที่โลกลืม   *

 แรง ไปก็ขออภัยด้วยครับ  แต่ทุกอย่างเกิดจากความหวังดี เพราะอยากให้บอร์ดนี้อยู่ไปอีกยาวนาน และไม่มีเจตนาจะพาดพิงใคร  ถ้าใครคิดว่าผมมีการพาดพิงถึงก็ขออภัยครับ


โดยคุณ chinobu เมื่อวันที่ 07/04/2011 00:27:33


ความคิดเห็นที่ 39


กลายเป็นหนังเรื่องยาวไปได้อย่างไร ต่างคนต่างความคิด กลายเป็นว่าต้องมาแตกแยกกลายเป็นสองฝั่งระหว่างสมาชิกเก่าและใหม่

เอาเป็นว่าหยุดเถียงกันเหอะครับ ถ้าอยากให้บอร์ดนี้อยู่นานๆก็ช่วยกันสร้างสรรค์ เอาเวลาที่จะมานั่งเถียงกันไปหาข้อมูลมาตอบกระทู้จะดีกว่า

เถียงกันไปมาใช่ว่าอะไรมันจะดีขึ้น

โดยคุณ Akula เมื่อวันที่ 07/04/2011 00:50:21


ความคิดเห็นที่ 40


ที่บอกว่า

คำถามก็ควรให้มันมี วุฒิภาวะ หน่อย อย่าให้คำถามมันส่อไปถึงปัญญาของตัวบุคคลเลยครับ

แต่ผมว่า 

คำตอบก็ควรให้มันมี วุฒิภาวะ หน่อย อย่าให้คำตอบมันส่อไปถึงปัญญาของตัวบุคคลเลยครับ

และที่ว่า บางท่านเป็นทหารกระมัง ดังนั้น จึงไม่ชอบให้ผู้น้อยถาม ชอบให้ผู้น้อยปฏิบัติตามคำสั่งโดยเคร่งครัดมากกว่า ? คล้ายๆกับว่า เคยสั่งไปแล้ว เคยบอกไปแล้ว ให้ไปค้นหาเอาเอง เอ้า ปฏิบัติ

ผมว่าอันนี้ยิ่งไม่เกี่ยวครับ ผมก็เป็นนักเรียนเหล่ามาก่อนเหมือนกับหลายๆท่านในบอร์ดนี้ ผมว่าผมก็พอจะเดาออกว่าคำตอบแบบไหนที่ทหารตอบ ทหารส่วนใหญ่จะใจกว้างครับ 

 


 

 

 

โดยคุณ kgb777 เมื่อวันที่ 07/04/2011 00:58:29


ความคิดเห็นที่ 41


^

^

^

อืมใช่เลย....555

แล้วอีกอย่างนะครับ..เด็กๆที่มาโพสอะ จะให้เค้ามีวุฒิภาวะเหมือนท่านผู้ใหญ่ได้อย่างไร

ดราม่าซะยาว

โดยคุณ stome555 เมื่อวันที่ 07/04/2011 01:13:52


ความคิดเห็นที่ 42


 ยอมรับว่า webbord ขับเครื่อนด้วยสมาชิกส่วนใหญ่  ยินดีรับความเห็นแย้งนะครับ ว่าแต่เราจะเอากันอย่างนี้จริงหรือ ใครสามารถโพสอะไรก็ได้ที่ไม่ขัด ต่อกฏ กติกาและมารยาท เป็นพอไม่ต้องกลั่นกรองกันก่อน .......แล้วยกภาระทั้งหมดให้กับ admin  ถ้าต้องการอย่างนั้นก็ทำไปกันเลยครับ

โดยคุณ PIZZi เมื่อวันที่ 07/04/2011 01:21:48


ความคิดเห็นที่ 43


จบเถอะครับ

โดยคุณ Akula เมื่อวันที่ 07/04/2011 01:24:29


ความคิดเห็นที่ 44


สังคมจะเจริญและน่าอยู่ได้ มิได้อยู่ที่ "วุฒิภาวะ"

หากแต่เจริญและน่าอยู่ได้ด้วย "จิตสำนึก และการช่วยเหลือเผื่อแผ่"

เฮ้อ..เหนื่อย


โดยคุณ nineyuth เมื่อวันที่ 07/04/2011 01:50:56


ความคิดเห็นที่ 45


พวก ตัวเอง คุยอารายยย กานนน อ่ะ....Hot จัง...

ไม่ว่าจะหน้าใหม่ หรือ หน้าเก่า อาจจะ ลืม เคลียร์ เรื่องวิธีใช้ กูเกิ้ล อ่ะ...

ตรงมุมขวา ของ เว๊ป thaifighterclub จะมีช่อง กูเกิ้ล อยู่....

ให้ไปที่ช่องให้เติมคำ และ อย่าลืม ติ๊ก...( ติ๊ก หล่อม๊ากกกก ) ตรง ให้ค้นหาใน เว๊ป thaifighterclub

ถ้าเราพิมพ์ คำว่า

กองทัพเรือ  จะแสดงรายการ จำนวน 16,100 รายการ

กองทัพบก จะแสดงรายการ จำนวน 19,800 รายการ

กองทัพอากาศ จะแสดงรายการ จำนวน 22,900 รายการ

และถ้าเราเติมคำว่า ไทย ลงไปข้างหลัง

กองทัพเรือไทย จะแสดงรายการ จำนวน 15,800 รายการ

กองทัพบกไทย จะแสดงรายการ จำนวน 19,100 รายการ

กองทัพอากาศไทย จะแสดงรายการ จำนวน 22,200 รายการ

หรือ ถ้าเราพิมพ์คำว่า กองทัพอากาศสิงคโปร์ จะแสดงรายการ จำนวน 2,000 รายการ

หรือ ถ้าเราพิมพ์ คำว่า "เปรียบเทียบ" จะแสดงรายการ 5,670 รายการ เชียวนะ...ต่ะเองงงง...5 5 5 5 5

จะมี เรื่อง สนุก ๆ มากมาย หรือ เรื่องที่เคยคุยกันไปแล้วจนลืมกันไปแล้ว มากมาย...(ผมเองยัง ลืม เลย... 5 5 5 5)

 

 

โดยคุณ juldas เมื่อวันที่ 07/04/2011 02:54:06


ความคิดเห็นที่ 46


คิดกันไปได้ไง ยังก็ต้องมีความรู้สักกานิดทีเขาบอกว่าให้ไปหาจากgoogle ยางทีก็ผิดบางทีถูก แล้วแต่เรื่องว่ามันผิดหรือถูกแค่ไหนหรือน่าตอบหรือไม่น่าตอบ

โดยคุณ kok129 เมื่อวันที่ 07/04/2011 02:50:16


ความคิดเห็นที่ 47


ตรงๆเลยนะครับ ..... หน้าใหม่อย่ากรอบ หน้าเก่าอย่ากร่าง แต่ผมหน้าหล่อ

โดยคุณ MALEz เมื่อวันที่ 07/04/2011 02:21:19


ความคิดเห็นที่ 48


อุ๊ย ลืมบอก ถ้า พิมพ์ คำว่า juldas จะแสดงรายการ 12,300 รายการ อ่ะ...อย่าลืมไป เม้นต์ เค้า บ้างน๊า....5 5 5 5 5 (อย่าเครียดกันเลย ครับ พี่น้อง...เตรียม เครียด เรื่อง เรือดำน้ำ กันดีกว่า )

โดยคุณ juldas เมื่อวันที่ 07/04/2011 03:04:05


ความคิดเห็นที่ 49


สำหรับผม ก็ไม่ค่อยจะทราบข้อมูลอะไรมากมายนะครับ

สมัครไว้นานแล้วเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยโผล่มาแสดงความเห็นเท่าไหร่นัก

นอกเสียจากจะตอบกระทู้ที่ผมพอจะแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ได้

หรือเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

กระทู้นี้ก็เช่นกันครับ ที่ผมอยา่กจะมาแลกเปลี่ยนความเห็นกับพี่ๆ ด้วย

 

ผมว่า สมาชิกใหม่บางท่าน ก็มาดีนะครับ ถามในสิ่งที่มีสาระ

แม้จะเป็นสิ่งที่พวกเราในบอร์ดรู้อยู่แล้ว เพราะเป็นเรื่องง่ายๆ

แต่ก็อย่างว่านะครับ เขาอาจจะมาใหม่ ในเมื่อมาดี เราก็ตอบเขาไปดีๆครับ

(บางท่านถึงขนาดหารูป มาตั้งคำถามด้วย โคตรตั้งใจเลย ^^)

 

แต่บางท่านก็ไม่ไหวนะครับ ตั้งกระทู้ใหม่ อย่างกับกดแสดงความเห็น 555+

ผมว่า พวกเราไม่ควรจะไปด่าทอหรือกล่าวเสียดสีนะครับ

แค่เข้าไปตักเตือนก็พอครับ ช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ของพี่ๆ Admin

(ผมเคยเป็น Admin มาก่อน เข้าใจความรู้สึกครับ)

 

สุดท้าย ผมคิดเสมอเวลาเจอพวกสมาชิกใหม่ตั้งคำถาม ว่า...

"เมื่อก่อน เราก็เป็นเหมือนเขา" ครับ เข้าวงการมาใหม่ๆ ช่างสงสัย ถามนู่นถามนี่

แค่บางคนอาจจะมี... ว่าตรงๆนะครับ "มีสมอง" ในการตั้งคำถาม

(คือ ไปค้นมาก่อน ไม่เจอ แล้วถาม แย่หน่อยก็ไม่ค้นแล้วมาถาม แต่ก็ยังถามแบบสุภาพชน)

และบางคนอาจจะ "ไม่มีสมอง" ในการตั้งคำถาม (แบบว่า มาถึง ตูยิงคำถามอย่างเดียว ไม่ค้น ไม่สุภาพ ฯลฯ)

 

เยอะไปนิดนะครับ แต่ก็ด้วยความหวังดีบที่มีกับเว็บบอร์ด ที่ให้ความรู้กับผมคนนี้จริงๆ ครับ

ผิดถูกอย่างไร ขออภัยครับ :D

โดยคุณ aek_SBG เมื่อวันที่ 07/04/2011 03:04:34


ความคิดเห็นที่ 50


ผมเบื่อ

โดยคุณ Flyboy@ เมื่อวันที่ 07/04/2011 03:56:08


ความคิดเห็นที่ 51


ขออนุญาตให้ความเห็นครับ

 

จริงๆ แล้ว หากกระทู้คำถามใดเราคิดว่าไม่น่าสนใจ ไม่เข้าท่า หรือไม่อยากจะเสวนาหรือให้คำตอบด้วย เราก็แค่ผ่านมันไป ไม่ต้องไปสนใจ กระทู้มันก็จะฝ่อไปเอง ซึ่งเจ้าของกระทู้หากต้องการให้มีคนเข้ามาตอบมาคุยด้วย เค้าก็ต้องปรับปรุงเนื่อหาคำตอบความเห็นต่างๆ ให้ผู้คนสนใจเข้ามาตอบมาคุยด้วยเอง

 

ผมเลือกที่จะอ่านและตอบหรือให้ความเห็นเฉพาะหัวข้อที่ผมสนใจหรือพอจะมีข้อมูลความรู้อยู่ อะไรที่หลายๆ ท่านเรียกว่า "เกรียน" ผมก็ผ่านมันไป ไม่ไปข้องแวะ แค่นี้ก็น่าจะเป็นการไม่ไปสร้างความขัดแย้งในเกิดขึ้นในบอร์ดโดยไม่จำเป็นแล้วครับ

 

เจ้าที่ที่นี่น่าจะไม่มีครับ ถ้ามีบอร์ดมันจะวุ่นวายแบบนี้หรือครับ คนเก่าๆ หายไปส่วนใหญ่เป็นเพราะว่าไม่รู้จะคุยอะไรกันอีกแล้ว คุยกันมาจนรู้ไส้รู้พุงกันหมด หรือไม่ก็ไปคุยกันข้างนอกหรือบอร์ดอื่นๆ หรือหน้าที่การงานรัดตัว ไม่ค่อยมีเวลาเข้าบอร์ด แน่นอนว่าบางส่วนอาจเบื่อเรื่องราวบางอย่างในบอร์ด แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นอย่างที่ผมว่าแหละครับ

 

ลองมีกระทู้น่าสนใจตั้งเข้ามาสิครับ เดี๋ยวหน้าเก่าๆ ก็จะทยอยเข้ามาตอบเองครับ ผมยังจำได้เลยว่าครั้งเมื่อ บข. 19คง หรือ บข. 20 ขับเคี่ยวกันระหว่าง ซูสามสิบ, เอฟสิบหกซีดี แล้วก็ กริเป้น ตอนนั้นพวกเราสนุกสนานกันมากกับการเชียร์โดยเอาข้อมูลมาแชร์มาเปรียบเทียบกัน ไม่ใช่เอาแต่เชียร์ที่ตัวเองชอบแล้วไประรานแขวะท่านอื่นที่ความเห็นต่างเหมือนอย่างที่เป็นอยู่ในบอร์ดทุกวันนี้ คือไม่ค่อยให้เกียรติหรือเคารพความเห็นของท่านอื่นที่แตกต่างกันไป แบบนี้รับรองไม่มีใครสนุกด้วยหรอกครับ

 

สนใจก็พูดคุยกัน ไม่สนใจก็ผ่านไป ไม่มีใครบังคับให้ไปตอบไปสนใจในทุกกระทู้ความเห็นนี่ครับ...

 

 

โดยคุณ เสือใหญ่ เมื่อวันที่ 07/04/2011 04:14:24


ความคิดเห็นที่ 52


เข้ามาฮา ป๋า Juldas อ่านแล้ว กาแฟแทบพุ่งครับ 

โดยคุณ nok เมื่อวันที่ 07/04/2011 04:58:52


ความคิดเห็นที่ 53


^

^

อุ้ย....แห่ะๆ

เฮ้อ..เหนื่อย..แห่ะๆ..ใครอ่ะ^_^"

โดยคุณ nineyuth เมื่อวันที่ 07/04/2011 10:34:39


ความคิดเห็นที่ 54


เห็นด้วยกับท่านเสือใหญ่อย่างยิ่ง

โดยคุณ Akula เมื่อวันที่ 07/04/2011 11:16:05


ความคิดเห็นที่ 55


จริงๆ ก็ไม่มีอะไรผิดอะไรถูกทั้งหมดหรอกครับ..จะว่าไป กูเกิ้ลก็เป็นเครื่องมิอค้นหาที่ทรงพลังจริงๆ อย่างป๋าจูลดาสแกว่า ลองเซิรจ์ด้วยคำ terdkiet จะเจอแค่ 4,020 รายการ...นับตั้งแต่กระทู้ใน TFC, TAF วิทยานิพนท์ ยันกระทู้ในเว็บออน. อันหลังอายจริงๆ เหอๆ ในทางกลับกัน..ลองด้วยคำว่า Tsunami+Yui Hatano แม่เจ้าเว๊ยจะเจอทั้งสิ้น 316,000 สามแสนรายการ....ถ้าหาคำว่า F-16+MLU+RTAF จะเจอทั้งสิ้น 4,130 รายการ....อ่านกันให้ตายไปข้าง กูเกิ้ลทำให้ผมโง่ไปเยอะ เพราะพยายามน้อยลง...จริงๆ จะให้ถูกต้องและถูกใจ ต้องสอนวิธีการเซิรจ์ให้ด้วยนะครับ...ผมมาในแนวกลางๆ กั๊กๆ ไม่ฟันธง....

โดยคุณ terdkiet เมื่อวันที่ 07/04/2011 12:13:36


ความคิดเห็นที่ 56


 

ผมคิดเหมือนท่านเสือใหญ่น่ะครับ เราก้แค่ไปอ่านกระทู้อื่น

ไม่เห็นจะต้องมีเหน็บกันเลยผมคนนึงเล่นมาตั้งแต่ wing21 ส่วนใหญ่จะเข้ามาอ่านทุกวัน

ถ้าท่านใดจะเลิกเล่นเพราะเหตุผลแบบนี้
ผมกล่าวได้แค่ว่า โชคดีครับ

โดยคุณ joe_LFC เมื่อวันที่ 07/04/2011 13:36:49


ความคิดเห็นที่ 57


 จริงๆแล้วเป็นเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียวเท่านั้น เกือบทำให้เกิดความแตกแยกทางความคิดในบอร์ด  ผมเชื่อว่าแต่ละคนต่างก็อยากให้บอร์ดพัฒนาในทางที่ดีขึ้น  ผมเองก็จะนำข้อคิดดีๆ ที่ท่านเสือใหญ่อตส่าช่วยเตื่อนสติ  มาใช้ และทั้งนี้คงต้องขอบคุณ ท่าน akula ที่สร้างกระทู้การหาข้อมูลเก่าๆในบอร์ดช่วนให้เพื่อนสมาชิกใหม่ๆได้ศึกษาหาความรู้อย่างเป็นรูปธรรม ส่วนตัวแล้วอยากให้กระทู้พวกนี้ เช่นการหาข้อมูลเก่าๆ การใช้ google การแนบรูปจาก youtube เป็นกระทู้ปักหมุดไปเลย เพื่อให้สมาชิกใหม่ๆเข้ามาใช้และเรียนรู้การใช้ บอร์ดอย่างถูกวิธี และท้ายที่สุด ต้องขอโทษหากความคิดเห็นของผมไปล่วงเกิน หรือกระทบความรู้สึกของสมาชิกท่านใด  ในใจผมยังเชื่อว่าสมาชิกทั้งหมดในบอร์ดนี้มีจิตใจที่ยึดมั่นในสิ่งเดียวกันแม้จะต่างความคิดเห็นก็ตามที  มาร่วมกันล้มเลิกดราม่าในบอร์ดกันดีกว่า  ด้วยการ สุภาพ ให้เกียรติ ให้อภัย และ มีสัมมาคารวะ จบข่าวครับ

โดยคุณ PIZZi เมื่อวันที่ 08/04/2011 04:43:27