หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


เรือดำน้ำ U206A 6ลำ สงสัยจะไม่ได้แล้วครับ

โดยคุณ : mikion เมื่อวันที่ : 26/04/2011 15:41:08

เพราะรัฐบาลใกล้ยุบสภา (วันที่6 พ.ค.)  แล้วเยอรมันเขาไม่รอแล้ว  ประเทศอื่นรอเสียบเพียบ  เห็น   รัฐบาล กับคนอื่นๆเขาก็สนับสนุนนะ จากที่ตามข่าว   ติดอยู่ที่ท่านนี้ท่านเดียว   จากที่ตามข่าวนะ  น่าเสียดาย

 

 

........................

 

ประวิตร เผย ยังไม่ส่งโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำเข้า ครม.ชี้ต้องให้ รบ.พิจารณาความเหมาะสมก่อน

หนังสือพิมพ์แนวหน้า -- จันทร์ที่ 25 เมษายน 2554 11:46:53 น.

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ในการประชุมสภากลาโหมในวันนี้ (25 เม.ย.) กองทัพเรือเตรียมชี้แจงให้สภากลาโหมได้รับทราบถึงแนวคิดต่างๆ ของกองทัพเรือ ในการจัดซื้อเรือดำน้ำว่าจะใช้อย่างไร ส่วนจะสามารถพิจารณาได้เมื่อไรนั้นยังไม่สามารถระบุได้ คงต้องหารือและพิจารณาถึงความเหมาะสม ซึ่งการตัดสินใจนั้นยังมีอีกหลายขั้นตอน เพราะการจัดซื้อในครั้งนี้ค่อนข้างจะใช้งบประมาณจำนวนมาก ดังนั้น รัฐบาลซึ่งเป็นฝ่ายที่จะอนุมัติงบประมาณคงต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมอย่างละเอียดรอบคอบ

 

 

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=506634

 





ความคิดเห็นที่ 1


ประเด่นคือ  ถ้าเขาไม่เห็นด้วยในดีลนี้  เขาก็จะลากเรื่องไปเรื่อยๆ  จนกว่าจะยุบสภา  จนกว่าจะพ้นเส้นตายของเยอรมัน  น่าเสียดายจัง

โดยคุณ mikion เมื่อวันที่ 25/04/2011 01:25:55


ความคิดเห็นที่ 2


ค่อนข้างสับสนกับข่าวครับ ในเวป ไทยอาร์เมด เห้นมีการจัดตั้งกองเรือฯ แล้ว

แล้วกลับมีข่าวทำนองนี้ขึ้นมา กองเชียร์ มึน...หลายคนก็ออกอาการอกหักแล้ว แต่ว่า รักแท้ต้องใช้เวลาเป็นตัวพิสูจน์

โดยคุณ Mazda เมื่อวันที่ 25/04/2011 09:00:17


ความคิดเห็นที่ 3


คิดเรื่องดีๆไว้ว้ครับ

   A  new   day   has    come

โดยคุณ pisit2012 เมื่อวันที่ 25/04/2011 03:24:40


ความคิดเห็นที่ 4


ตลอดเลยพวกขวางโลก เบื่อสุดๆ เบื่อประเทศไทยที่มีคนประเภทนี้เซ็ง..... แล้วเมื่อไหร่ประเทศไทยเราจะเจริญ

โดยคุณ champ thai army เมื่อวันที่ 25/04/2011 02:44:08


ความคิดเห็นที่ 5


ต้องเข้าใจนะคับทุกท่าน..ประเทศเรามันเป็นอย่างนี้ นี่ถ้าผมมีตงค์ผมจะซื้อให้กองทัพเรือเอง(ฝันกลางวัน)

โดยคุณ maii เมื่อวันที่ 25/04/2011 02:52:50


ความคิดเห็นที่ 6


ถ้าเป็นแบบนี้ อีกต่อไปเรื่อยๆ ก็คงต้องรอยันชาติหน้าละครับ เพราะประเทศเรามีนักการเมือง ไม่ค่อยถูกกัน หัวงแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง   ดูประเทศรอบๆภูมิภาคอาเซียน

เขาแซงหน้าเราไปไกลถึงไหนละ เรายังอยุ่ที่เดิมอยู่เลย

โดยคุณ slipknotcr เมื่อวันที่ 25/04/2011 02:57:46


ความคิดเห็นที่ 7


ตราบใดที่ยังมีพวก มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ บ้านเมืองเราก็จะเป็นแยี่ยงนี้แหละ ขอรับนายท่าน

โดยคุณ smoke2joice เมื่อวันที่ 25/04/2011 03:09:36


ความคิดเห็นที่ 8


ท่าเป็นเช่นนั้น ทบ.เองก็อย่าซื้อเลยครับ รถเกราะยูเครน เพราะรถยูเครนเองก็ไม่ตรงต่อความต้องการของ ทบ.ตั้งแต่แรก

เบื่อครับ ทร.ไปทำอะไรให้คุณหนักหนา งปก็งปเขา ยังไม่ยอมให้เขาซื้ออีก อยากลากข้าประเด็นการเมืองเหลือเกินมันปากยุบยับ

โดยคุณ ลมหมุนวน เมื่อวันที่ 25/04/2011 03:09:12


ความคิดเห็นที่ 9


รอดูหลายๆ สื่อ แล้วค่อยสรุปดีกว่าครับ

โดยคุณ Ronin เมื่อวันที่ 25/04/2011 03:11:09


ความคิดเห็นที่ 10


รบกวนระมัดระวังเรื่องการแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ   ผมไม่อยากระงับการใช้สมาชิกชั่วคราวบ่อยๆครับ

โดยคุณ nok เมื่อวันที่ 25/04/2011 03:12:22


ความคิดเห็นที่ 11


ถ้าเขาไม่อนุมัติ เราก็ปล่อยไปตามยถากรรม แต่ถ้ามีคนไทยในประเทศนี้เห็นด้วยกับการซื้อเรือดำน้ำคราวนี้ประมาณ15ล้านอีก4แสนคน ให้ยอมเสียตังอันน้อยนิดเพียงแค่500บาท ก็สามารถซื้อเรือดำน้ำให้กับกองทัพเรือได้แล้ว

พยายามถ่วงกันเข้าไป งบซื้อรถถังไว้ทีหลังก็ได้นะครับ อะไรที่มันสำคัญและเร่งรีบมากที่สุดก็ครัวจะทำ ไม่ใช้พอมานึกตอนหลังว่าเราควรมีเรือดำน้ำมันก็สายไปแล้ว

โดยคุณ kok129 เมื่อวันที่ 25/04/2011 03:37:30


ความคิดเห็นที่ 12


วันนี้ ทหารเราเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 นายครับ รวมตอนนี้ 5 นายแล้ว บาดเจ็บอีก 28 นาย มันท้ารบอยู่ข้างบ้านนั่นไง มันจะเอาปราสาทอีก 2 แห่ง ขยับกองกำลังเข้ามาใกล้ปราสาทเข้ามาเรื่อยๆ  มันไม่ได้กลัวเกรงเราเลยครับ เพราะมันรู้ว่าเราคิดช้า ผลประโยชน์เยอะ  จะทำอะไรเพื่อประเทศให้รีบทำ  ทำช้างานมันยิ่งยากมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ ถ้าคิดจะทำงานเพื่อชาติต้องตัดขาดจากผลประโยชน์ส่วนตัวให้ได้ก่อน ครับ

โดยคุณ airy เมื่อวันที่ 25/04/2011 05:42:34


ความคิดเห็นที่ 13


ใจเย็น ๆ ครับ...เอาความคิดเห็นผม ไป ระแวง กันก่อนครับ 5 5 5 5

ประชุมสภากลาโหม เดือนละครั้ง...

สมมติ ครั้งหน้า ประชุม ประมาณ วันจันทร์ ที่ 23 พ.ค. สภากลาโหมก็จะอนุมัติจัดหาเรือดำน้ำ 7700 ล้านบาท...

ก็จะนำเสนอ ครม.(รักษาการ) วันอังคารที่ 24 พ.ค. เพื่อ อนุมัติ...

ถ้าเกิดติดขัด ประชุมไม่ได้ในวันที่ 23 พ.ค. โดยหลังจากนั้นไปอีก 2-3 วัน

ก็จะต้องไป ขออนุมัติ ครม.(รักษาการ) ในวันที่ 31 พ.ค. (นั่นหมายถึง ครม.(รักษาการ) อนุมัติก่อนการเลือกตั้งไม่ถึง 30 วัน (นับเสาร์ อาทิตย์) ซึ่งผมไม่รู้ว่ามีข้อขัดข้องถ้ากฎหมายหรือไม่? รบกวน กูรู ครับ)

ยังมีเงื่อนไขที่ต้องให้ใจเย็น ๆ

1. เยอรมัน ยอมรับและขยายระยะเวลาให้จนถึงเดือน พ.ค. หรือ ต้นเดือน มิ.ย.
2. ครม.(รักษาการ) อนุมัติ

จากความคิดเห็นผม ใน 2 ข้อ ข้างต้น ขาดข้อใด ข้อหนึ่ง ไม่ได้ ครับ...

ถ้าขาด ข้อใด ข้อหนึ่ง...แม้สภากลาโหม อนุมัติให้จัดหา เรือดำน้ำมือสอง 7700 ล้านบาท ก็ไม่มีผลใด ๆ ครับ...
เพราะถ้าขาดข้อ 1. ก็ไม่มีเรือดำน้ำ U-206A สำหรับงบประมาณ 7700 ล้านบาท
และถ้าขาดข้อ 2. ก็คงต้องรอรัฐบาลใหม่ ประมาณเดือน กันยายน...ซึ่งจะส่งผลทำให้ ขาดข้อ 1. ไป ครับ...

ซึ่งประเด็น ไม่ใช่ เรือดำน้ำ U-209 หรือเรือดำน้ำแบบอื่น ๆ แต่อย่างใด...แต่ประเด็นหลัก คือ ทร.จะสามารถจัดหา เรือดำน้ำ U-206A ได้ทันหรือไม่ เท่านั้นครับ...

 

 

โดยคุณ juldas เมื่อวันที่ 25/04/2011 05:51:50


ความคิดเห็นที่ 14


ผมอ่านความเห็นของท่านหนึ่งมา เขาบอกว่า " ขอแค่ 15 ล้าน กับ อีก 4 แสนคนที่รักกองทัพและพร้อมอันนี้ผมเติมเอง ร่วมกันออกเงินคนละ 500 บาท คิดแล้วน่าจะได้ 7700 ล้านบาท ผมก็เลยคิดเล่น ๆ ว่า ถ้าออกเงินคนละ 1000 บาท จำนวนคนก็จะลดน้อยลงครึ่งหนึ่ง (ก็ประมาณ 7 ล้านกว่าคน) ผมว่ามีโอกาศเกิดครับถ้ารวมกันจริง ๆ (ในสัยก่อนยังมีการซื้อเครื่องบินให้กองทัพ) แต่ไม่รู้ว่ายุคนี้ถ้าจะทำอย่างว่านี้จะได้หรือปล่าว

แต่ก็ไม่ว่าจะด้วยจำนวนเงินเท่าไหร่ จำนวนคนหารจะมากเท่าไหร่ถ้าหากมีการทำแบบจริงจังขึ้นมาผมว่ายังไงก็ได้ครบ ใช่ไหมครับ พี่น้องชาวไทยที่รักทุกท่าน

ผมเพียงคิดต่อเจ้าของความคิดเท่านั้น แต่จำไม่ได้ว่า สมช.ท่านใด ต้องขออภัย

ถ้าหากความคิดเห็นของดังกล่าวถูกลบไปแล้ว ความคิดของผมก็ลบได้เลยนะครับ วมต. และขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

โดยคุณ supot เมื่อวันที่ 25/04/2011 06:11:24


ความคิดเห็นที่ 15


ถ้าเสนอ ครม.อนุมัติไม่ทันจริงๆ ก็น่าเสียดายครับ นอกจากจะได้เรือราคาถูกแล้ว ประโยชน์ที่เราจะได้รับจากโครงการนี้คือระบบการควบคุมบังคับบัญชา ระบบสนับสนุนที่จำเป็นสำหรับเรือดำน้ำ และการฝึกกำลังพลซึ่งรวมอยู่ในราคา 7.7 พันล้านบาทนี้ด้วย ซึ่งหากโครงการนี้ล่มไปอีก ต่อให้เราส่งกำลังพลจำนวนหนึ่งไปฝึกในต่างประเทศก็ไม่สามารถเตรียมความพร้อมได้เหมือนการที่เรามีตัวเรือและระบบเครื่องฝึกเป็นของตัวเอง ตอนนี้เรามีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับเรือดำน้ำน้อยมาก แต่ด้วยระบบสนับสนุนและระบบการฝึกรวมทั้งความรู้ประสบการณ์ที่เราได้รับจากโครงการนี้ต่อไปในอนาคตอีก 10-15 ปีข้างหน้าหากมีโครงการจัดหาเรือดำน้ำใหม่จริงเราก็จะมีความพร้อมในระดับหนึ่ง ไม่ต้องไปเริ่มต้นใหม่กันอีก

โดยคุณ กัปตันนีโม เมื่อวันที่ 25/04/2011 06:51:54


ความคิดเห็นที่ 16


หากทาง Webmaster และ Admin ลำบากใจในการแสดงความคิดเห็นของผม

ผมก้ขอประกาศ ณ ที่นี้ว่า ผมนายลมหมุนวน(พร้อมที่จะบอก ชื่อ ที่อยู่) พร้อมที่รับจะรับผลจากแสดงความเห็นของข้าพเจ้าทุกคำพูด หากจะต้องถูกฟ้องร้องตามกฎหมาย ก้พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ ในการเสดงความคิดเห็นและหวังดี เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสำคัญ

 

หากมีอะไร พร้อมรับผิดชอบครับ เพราะการตามไอพี จนหาที่อยู่ผมสำหรับกองทัพนั้นง่ายนิดเดียว

โดยคุณ ลมหมุนวน เมื่อวันที่ 25/04/2011 08:20:16


ความคิดเห็นที่ 17


ขอบคุณ คุณ leemingมากเลยครับ ที่ รีบนำข่าวดีมาบอก

 

โดยคุณ slipknotcr เมื่อวันที่ 25/04/2011 05:34:32


ความคิดเห็นที่ 18


กรุณา ออกความเห็นด้วยความระมัดระวังด้วยครับ...

 

บอร์ดนี้   ผู้ใหญ่  ติดตามก็ พอสมควรครับ....

โดยคุณ CAPT.TOM เมื่อวันที่ 25/04/2011 04:09:13


ความคิดเห็นที่ 19


คนใช้ไม่ได้เลือก คนเลือกไม่ได้ใช้ เซ็งแทนทร.จริงๆ


โดยคุณ polizehero เมื่อวันที่ 25/04/2011 04:16:28


ความคิดเห็นที่ 20


ฉันไม่รู้ เธอได้ยินฉันไหม........ฉันไม่รู้จะอธิบายยังไง เหนื่อยใจจริง

โดยคุณ Toey เมื่อวันที่ 25/04/2011 04:17:26


ความคิดเห็นที่ 21


ผู้ใหญ่ดูเว็ปนี้เยอะๆก็ดีสิครับผู้ใหญ่ทั้งหลายจะได้ทราบว่า พลเรือน หรือผู้น้อยเค้าคิดกันยังไง โครงการนี้ไม่ดียังไง ไม่เข้าท่าหรือไม่ถูกยังไงท่านก็ควรออกมาพูดให้กระจ่างครับ ยิ่งพูดยิ่งอารมณ์เสียครับ โครงการดี ถูก แต่ได้ของมีคุณภาพไว้ใช้งานอย่างนี้มีที่ไหนครับ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มองค์ความรู้ที่เราได้ขาดหายไปนานเกือบร้อยปี จะให้รอซื้อของใหม่ผมว่าคงต้องรออีกร้อยปีเราก็คงยังไม่ได้ซื้ออยู่ดี ผมไม่อยากพูดแรงนะครับแต่ดูๆแล้วท่านไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในตำแหน่งนี้เลย ถ้าท่านมีเหตุผลดีๆก็ออกมาช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ

โดยคุณ funmode77 เมื่อวันที่ 25/04/2011 04:21:13


ความคิดเห็นที่ 22


เศรษฐกิจโลก กำลังจะชะลอ หรือ เซ อีกครั้งครับ...

เศรษฐกิจญี่ปุ่น จาก สินามิ

เศรษฐกิจสหรัฐ จากภาวะหนี้ท่วมหัว

หลายประเทศในยุโรป เห็นสัญญาณกันพอสมควร จึงได้เห็นมาตรการลดงบประมาณทางการทหาร ทั้งปลด ทั้งขาย

เศรษฐกิจประเทศไทย คงไม่สามารถหลีกเลี่ยงไปได้

งบประมาณกลาโหม เตรียมจ่อคิว ชำระค่า บข.20 เฟส 2 และ รถถัง ทบ. คงจะได้รับการอนุมัติ...

ดังนั้น งบประมาณเรือดำน้ำ จึงยังไม่น่าจะเกิดในระยะ 2-3 ปีนี้...

ขอเสนอ เยอรมัน ตามข่าว จะสิ้นสุดภายในเดือนนี้ ซึ่งเหลืออีก 4 วันทำการราชการ

ตามข่าว...รมต.กลาโหม จะยังไม่เสนอ ครม. อนุมัติ ในวันพรุ่งนี้ (วันประขุม ครม)...

วันนี้ สภากลาโหม คงให้ ทร. ชี้แจงเพิ่มเติมในข้อสงสัย...เพื่อเสนออนุมัติในคราวหน้า

สัปดาห์หน้า ตามข่าว คาดว่า ครม.จะยุบสภา...

อย่างสูงสุด ที่ ทร.จะได้ คือ ได้รับอนุมัติในหลักการ...แค่นั่นครับ

และเมื่อผ่านพ้นเดือน เม.ย.นี้ไป...ถ้า เยอรมัน ยกเลิกจริง ตามข่าวที่ปรากฎ...

วันนี้ ที่ ทร. เสนอ ตามข้อมูลจากเว๊ป TAF ว่า "เพื่อทราบ" ก็ไม่มีประโยชน์ครับ...

เพราะไม่มีเรือดำน้ำ U-206A แล้ว...ดังนั้น งบประมาณหรือเรื่องที่ ทร. เสนอ ก็น่าจะตกไปครับ...

ทร. ก็ต้องทำเรื่องไปใหม่ เพื่อจัดหา เรือดำน้ำ...

นั่นคือ งบประมาณที่มากกว่า 7700 ล้านบาท

ลองมาแสดงความคิดเห็น กันนะครับว่า ถ้าเกิด กรณี ตามที่ผม เดา ข้างต้น...

1. ครม. รักษาการ จะกล้าอนุมัติ งบประมาณหรือเปล่าครับ...

ลองมาแสดงความคิดเห็น กันนะครับว่า ในปี 2555 2556 2557 2558

2. จะมีงบประมาณจัดหาเรือดำน้ำ มูลค่า 20000 ล้านบาท เกิดขึ้นหรือเปล่าครับ ซึ่งคงต้องนำข้อมูลเศรษฐกิจประเทศไทย กับ โลก มาประกอบการตอบคำถามด้วยนะครับ ความคิดเห็นจะได้มีมูลบ้างเล็กน้อย...

ขณะนี้ สมาชิก แสดงความคิดเห็นได้ครับ...แต่ห้ามแสดงความรู้สึก..

 

 

 

 

 

โดยคุณ juldas เมื่อวันที่ 25/04/2011 04:43:35


ความคิดเห็นที่ 23


ถูกครับ  ผู้ใหญ่ดูและสมาชิกต้องการสื่อให้เห็นถึงความต้องการด้านดีและด้านด้อย  แต่ขอถามกลับนะครับ ถ้าควบคุมไม่ได้ และความเห็นนั้นๆมันส่อไปถึงการหมิ่นประมาทแล้วใครรับผิดชอบร่วมครับ  ขนาดผมออกมาปรามล่วงหน้ายังมีความเห็นที่ผมต้องลบไปแล้วครับ ด้วยความเคารพ

โดยคุณ nok เมื่อวันที่ 25/04/2011 04:42:40


ความคิดเห็นที่ 24


น้อมรับ.. การพิจารณาของท่าน "นก" ครับ

ผมว่าลำละ 300 ล้าน พร้อมใช้งานยังไงก็ควรเอาไว้ก่อน  อยากได้ของใหม่ก็เอาอีกไม่ใช่ไม่เอา ของใหม่ค่อยว่ากันทีหลัง ณ.วันนี้ต้องเอาดีลนี้ก่อนครับ เวลามันหมดแล้ว เงินออกนอกประเทศแค่ 1,800 ล้านเท่านั้นเอง ตัวเงินจริงจ่ายแค่นี้ ที่เหลือจ่ายในประเทศใช้เวลาจ่ายอีกตั้ง 3-4 ปี อีกประมาณ 5,000 ล้าน 5,000 ล้านนี้ ถือเป็นเงินกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ได้ทั้งตัวทวีทางการเงิน และตัวทวีทางยุทธศาสตร์

โดยคุณ airy เมื่อวันที่ 25/04/2011 05:00:56


ความคิดเห็นที่ 25


น่าเสียดาย  ครับ

ถ้างั้นเจอกันครึ่งทางเอาเรือเยอรมัน 4+สำรอง 2  7.7 พันล้านไม่ได้ ก็ขอเป็น 2+สำรอง 1  4 พันล้าน   แล้วตั้งงบจัดเรือเกาหลีมือสอง  1 ลำ อีกหมื่นล้าน พอได้มั๊ย   win-win

ทหารเรือได้  คนไทยก็ได้  ประเทศก้ได้    ใครๆก็ได้กันถ้วนหน้า  ดีกว่าครับ  รักกันไว้เถิด

โดยคุณ RYThai เมื่อวันที่ 25/04/2011 05:01:40


ความคิดเห็นที่ 26


ป๋าจู พูดถูกครับ กด like ได้มั้ยครับ

โดยคุณ overall333 เมื่อวันที่ 25/04/2011 05:10:56


ความคิดเห็นที่ 27


ข่าวดีครับ

สภากห.เห็นชอบทร.ซื้อเรือดำน้ำ จ่าย7พันกว่าล.ได้6ลำ คาดประจำการกย.56

 วันที่ 25 เม.ย. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม โดยมีพล.อ.กิตติพงษ์ เกษโกวิท ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.สส. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผบ.ทร. พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. และสมาชิกสภากลาโหมเข้าร่วมประชุม
 พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า ในการประชุมสภากลาโหมวันนี้ กองทัพเรือเตรียมชี้แจงให้สภากลาโหมได้รับทราบถึงแนวคิดต่างๆ ของกองทัพเรือในการจัดซื้อเรือดำน้ำว่าจะใช้อย่างไร ส่วนจะสามารถพิจารณาได้เมื่อไรนั้นยังไม่สามารถระบุได้ คงต้องหารือและพิจารณาถึงความเหมาะสม ซึ่งการตัดสินใจนั้นยังมีอีกหลายขั้นตอน เพราะการจัดซื้อในครั้งนี้ค่อนข้างจะใช้งบประมาณจำนวนมาก ดังนั้นรัฐบาลซึ่งเป็นฝ่ายที่จะอนุมัติงบประมาณคงต้องพิจารณาถึงความเหมาะ สมอย่างละเอียดรอบคอบ อย่างไรก็ตาม ในประเด็นนี้จะยังคงไม่นำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ค.ร.ม.) ในวันอังคารที่ 26 เ.ม.ย.นี้ เพราะเป็นเพียงสิ่งที่ตนเสนอไป รัฐบาลต้องนำไปพิจารณาและดำเนินการในหลายๆ เรื่องก่อน
 จากนั้น พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมว่า กองทัพเรือได้ชี้แจงเรื่องเรือดำน้ำให้ที่ประชุมได้รับทราบ โดยใช้เวลา 1.40 ชั่วโมง จากนั้นจะทำโครงการสรุปผ่านไปยังสภากลาโหมอีกครั้งหนึ่ง โดยกองทัพเรือชี้แจงถึงความจำเป็นในการรักษาผลประโยชน์ทางทะเล และรักษาผลประโยชน์ของชาติ รวมถึงเรื่องการเสริมสร้างขีดความสามารถของเรือดำน้ำในประเทศอาเซียน ที่สำคัญเป็นการรักษาความสมดุลทางทหาร เพราะในทุกประเทศในแถบอาเซียนมีเรือดำน้ำใช้งานอยู่แล้ว และประเทศกัมพูชาก็กำลังจะมีเรือดำน้ำ ส่วนเรือที่ทางกองทัพเรือจัดหา แม้จะเป็นเรือเก่า แต่มีความสอดคล้องต่อสภาพทางทะเลในพื้นที่แถบอันดามัน ความลึกและความขุ่นของน้ำไม่ได้เป็นผลต่อปัจจัยในการใช้งานแต่อย่างใด ประกอบกับเรือดำน้ำของประเทศเยอรมนีมีหัวใจที่สำคัญคือ ระบบอินทริเกต(บูรณาการ)เรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์ให้สอดรับกันทั้งหมดในการปรับ ระบบนำร่องของขีปนาวุธต่างๆ ส่วนเหล็กก็มีความคงทนสามารถตอบสนองพื้นที่ในประเทศได้ และตรวจจับได้ยากจากเรดาห์ต่างๆ
 พ.อ.ธนาธิป กล่าวว่า เรือดำน้ำน่าจะใช้เวลาในการจัดหาน้อยกว่าปกติที่ตั้งไว้จากเดิม 10 ปี น่าจะเหลือสักประมาณ 5 ปี ส่วนการเข้าประจำการก็น่าจะเร็วขึ้นสักประมาณ 2 ปี คาดว่า ประมาณก.ย. ปี 2556 น่าจะเข้าประจำการได้ คิดว่ากองทัพเรือดำเนินการจัดโครงการดังกล่าวและนำเสนอเข้าสู่สภากลาโหม โดยอาจเชิญสื่อมวลชนเข้ามาร่วมรับฟังในทุกประเด็นที่เป็นปัญหา ยกตัวอย่าง เหตุผลที่ซื้อเรือเก่า เพราะเรือเก่าใช้งบประมาณไม่ถึงที่ตั้งเป้าไว้ จากเดิมที่เคยตั้งเป้าไว้ 4 หมื่นกว่าล้าน ซื้อเพียงได้ 2 ลำ แต่ครั้งนี้ใช้งบประมาณ 7 พันกว่าล้าน ได้เรือ 6 ลำ และยังมีเรื่องระบบการส่งกำลัง ซึ่งจะพยายามนำเรื่องเข้าครม. ให้เร็วที่สุด เพราะสมาชิกหลายฝ่ายเห็นชอบและเห็นความจำเป็นในการพยายามสร้างให้ประเทศได้ ทัดเทียมเพื่อนบ้าน

 

http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNd016Y3hPVEU1TUE9PQ==&sectionid=

โดยคุณ leeming เมื่อวันที่ 25/04/2011 05:15:39


ความคิดเห็นที่ 28


โดยคุณ : funmode77  

ผมว่า เราจะเอาแต่ใจตัวเองไม่ได้น่ะครับ สิงที่เราควรจะได้มันก็ต้องได้อยู่วันยังค่ำ

ตอนนี้อาจจะไม่ได้แต่เราอย่าทำเป็นเด็กอยากกินไอครีม

โดยคุณ makr29 เมื่อวันที่ 25/04/2011 05:16:02


ความคิดเห็นที่ 29


ไม่ได้เกี่ยวกับการเมือง  ครับ

คำถามที่ควรจะต้องมีคำตอบ

1.ตามหลักการจัดซื้อจัดจ้าง แบบ G2G ในเมื่อเป็นงบประมาณในส่วนของ ทร.เองทำไมต้องอ้างว่างบประมาณสูงครับเพราะระยะเวลาโครงการตามงบมัน 4 ปีไม่ใช่หรือครับ

2.ถ้าไม่อนุมัติงบตอนนี้แล้วเยอรมันขายให้ประเทศอื่นๆตามที่ผบ.กองเรือดำน้ำให้สัมภาษไว้ถ้าซื้อเรือใหม่กว่าจะพร้อมรบต้องใช้เวลาอย่างน้อย 6 ปีระหว่างนี้จะอุดช่องว่างอย่างไร

3.ถ้าไม่มีแผนสนับสนุนการมีเรือดำน้ำจะให้มีการตั้งกองเรือดำน้ำทำไมครับ

   ถ้าสามารถตอบได้ตามนี้แล้วชี้แจงประชาชนได้ก็คงไม่มีอะไรแต่สวนตัวแล้วเสียดายสุดๆถ้าโครงการนี้ไม่เกิดจริงๆ

คงไม่มีโอกาสแล้วครับ

 

 

 

โดยคุณ military เมื่อวันที่ 25/04/2011 05:16:10


ความคิดเห็นที่ 30


อยากได้ๆ ข้อเสนอดีๆไม่ได้มีมาง่ายๆ

เอาเรือดำน้ำ 6 ลำมาจอดปากอ่าวไทย ใครจะกล่าเข้ามา

เอา 2 ลำใหม่ๆมา แหม ก็แค่เรือ 2 ลำ มันต่างกันนะ หรือมีเรือดำน้ำลำเดีัยวอยู่ปากอ่าวไทย อีกลำอยู่อันดามันโน่น กว่าจะมาถึง ถ้ามีเรื่อง

้เ้ก่งไม่กลัว กลัวรุม

ผมได้ดูข่าว นี่ขนาดยังไม่ได้ซื้อนะ โห ทร. มีเรือดำน้ำ เป็นหน้าเป็นตาของประเทศเลยทีเดียว ผมว่าคงกลบข่าวกริพเพ่นไปเลย ฮี่ๆ

ถ้ามีเรือดำน้ำต่างชาติมาปิดปากอ่าวไทย แล้วใครที่ไหนจะกล้าเอาเรือออก เรือรบยังมีเสียว เรือสินค้าหล่ะ

สุนัขแก่ๆ 6 ตัว

ยังไงก็ดีกว่่าสนุขหนุ่้มๆ 2 ตัว

ความคิดเห็นส่วนตัว

โดยคุณ bankspirit เมื่อวันที่ 25/04/2011 05:22:12


ความคิดเห็นที่ 31


ตอนนี้ผมมีความคิดเห็น เพ้อฝัน...

ที่ว่า ไมใช่ไม่เห็นด้วยกับ ทร. สำหรับผุ้มีอำนาจตัดสินใจ...

แต่ประเด็นเรื่องที่ว่า...ขณะนี้ ไม่สามารถจะจัดหาอาวุธจากเยอรมันได้...

ไม่ใช่ว่า เยอรมัน จะไม่ขายให้...แต่ พวกเขา ไม่แน่ใจในอนาคต...และแนวโน้าในอนาคตมีเปอร์เซ็นต์มากว่า...ถ้าทำสัญญาจะถูกยกเลิกจาก เยอรม้น...

และ ทร. จะยอมหรือไม่ ?

ผมเตรียมความเห็นไว้ใน pantip ราชดำเนิน ครับ...ขอเวลาสักนิดนึงครับ...

เรือดำน้ำจากเยอรมัน มันไม่ใช่แค่เรือดำน้ำ เขาถึงเสนอ เรือดำน้ำ เกาหลีให้ไงล่ะครับ...เพราะมันเป็นแค่ เรือดำน้ำ

โดยคุณ juldas เมื่อวันที่ 25/04/2011 10:10:41


ความคิดเห็นที่ 32


           สวีสดีครับ ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนครับ ว่าทุกเหล่าทัพต่างส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อความอยู่รอดของชาติและภาพรวม การที่มีบุคคลกล่าวหาว่ากองทัพบกไปขัดขวางการมี การจัดหาเรือดำน้ำ ออกจะเป็นการกระทำอันเป็นภันต่อความสามัคคีระหว่างเหล่าทัพ จึงขอนำประกาศพ.ร.บ.ว่าด้วยกิจการคอมพิวเตอร์ มาเพื่อเตือน

           ย่อหน้า ที่ ๕ ประเด็นว่าด้วยการหมิ่นประมาท อันกระทำให้ผู้อื่นเสียหาย

 

           มาตราที่ ๒๖ ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ซึ่งข้อมูล ที่ปรากฏเป็นภาพ หรือข้อมูลส่วนบุคคล ของผู้อื่น หรือข้อมูลใด โดยประการที่น่าจะทำให้บุคคลอื่นเสียหาย อันอาจทำให้เสื่อมเกียรติ ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย หรือเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใด หลงเชื่อว่าเป็นมูลจริง

           ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน ๓ ปี หรือปรับไม่เกิน ๑๐๐,๐๐๐ บาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ

           ที่ผ่านมามีความพยายามฟ้องคดีหมิ่นประมาท โดยใช้สื่ออินเตอร์เน็ต จำนวนมาก แต่การกำหนดข้อหายังไม่มีมาตราใดใน พ.ร.บ.คอมพิวเเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ ที่จะใช้ได้อย่างตรงประเด็น มีเพียงมาตรา ๑๔(๑) จึงข้อกำหนดใช้ มาตราที่ ๒๖ ในการสร้างความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ใช้ตั้งข้อกล่าวหา ในคดีหมิ่นประมาททาง สื่อโทรคมนาคม อินเตอร์เน็ต ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงปฏิบัติการอื่นใด เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ โดยให้ถือว่าคณะกรรมการและอนุกรรมการ เป็นเจ้าพนักงานตามประมวลกฏหมายอาญา

           ในนามคณะทำงานด้านสื่อสารสนเทศ กองทัพบก จึงขอวิงวอน และขอความร่วมมือในการใช้วาจาให้สุภาพแสดงความเป็นมิตร และตั้งอยู่บนฐานความรู้ เพื่อประโยชน์ส่วนรวม

 

                                                                                        ทั้งหมดนี้เพื่อแสดงความขอบคุณและเป็นมิตร ต่อทุกท่านที่แสดงความห่วงใยในผลประโยชน์ของชาติ

 

                                                                                        ควรมิควรแล้สแต่จะกรุณา

 

                                                                                        รหัส Makropolo

โดยคุณ makropolo เมื่อวันที่ 25/04/2011 11:33:30


ความคิดเห็นที่ 33


ซวย เลย  ตู   อุตส่าห์เตือนกันดีๆ....ดันหาว่า...ซะอีก

สงสัย  ได้เลิกเล่นที่นี่  อย่างจริงจังแล้วหว่ะ....

 

คนสมัยนี้เป็นอะไร  เตือนกันนิดกันหน่อย...มีอารมณ์ กันแล้ว...

 

ถ้าคิดว่าทหารแก่อย่างผม หมดประโยชน์  เตือนอะไรกันไม่ฟัง  กลับกลายเป็นอย่างอื่น...

 

เลิก  ดีกว่า..ตู....อยู่มาตั้งนาน....ตั้งแต่รุ่นแรก ที่อพยพมาจาก วิง.21....

 

คงต้องพอจริงๆ..อย่าที่เจ้า ดิ่งนรก..มันเคยเตือน...555

โดยคุณ CAPT.TOM เมื่อวันที่ 25/04/2011 10:58:32


ความคิดเห็นที่ 34


ผมเองก็มีความรู้สึกเหมือนกัน ถ้ามองในแง่ดีสำหรับคนที่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับโครงการจัดซื้อจากเยอรมัน คือสามารถอ้างอิงได้ว่า  การจัดซื้ออาวุธจากเยอรมัน มีหลายครั้งที่ใช้สถานการณ์บ้านเมืองเราเป็นตัวกำหนดว่าจะขายให้หรือไม่ เช่นถ้าเกิดการปฏิวัติควรขายให้หรือไม่ การจัดซื้อ พวก ปืนพก ปืนเล็กยาว และยานลำเลียงพล/หุ้มเกราะจะไปใช้ในการปราบปรามประชาชนหรือไม่ มีปืนบางรายการถูกยกเลิกไปเพราะรัฐบาลเยอรมันไม่ออกใบอนุญาตให้  แต่ผมว่าส่วนใหญ่น่าจะเป็นปืนประจำกาย และยานเกราะต่างๆที่นำไปใช้ปราบประชาชนได้  เรือดำน้ำน่าจะไม่เข้าข่ายที่จะไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น นอกจากการป้องกันประเทศ  เรื่องนี้จริงๆแล้วน่าที่จะต้องขอคำยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากรัฐบาลเยอรมันว่าจะทำตามสัญญาแม้จะมีเหตุเปลี่ยนปลงทางการเมืองในไทย เพราะเรือดำน้ำเป็นยุทธปกรณ์ในการป้องกันประเทศเท่านั้น

โดยคุณ โย่ง เมื่อวันที่ 25/04/2011 11:04:37


ความคิดเห็นที่ 35


รักทัพเ้รือมากกว่าทัพอื่นใดถ้าทัพเรือลูกเมียน้อยแล้ว นย. ละเนี่ย

โดยคุณ MALEz เมื่อวันที่ 25/04/2011 15:03:04


ความคิดเห็นที่ 36


เกิดไรขึ้นครับ พี่ต้อม

ท่าเรื่องเตือนแล้วโดนด่ากลับ ผมก็โดนครับ  จนคิดว่าจะเลิกมาโพสต์ที่นี่แล้วไปโพสต์ต่อที่อีกเว็ปเท่านั้น แต่ว่าหุหุมีวันเกิดลุงนก เลยมาอวยพรคนแก่ แล้วก็เลยตามเลย

 

พี่ต้อมครับตอนนี้ผมทำใจแล้วเรื่องโดนด่า หลังจากนี้ก้ไม่คิดจะเตือนใครแล้ว คงต้องทำตามที่ป๋าจูเคยโพสต์ไว้  เด็ก(บางคน)เดี๋ยวนี้เลือดร้อนถือตัว ปล่อยเขาไปเถอะครับ เวลาอาจจะสอนสั่งเขาได้เอง(อาจจะนะ)

แต่เรื่องบางเรื่องก็ เฮ้อ ...........................................................

โดยคุณ ลมหมุนวน เมื่อวันที่ 25/04/2011 22:54:24


ความคิดเห็นที่ 37


ถ้าจะเรี่ยรายเงินไปซื้อเรือ ผมช่วยอีกหนึ่งเสียง จะได้มีเรือดำน้ำไว่้ป้องกันประเทศซักที

โดยคุณ pato เมื่อวันที่ 25/04/2011 22:01:17


ความคิดเห็นที่ 38


ใจเย็นๆท่าน CAPT.TOM

ถึงใครไม่เชื่อ แต่ผมก็เชื่อท่านนะ

โดยคุณ ecos เมื่อวันที่ 25/04/2011 22:42:33


ความคิดเห็นที่ 39


มันเป็นเรื่องการเมืองน่ะครับ คิดว่าทุกคนคงรู้และเข้าใจกันดีนะครับ การจัดหาเรือดำน้ำในตอนนี้ผมคิดว่าคงไม่น่าจะได้ และอีกหลายๆอย่างที่กองทับอยากได้แต่ก็ไม่ได้ในตอนนี้ แต่จะเป็นหลังเลือกตั้ง ถ้าปชป.ได้เป็นรัฐบาลก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้าเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล งานนี้คงออกแรงหน่อยเพื่อให้ปชป.กลับมาเป็นรัฐบาลแล้วกองทัพถึงจะได้รางวัลตอบแทน ดังนั้นของขวัญที่ทร.อยากได้คงยังไม่ใช่ในตอนนี้หรอกครับ รอลุ้นหลังเลือกตั้งจะดีกว่า แล้วถ้าเป็นแบบนั้นจริงผมถามหน่อยครับว่าคุณอยากได้เรือดำน้ำหรือว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอย่าลืมนะครับว่าเราเรียกร้องหามันมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2475

โดยคุณ ดาบไม้ไผ่ เมื่อวันที่ 26/04/2011 04:41:11