หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


แถลงการณ์ของ TAF ครับ ในกรณีการไม่พิจารณาการจัดหาเรือดำน้ำตามคำร้องขอของกองทัพเรือ ฉบับที่ 1 เอามาให้เพื่อนๆอ่านกัน

โดยคุณ : eeknanmai เมื่อวันที่ : 07/05/2011 21:09:13

แถลงการณ์ของเว็บไซต์ไทยอาร์มฟอร์ช.คอม ในกรณีการไม่พิจารณาการจัดหาเรือดำน้ำตามคำร้องขอของกองทัพเรือ ฉบับที่ 1

Written by Administrator   
Wednesday, 04 May 2011 20:29

สืบเนื่องจากกรณีที่กองทัพเรือมีความต้องการจัดหาเรือดำน้ำชั้น Type-206A ซึ่งเป็นเรือดำน้ำที่เคยประจำการอยู่ในกองทัพเรือเยอรมันมาก่อน และกองทัพเรือเยอรมันแจ้งความประสงค์ที่จะขายเรือดำน้ำทั้ง 6 ลำพร้อมระบบอาวุธ การฝึก และอุปกรณ์สนับสนุนต่าง ๆ ให้กับกองทัพเรือไทย เนื่องจากเยอรมันนีต้องทำการลดขนาดกองทัพลง กองทัพเรือจึงทำการเสนอขออนุมัติจัดหาเรือดำน้ำชั้น Type-206A ขึ้นไปตามลำดับชั้น แต่กระทรวงกลาโหมไม่ได้พิจารณาแผนการจัดหาตามที่กองทัพเรือร้องขอ และทำให้คณะรัฐมนตรีไม่สามารถพิจารณาอนุมัติหรือไม่อนุมัติในการประชุมคณะ รัฐมนตรีในวันที่ 3 พฤษภาคม 2554 ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัยและการตั้งคำถามของหลายฝ่าย โดยเฉพาะในหมู่ประชาชนที่ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดมาตลอดนั้น

เว็บไซต์ไทยอาร์มฟอร์ช.คอม จึงขอออกแถลงการณ์ดังนี้

1. ขอแสดงความชื่นชมต่อกองทัพเรือและผู้บริหารของกองทัพเรือที่วางตนได้ดี และพยายามชี้แจงต่อประชาชนถึงความจำเป็น ความโปร่งใส และประโยชน์ที่ประเทศจะได้รับในการจัดหาเรือดำน้ำชั้น Type-206A ในครั้งนี้

2. ขอเรียกร้องให้ประชาชนที่ติดตามเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง และอาจผิดหวังกับท่าทีและการตัดสินใจของผู้บังคับบัญชาของกระทรวงกลาโหม ให้ใช้สติ ระงับอารมณ์และการพูดจาใด ๆ ที่รุนแรง ซึ่งเราเชื่อว่าไม่เกิดผลดีอันใดกับฝ่ายไหนทั้งสิ้น และเราขอเรียกร้องให้ทุกคนพูดคุย ถกเถียง และแสดงเหตุผลอย่างสร้างสรรค์ ด้วยข้อเท็จจริงและข้อมูลที่ถูกต้อง อ้างอิงได้ เพื่อทำให้การสนทนานำมาซึ่งการถกเถียงที่จะเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่าง สูงสุด

3. เนื่องจากกรณีนี้ทำให้เกิดข้อสงสัยจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะประชาชนซึ่งเป็นผู้เสียภาษี และกระทรวงกลาโหมก็ยืนยันมาตลอดถึงการตัดสินใจของกระทรวงกลาโหมว่าตั้งอยู่ บนพื้นฐานของความถูกต้อง แต่ในเมื่อมีข้อสงสัยจากประชาชนถึงการตัดสินใจของกระทรวงกลาโหมในการไม่นำ เรื่องการจัดหาเรือดำน้ำ Type-206A เข้าพิจารณาในคณะรัฐมนตรี เว็บไซต์ไทยอาร์มฟอร์ช.คอมจึงขอเรียกร้องให้กระทรวงกลาโหมออกแถลงการณ์ชี้ แจงถึงเหตุผลของการตัดสินใจนี้ เพื่อเป็นการคลายข้อสงสัยและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่า กระทรวงกลาโหมได้ตัดสินใจและดำเนินการโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติ และการใช้เงินภาษีของประชาชนอย่างคุ้มค่าที่สุด


ลงชื่อ
คณะทำงานเว็บไซต์ไทยอาร์มฟอร์ช.คอม
http://www.ThaiArmedForce.com

http://www.thaiarmedforce.com/taf-statement/299-taf-official-statement-on-type206a-no1.html ลิ้งค์ไปยังแถงลงการครับ

ครั้งก่อนผมโพสไว้แล้วหาย ไม่ทราบว่าทำผิดกฏอะไรรึเปล่าครับ วอนผู้รู้หรือท่านผู้ดูแลชี้แจงหน่อยครับ





ความคิดเห็นที่ 1


กล้าเปล่าหนอ

โดยคุณ bankspirit เมื่อวันที่ 04/05/2011 11:30:34


ความคิดเห็นที่ 2


อ่านแล้วผมก็ อมยิ้ม.....

ผบ.ทร. ยังไม่ทราบเหตุ ผล เลย...

แล้วไฉนถึงคิดว่า เขาจะแถลง เหตุ ผล ให้เรา ๆ ท่าน ๆ รับทราบล่ะครับ...

เขาก็ไปบอก ผบ.ทร. ซิครับ...แล้ว ผบ.ทร. ก็บอกผ่านประชาชน ก็ได้ครับ...ว่า เหตุ ผล เหมาะสมแล้ว...

เพราะมันจะกลายเป็นว่า แถลงให้ประชาชน เข้าใจ แต่กลับ ไม่ชี้แจงให้ ผบ.ทร. เข้าใจ ?

อ่านแล้วผมก็ อมยิ้ม....

 

โดยคุณ juldas เมื่อวันที่ 04/05/2011 11:33:02


ความคิดเห็นที่ 3


ชักจะเป็นเหมือนนักการเมืองเข้าทุกวัน เอ๊ะ ใครเหมือน ใครคล้า่ย ตาลาย วิงเวียนศรีษะ คล้ายจะเป็นลม

สงสัยทำใจจะออกฤทธิ์  กดหรือหลอน เอ๊ะ กระตุ้นประสาทนี่นา  เอ๊ะ หรือว่าเราตีตนไปก่อนไข้ แต่อาการปวดตับมันเกิดขึ้นแล้วนี่นาาา  เอ๊ะหรือว่าจะเป็นเพราะพักผ่อนไม่พอเพียง

โดยคุณ Mazda เมื่อวันที่ 04/05/2011 11:41:56


ความคิดเห็นที่ 4


อย่างที่ท่าน juldas   พููดก็จริง

อยากเห็นการชี้แจงเร็วๆ

โดยคุณ eeknanmai เมื่อวันที่ 04/05/2011 11:46:45


ความคิดเห็นที่ 5


คงไม่กล้าชี้แจง  เขาเรียกว่าอะไรนะ

โดยคุณ charchar เมื่อวันที่ 04/05/2011 11:49:50


ความคิดเห็นที่ 6


ผมก็ไม่รู้จะโดนลบหรือป่าวนะครับในความคิดเห็นของผม

ราคาก็โครดจะโครดของโครดจะถูก คุ้มก็คุ้มหรือว่าเอกสารมันไปอยู่ในใต้โต๊ะเหรอไงครับ ถึงหาไม่เจอตั้งเดือนดึงอ่ะครับ

ทีรถถังบอกว่าใช้ได้100ปีชนิดเหล็กหรือโครงสร้างของมันเหมือนเหล็กเรือดำน้ำเหรอไงครับถึงอยู่ได้100ปี ผมว่าใช่ไม่ถึง40ปีสนิมก็ขึ้นแพงก็แพง

ยัดกันมัน

โดยคุณ kok129 เมื่อวันที่ 04/05/2011 11:57:00


ความคิดเห็นที่ 7


สงสัยว่า กห.ก่อหนี้ใหม่หรือเบิกงบล่วงหน้าไปใช้อย่างเร่งด่วน ในสถานการณ์ ... ??  เลยยังไม่เสนอเรื่องเรือดำน้ำ

เปิดเผยไม่ได้ มันเกี่ยวกับเกียร์ติภูมิของชาติ ปีนี้ไม่ได้  ผมเชื่อว่าปีหน้าคงได้

กห คมหผ (กลาโหมคงมีเหตุผล)

โดยคุณ VALKYLIES เมื่อวันที่ 04/05/2011 20:04:29


ความคิดเห็นที่ 8


        การที่จะซื้อเรือดำน้ำ ทร.ใช้งบของ ทร.เองไม่ได้ใช้งบกลางของกลาโหม เพราะฉนั้นถ้าใครอยากให้ทร.ได้มีเรือดำน้ำก็อย่าเลือกพรรคการเมืองที่คุมกลาโหมในตอนนี้เข้ามาอีก นี่ไม่เกี่ยวกับการเมืองนะครับเป็นเรื่องความมั่นคงของชาติซึ่งผมก็เป็นเจ้าของด้วยคนหนึ่ง

โดยคุณ OLDMAN เมื่อวันที่ 04/05/2011 20:37:52


ความคิดเห็นที่ 9


เห้อ ! อนาถ

โดยคุณ InFerNo เมื่อวันที่ 04/05/2011 20:40:32


ความคิดเห็นที่ 10


งบของเหล่าทัพ มันก็มาจาก กห ครับ

โดยคุณ VALKYLIES เมื่อวันที่ 04/05/2011 20:45:49


ความคิดเห็นที่ 11


ผมเองเห็นด้วยที่จะให้มีการเปิดเผยและชี้แจงข้อมูลนะครับ ส่วนเรื่องการก่อหนี้ผมว่ามันยังแปลกอยู่นะเพราะ กรณี OPLOT ยังสามารถอนุมัติได้ หากจะกล่าวถึงภัยเฉพาะหน้าชายแดนไทย-กัมพูชา คงยากตอนนี้รถถังที่มีอยู่ก็ยังไม่ได้ใช้เต็มที่เลย   แล้วโดยเฉพาะแล้ว OPLOTเป็นรถถังใหม่ สั่งต่อใหม่ จะเข้าปฏิบัติการณ์รวมทั้งฝึกกำลังพลให้พร้อมรบได้คงต้องใช้เวลา 1-2ปีนะ มันจะยังทันใช้กับกัมพูชาหรือเปล่าไม่รู้ครับ  แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ทางกลาโหมต้องชีแจงถึงความจำเป็นเร่งด่วนและความสำคญระหว่าง OPLOT กับ U-206A ได้  หากเหตุผลเหมาะสมจริงจะไปมีใครมาว่าท่านละ

โดยคุณ PIZZi เมื่อวันที่ 04/05/2011 20:48:17


ความคิดเห็นที่ 12


ผมในฐานะผู้เสียภาษีคนหนึ่ง ในเมื่อdealเรือดำน้ำมีปัญหา กห.ก็ควรรีบชี้แจงออกมาไม่ใช่ปล่อยให้อึมครึมแบบนี้ ข่าวลือมันจะมาก ผลเสียจะส่งผลต่อกองทัพเอง

โดยคุณ TEERAPHONG เมื่อวันที่ 04/05/2011 21:33:48


ความคิดเห็นที่ 13


ผมสงสัยเป็นการส่วนตัวนะครับ ว่าตอน ปะทะ เราเคยได้ยินว่า ต่อสู้ด้วยปืนใหญ่ -และปืนใหญ่อัตถาจร แต่ก็ทราบ ว่าเอา รถถังลงในพื้นที่แต่ไม่ค่อยใช้ยิง ................แล้วเราจะสะสมมันไว้ทำหรือเป็นเครื่องหมาย  ว่าเรามีดี

โดยคุณ rusaka เมื่อวันที่ 04/05/2011 22:01:17


ความคิดเห็นที่ 14


ความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่รู้ว่าผมคิดมากไปรึเปล่าผมว่าได้แน่ครับ เพียงแต่ไม่ใช่ของเยอรมัน เขาดึงเพื่อรอให้ของเยอรมันขายไปแล้ว สุดท้ายก็เพื่อให้ได้เรือดำน้ำเจ้าที่เขาต้องการ ซึ่งก็เข้าตำราคนใช้ไม่ได้ซื้อคนซื้อไม่ได้ใช้  มันเป็นการล็อคสเป็คอีกรูปแบบครับ

ผมไม่รู้ว่าความเห็นผมแรงไปรึเปล่า ถ้าไม่เหมาะสมก็ลบได้นะครับ เพราะผมเองก็ชั่งใจอยู่นานหลายวันเกี่ยวกับความเห็นเรื่องนี้กับการจัดซื้อเรือดำน้ำ

โดยคุณ heart2319 เมื่อวันที่ 04/05/2011 22:02:37


ความคิดเห็นที่ 15


ไม่รู้จะพูดอย่างไร  เสียดาย U 206 มากๆ  ผมเชื่อทหารเรือว่าประเทศไทยจำเป็นต้องมีเรือดำน้ำ และ U 206ได้ผ่านการพิจารณาอย่างรอบครอบจากกองทัพเรือมาแล้วจึงเสนอให้จัดหา   อนาคตปัญหาเรื่องพื้นที่ทับซ้อนในทะเลน่าจะรุนแรงขึ้นการเตรียมพร้อมในเรื่องนี้เราได้เติมส่วนที่ขาดไปแล้วหรือยัง  ยิ่งเรามีเรือดำน้ำช้าศักยภาพในการใช้งานก็จะช้าไปด้วย   รอฟังคำชี้แจงเหตุผลดีๆ ถึงการไม่อนุมัติครับ...

โดยคุณ Freebird เมื่อวันที่ 04/05/2011 22:19:13


ความคิดเห็นที่ 16


 

ผมว่าแล้วหล่ะคาดไม่ผิด

ผมเบื่อการเมืองจริงๆ สุดท้ายและท้ายสุด ฝางเส้นสุดท้ายกับการเมือง ...... -*-lll

.

.

.

.

จริงๆ นอกจากนักการเมือง ก็ต้องว่าพวกที่ชอบ ด่าทุกๆโครงการของกองทัพ ที่ ชอบอัคคติ กับกองทัพด้วย

 

ผมเห็นในหลายๆกระทู้ข่าว โพสกันตอบกันแบบ ไม่มีความเข้าใจกันจริงๆเลยยยย

 

จนผมรู้สึกว่า ไม่แปลก ที่คนไทยในยุคนี้ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้

เพราะคนไทยยุคนี้ คิดว่าตนนั้นคิดถูกเสมอ ถึงแม้ว่าจะไม่รู้เรื่องนั้นๆ แต่ จินตนาการได้อย่างไร ก็คิดว่าถูกเสมอ

ผมหล่ะ เศร้าใจ กับตรรกะ คนแบบนี้จริงๆ

 

อาจจะไม่แปลก ที่ทุกวันนี้พอเกิดปัญหา อะไรก็แล้วแต่ จะหาคนทำผิดก่อนเสมอ

ก่อนที่จะเร่งรีบแก้ไขปัญหานั้นๆ ฮาาา ครับ

โดยคุณ PINJI เมื่อวันที่ 04/05/2011 22:46:34


ความคิดเห็นที่ 17


ถ้าไม่เหมาะสมก็ลบได้เลยนะครับ

  ไม่รู้จะเกี่ยวไม๊ แต่กบฏแมนฮัตตันมันก็ผ่านมานานแล้วเรื่องที่จะลดศักยภาพกองทัพเรือ

ยังมีอยู่ในหัวสมองของนายพลกองทัพบกรึเปล่า รึกองทัพบกยังกลัวกองทัพเรือมาคานอำนาจอยู่

ผมดูในรายการรายการหนึ่งเค้าบอกว่าอนาคตสงครามจะเกิดในทะเลเป็นส่วนใหญ๋ เพื่อชิงทรัพยากร

แล้วกลาโหมซึ่งเราก็รู้กันอยู่ว่าเหล่าทัพใหนคุม จะไม่คิดถึงผลประโยชน์ของชาติบ้างหรือ

ความคิดเห็นอาจจะไม่มีเหตุผล เพราะผมใช้อารมย์ล้วนๆ ผิดถูกประการใดชี้เเนะด้วยนะครับ

โดยคุณ yotha เมื่อวันที่ 04/05/2011 23:50:38


ความคิดเห็นที่ 18


เขาให้เราคิดว่าเราเป็นประเทศกำลังพัฒนา  ท่านคิดว่าเราควรก้าวเข้าสู่ความเป็นประเทศพัฒนาแล้ว ???

คนของเราพัฒนาไปมากกว่าการเป็นประเทศกำลังพัฒนาครับ

โดยคุณ yaiterday เมื่อวันที่ 04/05/2011 23:56:52


ความคิดเห็นที่ 19


จากข่าวสด คำให้สัมภาษณ์ ของ ผบ.ทบ.

หนังสือพิมพ์แนวหน้า -- อังคารที่ 3 พฤษภาคม 2554 15:15:14 น.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กล่าวถึง การจัดซื้อรถถังจากยูเครน ด้วยงบประมาณ 7,200 ล้านบาทเพื่อทดแทนรถถังเอ็ม 41 ที่เสนอเข้าครม.ว่า เป็นการเสนอตามลำดับก็ไปว่ากันใน ครม. ทำไมไปซื้อที่ท้องสนามหลวงหรือ เราต้องดูว่ารถถังในกองทัพประจำการมากว่า 40 ปี ซึ่งมีความจำเป็นต้องจัดซื้อมาประจำการ จะให้ทหารไปรบ จำเป็นหรือไม่ที่ต้องมียุทโธปกรณ์ เมื่อมีของดีกว่าใหม่กว่าเพื่อนบ้าน อีกฝ่ายจะกลัวหรือไม่ รวมถึงจะคุ้มค่าที่ดูแลประชาชน กำลังพลให้ปลอดภัย  ถ้าซื้อวันนี้ก็ใช้ไปได้อีก 100 ปีไม่ต่ำกว่า 50 ปี ทั้งนี้ยังไม่รู้ว่าเมื่ออนุมัติมาจะซื้อได้หรือไม่เพราะมีขั้นตอนการประกวดราคา หากประกวดราคาแล้วอาจซื้อไม่ได้  เมื่อไม่ได้ก็ต้องยกเลิก

ขอร้องอย่าไปมองว่าทำไมช่วงนี้ถึงมีการจัดซื้อเยอะ เหมาจ่ายให้ทหารหรือเปล่า อย่าไปมองอย่างนั้น ถ้าพูดอย่างนี้เดี๋ยวทหารจะเสียใจ เพราะการจัดซื้อเป็นการวางแผนระยะยาว 10 ปี ที่ผ่านมาอยู่ในแผนพัฒนากองทัพอะไรที่เก่าต้องซื้อทดแทน ไม่ว่าจะเป็นปืนเล็กยาว เอ็ม 16 ล้วนอยู่ในแผนพัฒนากองทัพ ไม่ได้เกี่ยวกับประโยชน์อะไรทั้งสิ้น กองทัพไม่ได้ประโยชน์ส่วนตัว เราได้มาเพื่อใช้งานและปกป้องอธิปไตย  ดังนั้นต้องดูแลกันให้ทหารได้ใช้ยุทโธปกรณ์ดีๆและใหม่ๆบ้าง วันนี้ที่เราได้เปรียบเพราะมียุทโธปกรณ์ใหม่ๆพล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ตามลิงค์

http://www.ryt9.com/s/nnd/1141360

ขอย้ำข้อความตรงนี้หน่อยนะครับ...

"ทั้งนี้ยังไม่รู้ว่าเมื่ออนุมัติมาจะซื้อได้หรือไม่เพราะมีขั้นตอนการประกวดราคา หากประกวดราคาแล้วอาจซื้อไม่ได้  เมื่อไม่ได้ก็ต้องยกเลิก"

ยังไม่ได้ประกวดราคา ก็คือ ยังไม่ได้คัดเลือก ใช่รึเปล่าครับ ?

แต่ งบประมาณ 7200 ล้านบาท อนุมัติผูกพันแล้วใช่รึเปล่าครับ...?

แล้ว ทำไม กองเรือดำน้ำนี้ ถึงทำอย่างนี้ไม่ได้บ้างครับ ?

 

โดยคุณ juldas เมื่อวันที่ 05/05/2011 00:14:16


ความคิดเห็นที่ 20


ผมเห็นด้วยกับคุณ yotha เรื่องผลประโยชน์ทางทะเล แต่เรื่องที่ต้องใช้กำลังกระทบกระทั่งทางทะเลเรื่องผลประโยชน์ มันไม่ใช่อนาคตนะครับ ปัจจุบันเรามีผลประโยชน์ที่ต้องรักษาไกลถึงตะวันออกกลาง เพราะประเทศแถบนั้นไม่จับปลา บริษัทประมงของเราได้สัมปทานเข้าไปจับปลาในพื้นที่ดังกล่าว และถูกโจรสลัดโซมาเลียปล้นและจับเรือของบริษัทพรานทะเลไป 3 ลำ จนถึงกับต้องส่งหมู่เรือปราบปรามโจรสลัดไปช่วยดูแล และก็เป็นร่วมมือกับนานาชาติด้วย ผมว่าดีกว่าส่งทหารไทยไปซูดานที่ประเทศเราไม่มีผลประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าวด้วยซ้ำ เพราะถ้าสังเกตุสหรัฐเองก็จะไม่ส่งทหารของเขาไปเสี่ยงในพื้นที่ที่ประเทศของเขาไม่มีผลประโยชน์อยู่ (แต่ก็ภูมิใจในทหารไทยของเราที่มีโอกาสแสดงบทบาทต่อสายตาชาวโลกนะครับ แต่การใช้กงอกำลังในอนาคตอยากให้พิจารณาถึงผลประโยชน์ของประเทศในต่างประเทศเป็นหลัก)

กลับมาที่ภาระกิจหมู่เรือปราบปรามโจรสลัด เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ช่วงคริสมาส โจรสลัดชาวโซมาเลีย นำเรือพรานทะเล 2 ลำ ออกทะเลเป็นเรือแม่ลากเรือสคิปออกทำการออกปล้นในทะเล เราได้ให้เรือปัตตานีติดตามไล่ล่า 1 ใน 2 ลำ และทางทหารเรือวางแผนจะเข้าชิงตัวประกัน โดยถามทางบริษัทพรานทะเลว่ายินยอมหรือไม่ เพราะเรามีแต่เรือผิวน้ำและเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งแม้เป็นเวลากลางคืนในทะเลโจรสลัดก็สังเกตุได้ง่าย สรุปบริษัทพรานทะเลไม่พร้อมที่จะเสี่ยงกับเรือและชีวิตลูกเรือบนเรือ ลองคิดว่าถ้าอนาคตหมู่เรือปราบปรามโจรสลัดของเรามีเรือดำน้ำไปด้วย และส่งหน่วยซีลเข้าชิงตัวประกันจากใต้น้ำในเวลากลางคืน น่าจะลดความเสี่ยงของตัวประกันและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเองได้มากทีเดียว แต่สุดท้ายก็ต้องขอบคุณทหารเรืออินเดียวที่ช่วยเรือพรานทะเลของเรามาได้ถึง 2 ลำ หลังจากหมู่เรือปราบปรามโจรสลัดของเราเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว

สุดท้ายผมก็อยากรู้เหตุผลของสภากลาโหมเหมือนกันครับ

โดยคุณ heart2319 เมื่อวันที่ 05/05/2011 01:43:29


ความคิดเห็นที่ 21


เหตุผลคือ ไม่มีเหตุผล ครับ

โดยคุณ TH19 เมื่อวันที่ 05/05/2011 02:45:06


ความคิดเห็นที่ 22


แล้วจะนำ การเมือง ทหาร และรัฐสภา พิจารณาได้อย่างไรเมื่อ การพิจารณา ตัดสิน ด้วยการตัดสินใจของคนกลุ่มเดียว เช่น ใน กรณี จ่าเพียร...........นั้นตำรวจที่ดีถูกรังแก......ตอนนี้ทัพเรือก็........เหมือนกัน

โดยคุณ rusaka เมื่อวันที่ 05/05/2011 08:06:27


ความคิดเห็นที่ 23


โลกยุคปัจจุบัน กองทัพ ทุกกองทัพ ควรจะมีความสำตัญ

เท่าๆกัน

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ เคยเสนอย้ายกรม 3 นย. ออกจากนราฯ

สมัยเมื่อเค้า(ไม่อยากเรียกท่าน) ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.

ค้นหาไม่ยากครับ เค้าให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ ลงทุกฉบับ

คือ เค้า จะแก้ปัญหาภาคใต้ โดยให้ในพื้นที่มีแต่ทหารบก

จึงไม่น่าแปลกที่ครั้งนี้ เค้า จะไม่อนุมัติ โครงการเรือดำน้ำ

กรม 3 นย. ตั้งที่นราธิวาส เพราะพระราชดำริ ของในหลลวง

จึงไม่มีใครที่จะย้ายได้ตามอำเภอใจ

 

โดยคุณ อู๊ด เมื่อวันที่ 05/05/2011 08:41:16


ความคิดเห็นที่ 24


(ไม่อยากเรียกท่าน)<<<<<<<ถูกใจคำนี้มากครับ

โดยคุณ ลมหมุนวน เมื่อวันที่ 05/05/2011 08:46:12


ความคิดเห็นที่ 25


ผมเป็นผู้เสียภาษี จึงมีสิทธิ์ วิจารณ์การทำงานของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ผมว่า ทัศนคติของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุววรณ

ถ้าไม่เปลี่ยนแปลง น่าจะส่งผลเสีย

ต่อความสามัคคีและกำลังอำนาจของกองทัพไทย

ขอบอกว่าไม่เกี่ยวการเมือง นะ

โดยคุณ อู๊ด เมื่อวันที่ 05/05/2011 08:47:44


ความคิดเห็นที่ 26


ถูกต้องครับท่าน อู๊ด เงินของ รมต.เงินของข้าราชการทุกๆหน่วยงาน ล้วนมาจากคนไทยทุกคน แต่ว่ากองทัพ(บก)ไทย วาสนาคงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ทำอะไรไม่ต้องชี้แจง ถามเท่าไหร่ไม่เคยปริปาก เรื่องที่อยากรู้เหมือนเราคุยกับสาก เรื่องดาษๆเปิดปากได้ทุกชั่วโมง พอพูดจี้ใจดำทำวีนแตกเดินหลบไปสะงั้น อ่ะลืมไป เขาเป็นเจ้านายของประชาชนนิเนอะ คิก คิก

เกิดเป็นคนไทยต้องทำใจครับ

โดยคุณ ลมหมุนวน เมื่อวันที่ 05/05/2011 08:59:13


ความคิดเห็นที่ 27


เมื่อสมัยเรือดำน้ำค็อกคุม

ผมเตยเขียนจดหมายไปลงในคอลัมม์ ท่านขุนน้อย ใน นสพ.ไทยโพสต์

มาแล้ว รวมถึงโทรศัพท์ไปที่สำนักงบประมาณ ขอคุยกับ

ผู้อำนวยสำนักงบประมาณ นายบดี ที่สมัยนั้นทำหน้าที่เป็นหนังหน้าไฟในการเบรกโครงการเรือดำน้ำ

แต่สมัยนี้ นายหนังฯ น่าจะชื่อ พลเอก นพดล อินทรปัญญา

ถ้าจะโทรศัพท์ไปขอคุย ผมไม่แน่ใจว่าต้องโทรไปที่ไหน

ระหว่างที่ทำงาน คือ สำนักงานเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

หรือที่นิตยสารทีวีพลู ฮิฮิ

โดยคุณ อู๊ด เมื่อวันที่ 05/05/2011 09:01:45


ความคิดเห็นที่ 28


ถึงผมไม่อยากจะลากเข้าการเมือง แต่ดูเหมือนสภาพการเริ่มสุกงอมขึ้นทุกทีๆ หากแม้นจะเกิดอะไรก้ต้องโทษแต่ผู้มีอำนาจเท่านั้นแระครับ บริหารประเทศและองค์กรโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องตามหลักธรรม ขาดเมตตาธรรม ขาดสุจริตธรรม ขาดศีลธรรม ขาดความยับยั่งชั่งใจ ดำรงตนเองให้ห่างจากความเป็นมนุษย์

อยากทำอะไรทำไปครับ ดวงตาแห่งกรรมกำลังเฝ้ามองอยู่ พอถึงเวลากรรมถึงตัวอย่าถามว่าทำไม แต่จงมานั่งสำนึกเสียว่ากระทำอะไรลงไปบ้าง ท่านๆทั้งกรรมถึงตัวแล้วห้ามเสียใจน่ะครับ

โดยคุณ ลมหมุนวน เมื่อวันที่ 05/05/2011 09:07:30


ความคิดเห็นที่ 29


ตอนนี้ถามสื่อไหนๆก็คงยากครับท่าน สื่อไทยเราในสายตาต่างชาติ ถูกมองว่าเป็นสื่อไม่เสรีไปแล้ว(แต่ท่าเรื่องเกี่ยวกับทางทหารสื่อเราเองก้สอบตกอยู่ดี - -)

โดยคุณ ลมหมุนวน เมื่อวันที่ 05/05/2011 09:10:24


ความคิดเห็นที่ 30


สามัคคึ คือ กำลังอำนาจ

ทำศัตรูให้เป็นมิคร คือ ยุทธศาสตร์ที่ถูกต้อง

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เกี่ยวข้องคงเข้าใจ

โดยคุณ อู๊ด เมื่อวันที่ 05/05/2011 09:14:01


ความคิดเห็นที่ 31


ผมเป็นผู้เสียภาษี จึงมีสิทธิ์ วิจารณ์การทำงานของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ผมว่า ทัศนคติของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุววรณ

ถ้าไม่เปลี่ยนแปลง น่าจะส่งผลเสีย

ต่อความสามัคคีและกำลังอำนาจของกองทัพไทย

ขอบอกว่าไม่เกี่ยวการเมือง

^

^

หากรัฐบาลหน้าเสนาบดีกลาโหมยังชื่อ ประวิตร ก้ขอไว้อาลัยให้กับกลาโหมล่ะครับ ดูสิเขาอ้วนขนาดนั้นแล้วจจะบังคับทหารได้ไง

โดยเฉพาะกองทัพเรือ  คงทำใจเสียแต่เนิ่นๆ ของดีๆคงไม่มีให้ใช้เหมือน ดี ทน ถูก ไม่ได้อยู่ในสายตาเขาหรอก  หลายเรื่องๆของกองทัพเรือคงไม่เข้าตาเขาบำเหน็จเลยต้องอด(อ่ะๆไม่ได้ลงรายละเอียดน๊า)

โดยคุณ ลมหมุนวน เมื่อวันที่ 05/05/2011 09:17:00


ความคิดเห็นที่ 32


สามัคคึ คือ กำลังอำนาจ

ทำศัตรูให้เป็นมิคร คือ ยุทธศาสตร์ที่ถูกต้อง

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เกี่ยวข้องคงเข้าใจ

^

^

แต่ดูเหมือนว่า ผู้มีอำนาจ บ้านเราคงไม่คิดแบบนี้ล่ะครับ ชอบแก้ปัญหาด้วยกำลัง เอาน้ำมันดับไฟอยู่บ่อยๆ ผมมองดุประเทศไทยตอนนี้เรายังย่ำอยู่กับปี  2475  หากไม่แก้ปัญหาที่ต้นเหตุคงยากครับ( ขอละไว้ในฐานที่เข้าใจ ขืนอธิบายไปเว็ปจะเดือดร้อนปุดๆ)

โดยคุณ ลมหมุนวน เมื่อวันที่ 05/05/2011 09:22:16


ความคิดเห็นที่ 33


ถ้าเรามองด้วยใจที่เป็นธรรม

เค้า ก็มีความสามารถในสายวิชาชีพ ที่เค้า ผ่านมา

ต้องยอมรับจริงๆนะครับ ว่า กองทัพบก ได้รับการพัฒนา

ในยุคของ เค้า มากครับ

อันนี้พูดจริงๆ ไม่ได้ประชดประขันหรืออิจจา

เพราะกองทัพบก ก็เป็นของกองทัพไทย ราชอาณาจักรไทย ครับ

และผมก็ยินดีในความก้าวหน้าและเข้มแข็งของกองทัพบก(ผมก็เป็นแฟนคลับทุกเหล่าทัพ)

เพียงแต่ต้องการให้ทุกภาคส่วน(ดิน,น้ำ,อากาศ)

ก้าวไปในในลักษณะเเค๊ยงข้างหรือใกล้เคียงกัน

ทั้งนี้ก็เพื่อ กองทัพไทย

เข้มแข็ง ครับ

 

 

โดยคุณ อู๊ด เมื่อวันที่ 05/05/2011 09:36:52


ความคิดเห็นที่ 34


ยุบทัพเรือทิ้งไปเลยก็ได้เพราะไม่มีความจำเป็น เอาไว้มีความจำเป็นแล้วค่อยสถาปนาขึ้นมาใหม่  ฮ่าๆ 

โดยคุณ FOR_ALL เมื่อวันที่ 05/05/2011 09:40:40


ความคิดเห็นที่ 35


ครับท่าน อู๊ด  ผมเองก็อยากให้ทุกเหล่าทัพ เติบโตไปด้วยกันแต่ว่า.... ก็ต้องดูผู้ที่เป็นหัวหน้าองค์กรด้วย ว่าเขามาจากไหน อย่างที่ท่านบอกหากเจ้ากระทรวงยังเป็นคนเดิมวาระหน้าก้เป็นแบบเดิมๆ แล้วก็ต้องไปดูที่ "ใจ" ของหัวหน้าองค์กรด้วยเป็นธรรมหรือเปล่า หรือหวังอะไรอยู่ลึกๆ

ผมไม่ได้โทษ ครม.ที่เรือดำน้ำเราไม่ได้ เพราะรัฐบาลยังต้องพึ่งทหารอีกมาก(ด้วยปัจจัยบางอย่างหนุน) แต่สิ่งที่ผมยืนยันว่าเราเสียโอกาส เพราะตัวบุคคลและองค์กร

ส่วนหนึ่งก็คงเพราะกองทัพเรือไม่ยอมซ้ายหันขวาหัน ตามคำสั่งเขาด้วยมั้งครับ  ถึงแม้ผบ.ทร.บอกจะไม่น้อยใจ แต่ว่า ขวัยญละกำลังใจก็คือสิ่งสำคัน  ปัจจุบัน กองทัพเรือแทบจะเปลี่ยนสภาพไปเป็น  หน่วยกู้ภัยหลวงทางทะเลไปแล้ว

โดยคุณ ลมหมุนวน เมื่อวันที่ 05/05/2011 09:46:55


ความคิดเห็นที่ 36


อยากรู้จังว่าทำไมจนป่านนี้แล้วท่านที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาการจัดซื้อเรือดำน้ำไม่ออกมาชี้แจ้งให้ประชาชนทราบว่าทำไมพวกท่านถึงไม่อนุมัติ ปล่อยให้สังคมตีความไปต่างๆนาๆ นั่นมันเงินภาษีของพวกผมนะครับ ไม่ใช่เงินส่วนตัวของพวกท่านที่จะทำอะไร จะซื้ออะไร ก็ไม่ต้องบอกใคร

โดยคุณ funmode77 เมื่อวันที่ 05/05/2011 10:08:36


ความคิดเห็นที่ 37


สำหรับทหารเรือ เรือทุกลำ อาวุธทุกชนิด เป็นของประชาชนทุกคน เพราะประชาชนเป็นผู้เสียภาษี เป็นเจ้าของเงินที่ใช้จัดหา กองทัพเรือเป็นเพียงผู้ที่เอาเรือ เอาอาวุธมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด กองทัพเรือเสนอจัดหาเรือให้ประชาชนโดยเงินของประชาชน แต่ไม่ได้ทั้งๆที่ประชาชนผู้เสียภาษีผู้เป็นเจ้าของเงินยอมให้ซื้อ แต่กลับไม่ได้รับการอนุมัติ ของแสดงความผิดหวังอย่างสูงครับ

โดยคุณ เด็กทะเล เมื่อวันที่ 05/05/2011 10:26:47


ความคิดเห็นที่ 38


ครับท่านๆ ผมก็คนนึงแหละที่เสียภาษี ถึงจะไม่ใช่ทางตรงก็เถอะ
ผมอยากรู้จริงๆ ทำไมท่านทำแบบนี้ ผิดหวังเหลือเกิน
เงินภาษีของผม ไม่ควรไปอยู่ภายใต้การตัดสินใจของท่านเลยจริงๆ

ผิดหวังมากครับ 

โดยคุณ eeknanmai เมื่อวันที่ 05/05/2011 10:53:41


ความคิดเห็นที่ 39


ขอแสดงความเสียใจ กับกองทัพเรือ  พยายามทำต่อไปครับ

โดยคุณ liberator เมื่อวันที่ 05/05/2011 21:58:35


ความคิดเห็นที่ 40


เปลี่ยนเป็นแสดงความเห็นใจดีกว่าครับ ไม่ต้องถึงกับเสียใจ เพราะกองทัพเรือไม่ได้สูญเสียอะไร แค่โครงการไม่ได้เข้า ครม. เท่านั้น

โดยคุณ เด็กทะเล เมื่อวันที่ 05/05/2011 22:49:23


ความคิดเห็นที่ 41


.............ในฐานะประชนชนที่เสียภาษีให้รัฐ......จึงขอทวงถามถึงความโปร่งใสในการทำงาน.....และขอให้ผู้รับผิดชอบให้ชี้แจงถึงเหตุและผลให้ได้ทราบว่า......ทำไมผู้รับผิดชอบจึงไม่นำเรื่องการจัดหาเรือดำน้ำของ ทร.ในครั้งนี้ นำไปเข้าสู่การพิจารณาในครม.ให้ทันการประชุม ครม.นัดสุดท้าย ก่อนที่จะมีการยุบสภาฯ........เพราะเหตุการณ์ในครั้งนี้ ผมมองว่าอาจนำมาซึ่งความเสียหายทางความมั่นคงของประเทศชาติในอนาคตได้................ครับ/สกายนาย

โดยคุณ สกายนาย เมื่อวันที่ 05/05/2011 23:07:07


ความคิดเห็นที่ 42


ท่านadmins บอกว่าwebนี้กองทัพตรวจดูบ่อยครั้ง

ผมจึงขอสื่อกับทาง กห.เรืองการจัดซื้ออาวุธโดยเฉพาะ oplot และu206 ขอให้กห. แถลงข่าวข้อเท็จจริง ให้ public เคลียร์โดยด่วน

ผมติดตามข้อความที่ postในระยะหลังมันเป็นเรื่องแปลกที่ public ไม่ใช่ไม่เห็นด้วยในการใช้เงิน แต่ไม่เห็นด้วยว่าทำไมไม่ซื้อ(u206) และกำลังขยายวงไปที่ความเหมาะสมในการซื้อ oplot >>ความยุติธรรมในการจัดสรรงบระหว่างเหล่าทัพ ผมยอมรับครับว่า public อาจได้ข้อมูลคลาดเคลื่อน จึงเกิดความสับสน ดังนั้น กห.ต้องรีบเคลียร์

อย่าประมาทสังคม online ไม่ใช่แค่web นี้ แต่มีอีกหลายweb แค่webนี้คนติดตามเป็นหมื่น แล้วจะกระจายข่าวเป็นเท่าไร เอา ๕ หรือ ๑๐ คูญเข้าไปครับ ดังนั้นหากปล่อยไป กห.จะเสียนะครับ

กองทัพมี goodwill มาตลอดโดยเฉพาะเหตูปะทะแนวชายแดนดังนั้นรีบสร้างความเข้าใจต่อ public ก่อนที่ goodwill นี้จะเสียไปง

ด้วยความปราถนาดีและจริงใจต่อกองทัพไทย

 

โดยคุณ TEERAPHONG เมื่อวันที่ 05/05/2011 23:13:39


ความคิดเห็นที่ 43


งบ  ทร. เก็บหอมรอมริบจากการบริหารองค์กรเองที่มีการจัดสรร อัตราส่วน  3:1:1  บก เรือ อากาศ        ไม่ได้เอาจากส่วนกลาง     ไม่มีใครเดือนร้อน  แค่ให้ผ่านก็พอ   ไม่เหมือน............ที่ของบพิเศษ                 เพราะอะไร  ชี้แจงด้วย

โดยคุณ wilson เมื่อวันที่ 05/05/2011 23:25:47


ความคิดเห็นที่ 44


TEST

โดยคุณ TEERAPHONG เมื่อวันที่ 06/05/2011 05:26:25


ความคิดเห็นที่ 45


มันก็เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงวิสัยทรรศน์ในการทำงานล่ะครับ ตัวอย่างง่ายๆที่พอมองกันเห็นชัดๆนะครับ ปืนใหญ๋ซีซ่าร์ในเซ็นจัดซื้อ ใครให้ผ่านแม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะไม่อำนวย ก็เข็นกันมา กริปเพ็นก็เหมือนกัน อนุมัติรัฐบาลไหน ใครเป็นรมต.กห. เค้าขวางไหม ซีซ่าร์นั้นได้รับการพิสูนจ์แล้วว่ามีคุณค่าทางยุทธการมาก ยิงแล้วย้ายรวดเร็ว รถสายพานที่มีีมันไม่เข้ายุคสมัยเหมาะกับการรบจริงจังมากกว่า...

 

ฉนั้น เวลาเราจะเลือกคนมาใช้เงินแทนเรา ... เลือกให้ดีนะครับ ของแบบนี้ผลงานมันพอมี พอจะประเมินกันได้

โดยคุณ PLUTO เมื่อวันที่ 06/05/2011 06:57:42


ความคิดเห็นที่ 46


อย่างไรก็ไม่ทันสภาชุดนี้(ครม.)ครับ

ก็ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม(ใหญ่มาก)

บอกไว้

 

โดยคุณ อู๊ด เมื่อวันที่ 07/05/2011 10:09:14